No data was found

วิโรจน์ ลั่น คุ้มที่จะเสี่ยงฉีดวัคซีนโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ได้เดินทางมาฉีดวัคซีนในวันนี้ ที่ สถาบันบำราศนราดูร ตามที่ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ประกาศแจ้ง ส.ส. ให้มารับการฉีดวัคซีน นั้น นายวิโรจน์ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวัคซีน โดยยืนยันว่า การกระจายความเสี่ยงในการจัดหาวัคซีนมีความจำเป็น ซึ่งตอนนี้ เดนมาร์ก มีการระงับและยุติการฉีดวัคซีนของแอสตร้า เซเนก้า อย่างถาวร เนืองจาก เดนมาร์ก มีวัคซีนหลายยี่ห้อ หากเขามีความกังวล ก็สามารถที่ยุติได้ แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า แอสตร้าฯ ที่ EMA ให้การยืนยันว่า แม้จะพบการเชื่อมโยงระหว่างการฉีดวัค กับภาวะลิ่มเลือด แต่จากเมื่อประเมินถึงคุณูปการของการฉีดแล้วก็ยังมีประโยชน์และคุ้มที่จะเสี่ยง แต่อย่างไรก็ตาม มองว่า ประเทศไทย ไม่จำเป็นต้องให้ประชาชนแบกรักความเสี่ยงโดยไม่จำเป็นถ้าเรามีวัคซีนหลายยี่ห้อ ถ้าหากกังวลยี่ใด ก็สามารถเลือกใช้วัคซีนอีกยี่ห้อก็ได้ วัคซีนที่ตกอยู่ภายใต้การสอบสวนเพื่อให้เกิดความมั่นใจ เราก็สามารถที่จะเลือกอีกยี่ห้อหนึ่งได้ให้กับประชาชน และได้ย้ำมาเสมอว่า การกระจายความเสี่ยงในการจัดหาวัคซีน การหาวัคซีนทางเลือกที่สมดุล มีความจำเป็นอย่างยิ่ง

และขณะนี้ การตรวจเชิงรุกมีความสำคัญอย่างมาก ฟังจากที่รายงานของแพทย์ จำนวนผู้ติดเชื้อจริง ๆ น่าจะมากกว่าที่รายงาน หากการตรวจได้อย่างมีศักยภาพมากขึ้น ก็สามารถทำให้เราขีดวงจำกัดการควบคุมโรคได้อย่างมีกลยุทธ์ ไม่ต้องตื่นตระหนกจนเกินไป จะปล่อยให้มีการล็อกดาวน์ไม่ได้ เพราะกิจกรรมทางเศรษฐกิจก็จะหยุดชะงักไปด้วย ทั้งนี้ ยังได้เรียกร้องให้รัฐบาลมีมาตรการเยียวยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นเงินสด ไม่ควรจำกัดเฉพาะการใช้แอปพลิเคชั่นในมือถือเท่านั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา โจรวิปริต "ขืนใจยาย" วัย 60 ปี กลางไร่มันฯ จว.นครราชสีมา อึ้งพบข้อมูลก่อเหตุลักษณะเดียวกันหลายครั้ง วอนตร.เร่งจับคนร้าย
"เกณิกา" เผย "กระทรวงดีอี" ไม่นิ่งเฉย เร่งปราบเว็บพนันออนไลน์-แก๊งคอลเซ็นเตอร์
กระบะฝ่าไฟแดง พุ่งเสยรถจอดติดไฟแดง กลางเมืองศรีราชา พังเสียหาย 4 คันรวด
"ผู้การแต้ม" เตือน "บิ๊กโจ๊ก" ระวังทำผิดกม.เพิ่ม ย้ำรักษาการผบ.ตร. สั่งให้ออกจากราชการ ทำถูกกม.ทุกประการ
วงจรปิดจับชัด ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ปลดป้ายหน้าห้องทำงาน พร้อมขนของออกจากสำนักงาน
ร้อนทะลุ 42 องศาฯ "ควาญช้าง" เฝ้าระวัง อาบน้ำให้วันละ 8 ครั้ง กังวลช้างหงุดหงิด คลั่ง
"สันติสุข" ชี้ทำทีวีไม่ง่าย แบกรับต้นทุน ขอบคุณแฟนข่าว เจ้าของสินค้า นำพา Top News ทำหน้าที่สื่อต่อไป
บุกจับ "แก๊งพระ" ลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว พบหลักฐานแน่น ช็อกหนักมีรองเจ้าคณะจังหวัดร่วมด้วย
โฆษกภูมิใจไทย แจง "บี พุฒิพงษ์" ค้านดิจิทัล วอลเล็ต เป็นเรื่องส่วนตัว เผย 1 ปีแล้วไม่เข้าร่วมกิจกรรมพรรค
ศาลพิพากษา ลงโทษปรับหนักผู้ต้องหาคดีหมูเถื่อนคนละ 8.6 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น