No data was found

จับตา นายกฯ ถกศบค. ยกระดับมาตรการคุมโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ช่วงเช้าวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ หรือ คนร. ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ตึกภักดีบดินทร์ โดยสำนักโฆษกไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนรอสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรีขณะที่เดินจากตึกไทยคู่ฟ้าไปยังตึกภักดีบดินทร์ เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุข ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

 

สำหรับบรรยากาศการเปิดทำงานวันแรกในทำเนียบรัฐบาล หลังหยุดยาวต่อเนื่องจากเทศกาลสงกรานต์นั้น เป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องจากหน่วยงานต่างๆ ดำเนินมาตรการให้บุคลากรปฏิบัติงานภายในที่พัก หรือ Work from Home ถึงร้อยละ 90 ด้านการปฏิบัติหน้าที่ของสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลนั้น สำนักโฆษกอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ได้สำนักข่าวละ 1 คน หรือ 1 ทีม เท่านั้น ซึ่งทุกคนต้องตรวจวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย ตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน เว้นระยะห่าง และไม่อนุญาตให้รุมสัมภาษณ์

 

 

ขณะที่ในช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ตึกสันติไมตรี โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดผู้ติดเชื้อ แผนการให้บริการวัคซีนโควิด รวมถึงทีมแพทย์จะเสนอให้พิจารณายกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อโควิด โดยปรับพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดเป็นสีแดง 18 จังหวัด และพื้นที่สีส้มอีก 59 จังหวัด รวมทั้งมีมาตรการห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร งดจัดกิจกรรมสังสรรค์ งานเลี้ยง งดการเรียนการสอนในสถาบันการศึกษา ปิดสวนสนุก เครื่องเล่น ส่วนร้านอาหารในพื้นที่สีแดงให้เปิดบริการได้ถึงเวลา 21 นาฬิกา สำหรับพื้นที่สีส้ม ร้านอาหารสามารถเปิดบริการได้ถึงเวลา 23 นาฬิกา ซึ่งต้องติดการการแถลงผลประชุมในช่วง 16 นาฬิกาวันนี้อีกครั้ง ว่าที่ประชุมศบค.จะเห็นชอบตามที่ทีมแพทย์เสนอหรือไม่

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น