No data was found

เจ้าคุณประสาร แนะผู้จะมาดูแลสำนักพุทธให้มั่นคงในพระรัตนตรัย

กดติดตาม TOP NEWS

พระธรรมทูตทั่วโลกให้ความสนใจถึงตัวบุคคลในรัฐาบาลชุดใหม่ ที่จะมาดำรงตำแหน่งนี้เพื่อดูแลงานด้านพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยื่ง

วันที่ (25 พ.ค.2566 ) พระราชวัชรสารบัณฑิต หรือเจ้าคุณประสาร เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงกรณีที่ปรากฎรายชื่อคนโน้นคนนี้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและในทางปฎิบัติรัฐมนตรีท่านนี้ก็จะได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้กำกับ ดูแลและสั่งราชการในสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาตินั้นในเรื่องนี้ภาพรวมดูจะไม่เป็นที่สนใจของผู้คนมากนักเมื่อเทียบกับข่าวใหญ่ที่พรรคการเมืองกำลังรวบรวมเสียงในการจัดตั้งรัฐบาล อยู่ในขณะนี้ แต่สำหรับองค์กรพุทธ พระสงฆ์ และชาวพุทธส่วนหนึ่งกลับให้ความสนใจในเรื่องนี้มาก ให้ความสนใจว่าพรรคการเมืองพรรคใหนจะได้รับการจัดสรรให้รับผิดชอบงานด้านนี้และในขณะเดียวกันพรรคการเมืองนั้นจะคัดเลือกใครผู้ใดมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อขับเคลื่อนงานทางด้านพระพุทธศาสนาตามที่ได้รับมอบหมาย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งในขณะนี่อาตมาได้เดินทางมาร่วมประชุมสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา สมัยสามัญประจำปีครั้งที่ 45/2566 ระหว่างวันที่ 25-28 พฤษาคมนี้ ณ วัดพระมหาชนก บ้านพลังเพียร เมืองกริฟฟิน จอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ประจำปีของพระธรรมทูตไทยในโลกตะวันตกโดยมีพระสงฆ์จากทั้งในประเทศไทย พระธรรมทูตไทยสายอินเดีย-เนปาล สายโอชิเนีย ยุโรป สแกนดิเนเวีย สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งเจ้าภาพคือพระธรรมทูตไทยในสหรัฐอเมริกา มาร่วมประชุมกว่า 300 รูป พระธรรมทูตส่วนใหญ่ต่างให้ความสนใจในเรื่องที่มีข่าวคราวถึงตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนี้เพื่อดูแลงานด้านพระพุทธศาสนาเป็นอย่างยื่งซึ่งก็ไม่ต่างจากพระสงฆ์ในประเทศไทย

“จึงขอฝากไปถึงรัฐบาลใหม่ด้วยว่า มิติทางด้านศาสนาและโดยเฉพาะพระพุทธศาสนานั้นยังมีความสำคัญกับวิถีชีวิต ความเป็นไปและความสงบสุขของประเทศเรา ขอให้มองศาสนาให้ถึงแก่น เห็นคุณค่าและเข้าให้ถึงหัวใจ ดังนั้นรัฐมนตรีที่จะมาดูแล นำพาขับเคลื่อนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติไปในทิศทางที่เหมาะสมนั้นคุณสมบัติควรจะต้องเป็นชาวพุทธที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต มั่นคงในพระรัตนตรัยและมีสัมมาทิฎฐิด้วย” พระราชวัชรสารบัณฑิต กล่าวในตอนท้าย

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม
เทศบาลตำบลเกล็ดแก้วจัดพิธี ทำบุญวันเทศบาล ประจำปี 67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น