No data was found

หนุ่มอุดรฯเครียด ธุรกิจเจ๊ง เกิดปัญหาชีวิตครอบครัว คิดสั้นปืนเสาวิทยุสูง 70 เมตร หวังจบชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มอุดรฯ เครียด ทำธุรกิจน้ำสมุนไพรเจ๊ง 3 ล้าน ลูกดับ เมียหนี คิดสั้นตัดสินใจปืนเสาวิทยุสูง 70 เมตรหวังจบปัญหาชีวิต

วันที่ 18 สิงหาคม 2564 เวลา 12.20 น. พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรี รอง ผกก.สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธร จ.อุดรธานี ว่ามีคนปีนเสาส่งสัญญาณวิทยุ ในสถานีวิทยุเสียงสามยอด บ้านไก่เถื่อน ต.หมูม่น จึงพร้อมด้วย พ.ต.ต.ชัยยศ ศรีสุตตา สวป.สภ.นาข่า อาสากู้ภัยส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

พบเป็นเสาส่งสัญญาณวิทยุสูง 70 เมตร มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน 2กง 1678 อุดรธานี จอดอยู่ใต้เสา พบชายทราบชื่อภายหลังว่านายศุภชัย คำภูแก้ว อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 592 หมู่ 14 ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ปีนอยู่บนเสาช่วง 20 เมตร ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว โดยมีนายพรชัย มุกสิกบุญเลิศ อายุ 38 ปี ดีเจสถานีวิทยุพูดเกลี่ยกล่อมประมาณ 20 นาที จึงได้ปีนเสาลงเมา เจ้าหน้าที่ได้นำน้ำมาให้ดื่ม และให้ยาดม

ศุภชัย บอกว่า ตนทำธุรกิจน้ำสมุนไพรเจ๊งเป็นหนี้เกือบ 3 ล้าน และมีหนี้ มิตซูบิชิ ไทรทัน อีก 1 ล้านกว่าบาท ลูกสาวที่พึ่งคลอดได้ 1 เดือนมาเสียชีวิตเพราะคลอดก่อนกำหนด พอมีปัญหาเรื่องเงินภรรยาที่อยู่ด้วยกัน 5 ปี ก็ทิ้งไปมีคนอื่น และบีบจะเอารถยนต์ไปด้วย เพราะรถเป็นชื่อภรรยา ทำให้ตนเครียดมาก หาทางออกไม่ได้ เมื่อเช้าตนขี่รถจักรยานยนต์ไปนั่งที่เถียงนาตัวเอง คิดแก้ปัญหาไม่ตก จึงขี่จักรยานยนต์มาที่นี่ แล้วปีนเสาส่งสัญญาณวิทยุ นั่งเล่นอยู่บนเสารวมประมาณ 20 นาที เพื่อนได้มาเรียกให้ลง จึงปีนลงมา

นายพรชัย มุกสิกบุญเลิศ อายุ 38 ปี ดีเจสถานีวิทยุเสียงสามยอด และอดีตเพื่อนร่วมงาน บอกว่า นายศุภชัย เคยเป็นพนักงานควบคุมเสียงอยู่ที่สถานีวิทยุเสียงสามยอด แต่ได้ลาออกเมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา เพราะมีปัญหาหนี้สิน ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังนั่งกินข้าว เห็นคนขี่รถจักรยายนต์มาจอด และปีนเสาส่งสัญญาณวิทยุ โดยไม่รู้ว่าเป็นนายศุภชัย จึงเดินออกมาดู แลถามว่ามาอะไร แต่ก็ไม่ตอบ จึงได้ถ่ายภาพวีดีโอไว้ นายศุภชัยจึงเรียกชื่อตน ตนจึงทำให้รู้ว่าเป็นนายศุภชัย จึงเรียกให้ลงมา รอประมาณ 10 นาที จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ ตนพูดเกลี่ยกล่อมไม่นานนายศุภชัยได้ปีนลงมาก่อน ก่อนเจ้าหน้าที่มาถึง ซึ่งตนก็ปลอบใจ และให้กำลังใจ ว่าทุกคนก็มีหนี้ มีปัญหา แต่ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไข

พ.ต.ท.นพดล วิเศษศรี รอง ผกก.สภ.นาข่า เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากความเครียด เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ทำธุรกิจเจ๊ง 3 ล้าน ลูกตาย เมียหนี เครียดหาทางออกไม่ได้จึงมาปีนเสาวิทยุ เจ้าหน้าที่กล่อมประมาณ 20 นาที จึงปีนลงมา เมื่อโทรสอบถามญาติ ทราบว่าเป็นความจริง และให้เจ้าหน้าที่นำส่งบ้าน ช่วงนี้พิษโควิดทำเศรษฐกิจไม่ดี ให้ทำใจ ให้หายใจยาวๆ ซักปี๊ด ปัญหาจะคลี่คลายเอง เป็นกันทั่วประเทศ อย่าคิดมาก การฆ่าตัวตายไม่ใช่ทางออก รออีกซักหน่อยคงแก้ปัญหาได้ ซึ่งตำรวจ อาสากู้ภัย และเพื่อนได้พูดปลอบใจ และให้กำลังใจ ว่าทุกคนก็มีหนี้ มีปัญหา แต่ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ไข ให้กลับไปหาแม่ที่บ้าน ซึ่งนายศุภชัย ได้ไหว้ขอโทษเจ้าหน้าทุกคน และกอดนายพรชัย อดีตเพื่อนร่วมงาน ก่อนขึ้นรถตู้อาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม แล้วพากลับบ้านไป.

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์
บังกลาเทศร้อนพุ่ง ทำละหมาดขอฝน
สหรัฐหนาว จีนติดสปีดเทคโนโลยีอวกาศ
จีนเตรียมปล่อยยานเสินโจว-18 คืนนี้
อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น