No data was found

“ม่อน อาชีวะ” โดนรวบ ขณะร่วมม็อบ โต้กลุ่มปะทะดินแดงไม่ใช่กลุ่มของตน!

กดติดตาม TOP NEWS

"ม่อน อาชีวะ" โดนรวบ ขณะร่วมม็อบ โต้กลุ่มปะทะดินแดงไม่ใช่กลุ่มของตน!

เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2564 ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. #TLHR ได้รับแจ้งกรณี “ม่อน อาชีวะธนเดช ศรีสงคราม ถูกจนท.ตร.เข้าจับกุมตามหมายจับ และถูกควบคุมตัวไปที่ สน.นางเลิ้ง คาดว่าเป็นข้อหาฝ่าฝืน #พรกฉุกเฉิน และยังไม่ทราบว่าถูกจับกุมจากเหตุใด

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อน อาชีวะ เเกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เดินทางไปร่วมชุมนุมร่วมกับกลุ่ม”ทะลุฟ้า“ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมยืนยันว่า กลุ่มปะทะที่แยกดินแดงนั้นไม่ใช่กลุ่มของตน และตนไม่ได้อยู่เบื้องหลัง

 

ต่อมา เวลา 21.00 น. ที่บริเวณแยกดินแดง พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่านับตั้งแต่เวลา 16.00 น ที่กลุ่มทะลุฟ้าได้มีการนัดหมายทำกิจกรรม ทางการเมืองที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มผู้ชุมนุมที่มาทำกิจกรรมได้ทยอยเข้าพื้นที่มีการนำหุ่นฟาง จุดไฟเผา จนกระทั่งเวลา 17.00 น. มีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้เดินทางออกจากพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แยกตัวมาทำกิจกรรมต่อที่บริเวณ สามเหลี่ยมดินแดงจนถึงแยกดินแดงซึ่งเป็นพื้นที่เปราะบาง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการประกาศแจ้งเตือนกับกลุ่มที่มารวมตัวกันอย่างชัดเจนแล้วว่า การรวมตัวกันในสถานการณ์ ณ ขณะนี้ ถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย แต่ ก็ยังคงมี กลุ่มคนมารวมตัวกัน ตั้งแต่แยกดินแดงไปจนถึงแฟลตดินแดง รวมไปถึงถนนวิภาวดีขาเข้า ซึ่ง ณ บริเวณนั้น กลุ่ม ผู้ชุมนุมที่มารวมตัว ได้พยายามขว้างปา และใช้หนังสติ๊ก ยิงลูกแก้วลูกหินรวมไปถึงระเบิดปิงปองใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่มีการตั้งกำลังไว้ อย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องมีการใช้มาตรการตามกฎหมายเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย

สำหรับ ผลการปฏิบัติงานในวันนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 1 รายคือนายธนเดช ศรีสงคราม หรือม่อนอาชีวะ ซึ่งมีหมายจับเป็นคดี ที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมและคดีอื่นๆรวม 3 คดี นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมตัว ผู้ที่เดินทางมาร่วมชุมนุมได้อีก 2 รายโดยทั้ง 2 รับสารภาพว่า มาทำกิจกรรมร่วมชุมนุมจริงและก่อวิวาทโดยเจ้าหน้าที่พบหลักฐานเป็นหนังสือสติ๊กลูกแก้วลูกหิน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลต่อว่ามาจากกลุ่มใด

ในส่วนยุทธวิธีการควบคุมการชุมนุม เจ้าหน้าที่ปรับตามสถานการณ์ไม่มีสูตรตายตัวแต่หลักการก็เพื่อให้เกิดความสงบและมีผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ
"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112
เพจทะลุวัง แจ้งกำหนดการพิธีศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ขอสื่องดถ่ายภาพครอบครัว เตรียมเคลื่อนร่างพรุ่งนี้
ร.111 พัน 1 เปิดการฝึกทหารเข้มข้น 1 ใน 4 พร้อมใจสมัครต่อ
"ทนายด่าง" เผยผ่าพิสูจน์ "บุ้ง" ไม่เจออาหารในกระเพาะ ติดใจหนักการทำงานรพ.ราชทัณฑ์
จีน ส่งเครื่องบินรบ 45 ลำวนรอบไต้หวัน
'ทุเรียนไทย' สดใหม่จากสวนสู่ตลาดจีนในไม่กี่วัน
ระทึก สองหนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์ ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ เฉียดเข้าตา วอนหน่วยงานออกมารับผิดชอบ
"หมอเหรียญฯ" ย้ำผิดคือผิด ตบเด็ก 14 ลั่นขึ้นค่าปรับ สูบบุหรี่ในรพ.มงกุฏวัฒนะ เป็น 5 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น