logo

“สุชาติ” รมว.แรงงาน ส่ง โฆษก “เธียรรัตน์” ลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร มอบเงินแก่ทายาทผู้ที่เสียชีวิต เหตุพายุถล่มพิจิตร

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร เพื่อมอบสิทธิประโยชน์เงินทดแทนกรณีผู้ประกันตน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์พายุถล่มหลังคาสนามกีฬาโรงเรียนวัดเนินบ่อ ล้มทับนักเรียนและผู้ปกครอง ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ เรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ร่วมคณะ โดยมี นายพยนต์ อัศวพิชยนต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ ณ เทศบาลตำบลเนินบ่อ ตำบลสามง่าม จังหวัดพิจิตร

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) กล่าวว่า ท่านนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้แสดงความห่วงใยและเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ และกำชับให้กระทรวงแรงงานเร่งให้ความช่วยเหลือญาติของผู้ประกันตน ที่เสียชีวิตทั้ง 2 ราย โดยด่วน ในวันนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ดิฉันเดินทางมามอบสิทธิประโยชน์เงินทดแทนกรณีเสียชีวิตให้แก่ทายาทของ นายดัง อ่องแดง ซึ่งเป็นลูกจ้าง ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดพิจิตร เขต 1 โดยทายาทคือ นางปิ่นแก้ว อ่องแดง ภรรยาผู้เสียชีวิต จะได้รับสิทธิเป็นเงินค่าทำศพ จำนวน 50,000 บาท เงินบำเหน็จชราภาพ รวมดอกผล จำนวน 82,200.39บาท เงินสงเคราะห์กรณีตาย จำนวน 54,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 186,200.39 บาท ส่วนผู้เสียชีวิต อีก 1 ราย ซึ่งมีสถานะเคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 39 ชื่อ นางวันเพ็ญ จันทร์มล โดยทายาทคือ นายทศพล สุริยวงศ์ บุตรชายของผู้เสียชีวิตจะมีสิทธิได้เงินบำเหน็จชราภาพ จำนวน 55,218.70 บาท

นางเธียรรัตน์ กล่าวต่อไปว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ฝากความห่วงใยและขอเป็นกำลังใจ มายังทายาทของผู้เสียชีวิต สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแล มอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกันตน ให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างครบถ้วน และเข้าถึง แม้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเช่นนี้ และขอให้เชื่อมั่นว่าผู้ประกันตนทุกคน คือคนในครอบครัวประกันสังคมเดียวกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น