No data was found

“บิ๊กตู่” ลั่นอย่ามายุ่งกับผม สื่อซักลุ้นส้มหล่นตั้งรัฐบาลใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" ลั่นอย่ามายุ่งกับผม สื่อซักลุ้นส้มหล่นตั้งรัฐบาลใหม่

วันที่ 29 พ.ค. 66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการเข้าพบของ​คณะผู้ประกอบการ รุ่นใหม่ YEC หอการค้าทั่วประเทศ พร้อมผู้ได้รับรางวัลโครงการ YPC ภาคตะวันออก เข้าเพื่อรับทราบนโยบายและรายงานความสำเร็จการดำเนินโครงการ “พัฒนาศักยภาพผู้นำคลื่นลูกใหม่ภาคตะวันออก” (Young public and private collaboration: YPC) ว่า​ วันนี้ได้พบกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการส่งเสริมสังคมและพัฒนาประเทศ ซึ่งเราก็ต้องเรียนรู้ไปด้วยกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในกรอบงานของนโยบายรัฐบาลอยู่แล้ว เพราะเราทำงานร่วมกันมานานพอสมควร ซึ่งหลายอย่างมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มรายได้ ดูแลเกษตรกร Smart City และหลายๆเรื่อง ทั้งนี้การทำงานกับคนรุ่นใหม่ก็ดีอย่างหนึ่ง​ เขาจะมาทำงานร่วมกับข้าราชการรุ่นใหม่ของเรา ที่จะต้องคิดในเชิงก้าวหน้า ซึ่งนี่จะเป็นคนรุ่นใหม่ของรัฐบาล ที่มีอยู่ทุกจังหวัด

ส่วนกรณีการลดอัตราภาษีน้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร สิ้นสุดในวันที่ 20 กรกฎาคมนั้น พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลกำลังดำเนินการอยู่ และรัฐบาลนี้ยังรับผิดชอบอยู่ไม่ใช่หรือ และจากการสอบถามเมื่อวานนี้ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และมีแนวโน้มว่าจะลดลง แต่ขึ้นอยู่กับราคาน้ำมันเข้ามา และทุกครั้งรัฐบาลก็แก้ไขปัญหาตลอดไม่ใช่หรือ

พลเอกประยุทธ์​ ยังระบุอีกว่า​ ขอให้สื่อมวลชนช่วยฟังด้วยก็แล้วกัน อย่ามัวแต่ฟังเรื่องวุ่นๆ ในประเทศเรา ฟังต่างประเทศเขาบ้าง จะได้รู้ว่าปัญหาอยู่ที่ใดและเขาแก้กันอย่างไร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายออกมาระบุว่า พลเอกประยุทธ์ รอจังหวะส้มหล่นในการจัดตั้งรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ ถามกลับสื่อว่า​ ส้มที่ไหนหล่น​ หล่นเรื่องอะไรอะ​ สื่อมวลชนจึงถามต่อว่า เป็นเรื่องการเมือง พลเอกประยุทธ์ ถึงกับอุทานว่า​ อุ้ย อย่ามาพูดเรื่องการเมืองกับผม ไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร ผมก็อยู่ของผมอย่างนี้​ ผมก็ทำหน้าที่ของผมเท่านั้น ก็พร้อมส่งมอบใครจะเป็นก็เป็นไป ที่ว่าผมจะเป็น ผมจะเลิก ผมต่างๆ อะไรนั้น​ ผมไม่ขอตอบ​อะไร​ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎกติกา และกฎเกณฑ์ของเขาอยู่แล้ว ก็ต้องว่ากันไป

หากเกิดอุบัติเหตุจริงๆ จนไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พลเอกประยุทธ์ รีบตอบกลับในทันทีว่า​ “อย่ามาถ้ากับผม​ ถ้าไม่ได้หรอก​ ไม่มีถ้า​ ก็เป็นเรื่องของอนาคตใช่ไหม​ ถ้าถ้าตรงนู้นก็มีถ้า 1 ถ้า​ 2 ถ้า 3 ถ้า​ 4 แล้วจะไปตอบพวกเธอได้อย่างไร”

 

เมื่อถามต่อว่า หากมีโอกาสทางการเมืองพร้อมไปต่อหรือไม่​ พลเอกประยุทธ์ สวนกลับทันทีว่า​ ถ้า

พลเอกประยุทธ์​ ยังกล่าวถึง กรณีสติกเกอร์ส่วยรถบรรทุก​ ว่า​ ได้สั่งการไปแล้ว​ และขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอยู่

ขณะที่ในช่วงบ่าย พลเอกประยุทธ์​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5/2566 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น