No data was found

เจ้าคุณประสาร แนะผู้จะมาดูแลสำนักพุทธให้มั่นคงในพระรัตนตรัย

กดติดตาม TOP NEWS

พระธรรมทูตทั่วโลกให้ความสนใจถึงตัวบุคคลในรัฐาบาลชุดใหม่ ที่จะมาดำรงตำแหน่งนี้เพื่อดูแลงานด้านพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยื่ง

วันที่ (25 พ.ค.2566 ) พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือเจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่ปรากฎรายชื่อคนโน้นคนนี้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและในทางปฎิบัติรัฐมนตรีท่านนี้ก็จะได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้กำกับ ดูแลและสั่งราชการในสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาตินั้นในเรื่องนี้ภาพรวมดูจะไม่เป็นที่สนใจของผู้คนมากนักเมื่อเทียบกับข่าวใหญ่ที่พรรคการเมืองกำลังรวบรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาล อยู่ในขณะนี้ แต่สำหรับองค์กรพุทธ พระสงฆ์ และชาวพุทธส่วนหนึ่งกลับให้ความสนใจในเรื่องนี้มาก ให้ความสนใจว่าพรรคการเมืองพรรคใหนจะได้รับการจัดสรรให้รับผิดชอบงานด้านนี้และในขณะเดียวกันพรรคการเมืองนั้นจะคัดเลือกใครผู้ใดมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อขับเคลื่อนงานทางด้านพระพุทธศาสนาตามที่ได้รับมอบหมาย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งในขณะนี่อาตมาได้เดินทางมาร่วมประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 45/2566 ระหว่างวันที่ 25-28 พฤษาคมนี้ ณ วัดพระมหาชนก บ้านพลังเพียร เมืองกริฟฟิน จอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ประจำปีของพระธรรมทูตไทยในโลกตะวันตกโดยมีพระสงฆ์จากทั้งในประเทศไทย พระธรรมทูตไทยสายอินเดีย-เนปาล สายโอชิเนีย ยุโรป สแกนดิเนเวีย สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งเจ้าภาพคือพระธรรมทูตไทยในสหรัฐอเมริกา มาร่วมประชุมกว่า 300 รูป พระธรรมทูตส่วนใหญ่ต่างให้ความสนใจในเรื่องที่มีข่าวคราวถึงตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนี้เพื่อดูแลงานด้านพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยื่งซึ่งก็ไม่ต่างจากพระสงฆ์ในประเทศไทย

“จึงขอฝากไปถึงรัฐบาลใหม่ด้วยว่า มิติทางด้านศาสนาและโดยเฉพาะพระพุทธศาสนานั้นยังมีความสำคัญกับวิถีชีวิต ความเป็นไปและความสงบสุขของประเทศเรา ขอให้มองศาสนาให้ถึงแก่น เห็นคุณค่าและเข้าให้ถึงหัวใจ ดังนั้นรัฐมนตรีที่จะมาดูแล นำพาขับเคลื่อนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติไปในทิศทางที่เหมาะสมนั้นคุณสมบัติควรจะต้องเป็นชาวพุทธที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต มั่นคงในพระรัตนตรัยและมีสัมมาทิฎฐิด้วย” พระราชวัชรสารบัณฑิต กล่าวในตอนท้าย

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก
"อาจารย์อุ๋ย ปชป." ชี้ชัด เศรษฐกิจพอเพียงไม่ใช่แค่อยู่กระท่อม ปลูกผัก ซัดกลับคนบิดเบือน
เมียนมา ‘อากาศร้อนจัด’ กระทบรายได้คนขับแท็กซี่
ประมวลภาพโมเมนต์สำคัญ ‘สีจิ้นผิง-มาครง’
เจ้าคณะฯ สั่งปลดแล้ว "เจ้าอาวาส" เคลมเด็กหนุ่ม เผยยังสอบวินัยสงฆ์ไม่ได้ เหตุหายตัวไร้เงา
รัสเซียเยาะเซเลนสกี้แอบอ้างพระเจ้าเป็นพันธมิตรยูเครน
เดือดกว่านี้ไม่มีแล้ว "อ.สุวินัย" จัดหนัก "โน้ส อุดม" ลงลึกธาตุแท้ ลั่นเมริงกับKuเป็นมนุษย์คนละสายพันธุ์
กองทัพบกนำกำลังพล ขนน้ำแจกปชช. 7 หมื่นลิตร  ด้านทัพอากาศ จ.ชุมพร ขนน้ำช่วยชาวสวนทุเรียนสู้ภัยแล้ง
วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น