No data was found

“บิ๊กตู่” ลั่นอย่ามายุ่งกับผม สื่อซักลุ้นส้มหล่นตั้งรัฐบาลใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" ลั่นอย่ามายุ่งกับผม สื่อซักลุ้นส้มหล่นตั้งรัฐบาลใหม่

วันที่ 29 พ.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเข้าพบของ​คณะผู้ประกอบการ รุ่นใหม่ YEC หอการค้าทั่วประเทศ พร้อมผู้ได้รับรางวัลโครงการ YPC ภาคตะวันออก เข้าเพื่อรับทราบนโยบายและรายงานความสำเร็จการดำเนินโครงการ “พัฒนาศักยภาพผู้นำคลื่นลูกใหม่ภาคตะวันออก” (Young public and private collaboration: YPC) ว่า​ วันนี้ได้พบกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการส่งเสริมสังคมและพัฒนาประเทศ ซึ่งเราก็ต้องเรียนรู้ไปด้วยกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกรอบงานของนโยบายรัฐบาลอยู่แล้ว เพราะเราทำงานร่วมกันมานานพอสมควร ซึ่งหลายอย่างมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มรายได้ ดูแลเกษตรกร Smart City และหลายๆเรื่อง ทั้งนี้การทำงานกับคนรุ่นใหม่ก็ดีอย่างหนึ่ง​ เขาจะมาทำงานร่วมกับข้าราชการรุ่นใหม่ของเรา ที่จะต้องคิดในเชิงก้าวหน้า ซึ่งนี่จะเป็นคนรุ่นใหม่ของรัฐบาล ที่มีอยู่ทุกจังหวัด

ส่วนกรณีการลดอัตราภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร สิ้นสุดในวันที่ 20 กรกฎาคมนั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ และรัฐบาลนี้ยังรับผิดชอบอยู่ไม่ใช่หรือ และจากการสอบถามเมื่อวานนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และมีแนวโน้มว่าจะลดลง แต่ขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันเข้ามา และทุกครั้งรัฐบาลก็แก้ไขปัญหาตลอดไม่ใช่หรือ

พลเอกประยุทธ์​ ยังระบุอีกว่า​ ขอให้สื่อมวลชนช่วยฟังด้วยก็แล้วกัน อย่ามัวแต่ฟังเรื่องวุ่นๆ ในประเทศเรา ฟังต่างประเทศเขาบ้าง จะได้รู้ว่าปัญหาอยู่ที่ใดและเขาแก้กันอย่างไร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายออกมาระบุว่า พลเอกประยุทธ์ รอจังหวะส้มหล่นในการจัดตั้งรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ ถามกลับสื่อว่า​ ส้มที่ไหนหล่น​ หล่นเรื่องอะไรอะ​ สื่อมวลชนจึงถามต่อว่า เป็นเรื่องการเมือง พลเอกประยุทธ์ ถึงกับอุทานว่า​ อุ้ย อย่ามาพูดเรื่องการเมืองกับผม ไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร ผมก็อยู่ของผมอย่างนี้​ ผมก็ทำหน้าที่ของผมเท่านั้น ก็พร้อมส่งมอบใครจะเป็นก็เป็นไป ที่ว่าผมจะเป็น ผมจะเลิก ผมต่างๆ อะไรนั้น​ ผมไม่ขอตอบ​อะไร​ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎกติกา และกฎเกณฑ์ของเขาอยู่แล้ว ก็ต้องว่ากันไป

หากเกิดอุบัติเหตุจริงๆ จนไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พลเอกประยุทธ์ รีบตอบกลับในทันทีว่า​ “อย่ามาถ้ากับผม​ ถ้าไม่ได้หรอก​ ไม่มีถ้า​ ก็เป็นเรื่องของอนาคตใช่ไหม​ ถ้าถ้าตรงนู้นก็มีถ้า 1 ถ้า​ 2 ถ้า 3 ถ้า​ 4 แล้วจะไปตอบพวกเธอได้อย่างไร”

 

เมื่อถามต่อว่า หากมีโอกาสทางการเมืองพร้อมไปต่อหรือไม่​ พลเอกประยุทธ์ สวนกลับทันทีว่า​ ถ้า

พลเอกประยุทธ์​ ยังกล่าวถึง กรณีสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก​ ว่า​ ได้สั่งการไปแล้ว​ และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่

ขณะที่ในช่วงบ่าย พลเอกประยุทธ์​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2566 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฏางค์" โต้ชุดใหญ่ "พิธา" จ้อสื่อเยอรมนี ด้อยค่าปท.ชูวีรกรรมเด็ก 3 นิ้ว
ถึงศาลรธน.แล้ว "40 สว." ยื่นสอบคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงวินิจฉัยความสิ้นสุดลงตำแหน่งนายกฯ
สืบนครบาล รวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ "โควต้าลอตเตอรี่" เสียหายกว่า 3 ล้านบาท
"หมอเหรียญฯ" ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก "กุ๊ย" ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.
"พิชิต"นำผอ.สำนักพุทธฯ แถลงยันเชื่อมจิต ไม่มีจริงในพระไตรปิฏก ไร้อำนาจหยุดยั้งทีม "น้องไนซ์"
พล.ต.ท.ธนายุตม์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.เป็นผู้แทนเข้าร่วมประชุม อ.ก.ตร.กฎหมายครั้งที่ 5/2567
อดีตรองอธิการบดีมธ. เปิดความจริงปม "บุ้ง" เสียชีวิต ซัดกลุ่มบิดเบือน เลิกโหนตายเพราะเห็นต่าง
โปรดเกล้าฯ คืนสมณศักดิ์ "พระพรหมสิทธิ-พระศรีคุณาภรณ์" พ้นมลทินข้อกล่าวหาทุจริต
เกาหลีใต้ ศาลสูงตัดสินเห็นชอบแผนเพิ่มนศ.แพทย์
สโลวาเกีย เหตุลอบสังหารนายกฯ สะท้อนวิกฤตความรุนแรงการเมืองยุโรป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น