No data was found

กรมการจัดหางาน แถลงจัดงาน Job Expo Thailand 2023

กดติดตาม TOP NEWS

กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน แถลงข่าวจัดงาน Job Expo Thailand 2023 มหกรรมการจัดหางานระดับประเทศ ภายใต้แนวคิด “คนไทยมีงานทำ คนหางาน งานหาคน” เตรียมตำแหน่งงานทั้งในประเทศและต่างประเทศมากกว่า 500,000 อัตรา รองรับคนหางานทุกช่วงวัย ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายนนี้

วันที่ 25 พ.ค.66 กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน จัดแถลงข่าวการจัดงาน Job Expo Thailand 2023 โดยนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน พร้อมผู้บริหารหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และผู้แทนจากภาคบริษัทภาคเอกชน เข้าร่วมงาน

ปลัดกระทรวงแรงงาน ระบุว่า กรมการจัดหางาน จัดงาน Job Expo Thailand 2023 เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้ ผู้สมัครงาน ผู้ที่สำเร็จการศึกษาใหม่ ผู้ว่างงาน คนพิการ ผู้สูงอายุ หรือทุกคนที่ต้องการมีงานทำ ได้พบกับนายจ้าง สถานประกอบการเพื่อพิจารณาคัดเลือกกันโดยตรง และส่งเสริมให้คนไทยทราบความต้องการของตลาดแรงงาน การแนะแนวอาชีพการให้คำปรึกษาด้านอาชีพที่ถูกต้องตลอดจนการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาความรู้ทักษะฝีมือแรงงานให้มีศักยภาพสูงขึ้น เพื่อเข้าสู่ตลาดแรงงานได้อย่างมีศักยภาพ พร้อมส่งเสริมให้เกิดการจ้างงานลดปัญหาการว่างงาน และขาดแคนแรงงาน

 

 

 

โดยคาดว่างานนี้จะสร้างงาน ให้แก่แรงงานที่ว่างงานหรือต้องการมีงานทำได้กว่า 300,000 อัตรา จากปัจจุบัน มีแรงงาน ว่างงานอยู่ประมาณ 400,000 อัตรา

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน ระบุว่า การจัดงาน Job Expo Thailand 2023 เชื่อว่า จะช่วยให้เกิดการจ้างงานเกิดโดยตรงเกิดขึ้น แม้ปัจจุบันจะมีการสมัครงานในรูปแบบออนไลน์ แต่การพบกันของนายจ้างและแรงงานก็ยังเป็นเสน่ห์ของการสมัครงานและการจ้างงาน

ทั้งนี้ ภายในงานได้มี นายจ้าง สถานประกอบการ ที่มารอรับสมัครงานถึง 410 บริษัท นำตำแหน่งงานกว่า 5 แสนอัตรามาเปิดรับสมัครงานในครั้งนี้ โดยมีทั้งบริษัทชั้นนำของไทยและต่างประเทศ อาทิ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท เอก-ชัย ดิสทริบิวชั่น ชิสเทม จำกัด บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทย สมายส์ บัส จำกัด บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด บริษัท ฟอร์ท เวนติ้ง จำกัด บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) บริษัท โพสเซฟี่ กรุ๊ป จำกัด กลุ่มโลตัส กลุ่มบิ๊กซี เป็นต้น เพื่อให้คนที่ต้องการหางาน เปลี่ยนงานได้เห็นตำแหน่งงานที่รับสมัคร และเติมเต็มให้คนได้มีงานทำ และตรงกับความถนัดของแรงงานอีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยในส่วนของการหางานต่างประเทศ ที่แรงงานไทยมีความต้องการเดินทางไปทำงานต่างประเทศค่อนข้างสูง ได้มีบริษัทกว่า 30 บริษัท มีตำแหน่งกว่า 5 หมื่นอัตรา อาทิ ไต้หวัน อิสราเอล เกาหลี ญี่ปุ่น และอีกหลายๆ บริษัท โดยเชื่อว่า คนไทยที่ต้องการไปทำงานต่างประเทศจะมาร่วมงานในครั้งนี้ รวมถึงภายในงานยังมีการสาธิต อาชีพอิสระกว่า 30 อาชีพ เพื่อเป็นช่องทางให้คนไทยสามารถสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่ตนเองได้อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ภายในงานจะประกอบไปด้วย 7 โซนหลัก โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ อาทิ นิทรรศการเทิดพระเกียรติศาสตร์แห่งพระราชา ศาสตร์แห่งความพอเพียง และโครงการจิตอาสา 904 โคก หนอง นา โมเดล กิจกรรมคนไทยไม่ทิ้งกัน คนหางาน งานหาคน Job Matching กิจกรรม Platform “ไทยมีงานทำ” กิจกรรมรวมใจสร้างงาน สร้างอาชีพ กิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการมีงานทำ และกิจกรรมส่งเสริม พัฒนา คุณภาพแรงงาน และกลุ่มเปราะบาง ไทยไม่ทิ้งกัน ล้านงานเพื่อล้านคน และบริการดีๆ จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ การฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้แก่ผู้ประกันตนจากโรงพยาบาล การให้ความรู้ เกี่ยวกับสิทธิผู้ประกันตนทุกมาตรา การตรวจสอบสิทธิผู้ประกันตน และเปิดรับสมัครผู้ประกันตนตามมาตรา 40 โดยสำนักงานประกันสังคมและหน่วยพยาบาล นิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน คลินิกแรงงาน และนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายพื้นฐานสำหรับแรงงานที่ควรทราบ โดยกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

 

 

 

สำหรับ งาน Job Expo Thailand 2023 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 10 มิถุนายน 2566 ที่ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา hall 100-103 และเพื่อให้แรงงานได้มีงานทำอย่างทั่วถึงครอบคลุมทั่วประเทศ กระทรวงแรงงานจะจัดงาน Job Expo Thailand 2023 ที่จังหวัดหัวเมืองของไทย โดยภาคใต้จัดที่จังหวัด ภูเก็ต / ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดที่จังหวัดนครราชสีมา และภาคตะวันออกที่ จังหวัดชลบุรี โดยผู้สนใจสามารถลงทะเบียนสมัครงานล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ ได้ที่ https://jobit.doe.go.th/jobexpothailand2023

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง
ลอวเรนซ์ หว่อง ลั่นจะรับใช้ปชช.ด้วยหัวใจ สิงคโปร์ผลัดใบครั้งแรกในรอบ 20 ปี
รัสเซีย ยึดหมู่บ้านสำคัญเชิงสัญลักษณ์
ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น