No data was found

เตือนระวังไข้เลือดออก ระบาดแล้ว 4 จว.อีสานตอนล่าง

กดติดตาม TOP NEWS

นครราชสีมา - ไข้เลือดออกเริ่มระบาด 4 จังหวัดอีสานตอนล่าง ป่วยแล้ว 379 ราย เสียชีวิต 1 ราย โคราชป่วยมากสุด 139 ราย เตือนประชาชนป้องกันโรค

วันนี้ (24 พฤษภาคม 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ทวีชัย วิษณุโยธิน ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา เผยถึงสถานการณ์โรคไข้เลือดออกว่า ขณะนี้หลายพื้นที่ของประเทศไทยเริ่มมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำขังตามภาชนะต่างๆ ซึ่งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ซึ่งสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในเขตสุขภาพที่ 9 ประกอบด้วย จังหวัดนครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ตั้งแต่ต้นปี 1 มกราคม 2566 จนถึงปัจจุบัน พบผู้ป่วยไข้เลือดออกสะสมแล้วจำนวน 379 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย แยกเป็นรายจังหวัดดังนี้ นครราชสีมาพบผู้ป่วยมากสุด 139 ราย รองลงมาเป็นจังหวัดสุรินทร์ พบผู้ป่วย 129 ราย ตามมาด้วย ชัยภูมิ พบผู้ป่วย 62 ราย / และบุรีรัมย์ พบผู้ป่วย 49 ราย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 9 นครราชสีมา ได้เตือนประชาชนป้องกันตนเองจากโรคไข้เลือดออก โดยกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย ยึดหลัก 3 เก็บ คือ เก็บบ้าน เก็บขยะ เก็บน้ำ ได้แก่ เก็บบ้านให้สะอาดไม่ให้ยุงลายเข้ามาเกาะพัก เก็บขยะภายในบริเวณบ้าน และชุมชนให้เรียบร้อย ไม่ให้เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย และเก็บน้ำ เก็บภาชนะกักเก็บน้ำให้มิดชิด ป้องกันยุงลายไปวางไข่ และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายทุกสัปดาห์

 

 

 

 

ทั้งนี้หากสังเกตว่ามีอาการป่วย มีไข้สูงเฉียบพลัน ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยตามตัว อ่อนเพลีย หน้าแดง และอาจมีจุดแดงเล็กๆ ขึ้นตามลำตัว อาจป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก ไม่ควรซื้อยาลดไข้ในกลุ่มแอสไพรินมารับประทาน และให้รีบพาผู้ป่วยไปพบแพทย์ใกล้บ้านโดยเร็ว.

 

 

 

 

ศูนย์ข่าวภูมิภาค TOP NEWS ภาคอีสาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น