No data was found

“ก้าวไกล” ดิ้นรีบแจงปมส.ส.ฉีดวัคซีนโควิด หลังโดนโซเชียลถล่ม

กดติดตาม TOP NEWS

จากกกรณีสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งให้ ส.ส.แต่ละพรรคไปเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถาบันบำราศนราดูร ภายในวันที่ 16 – 30 เมษายน 2564 ซึ่ง ส.ส.พรรคก้าวไกล จะเข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ทันที ถือเป็นส.ส.กลุ่มแรกๆ ทำให้มีเสียงวิจารณ์ตามมาโดยเฉพาะในโลกโซเชียล เช่น ด่าลุงตู่รัฐบาลทุกวันแต่ยังเสนอหน้าไปรับวัคซีน ,ให้สาวกเป่าหู ปั่น ปล่อยข่าว จนชาวบ้านกลัว แล้วตัวเองก็สวมบทพระเอก กล้าตาย เพราะก่อนหน้านี้ทราบกันดีว่า ส.ส.พรรคก้าวไกลต่างวิจารณ์วัคซีนที่รัฐบาลจัดหามาอย่างหนัก

 

 

ต่อมามีความเคลื่อนไหวในทวิตเตอร์ของพรรคก้าวไกล เมื่อได้โพสต์ข้อความตอบโต้ผู้ใช้ทวิตเตอร์ โดยยืนยันว่า เราชี้แนะวิพากษ์วิจารณ์ตรวจสอบ แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการไม่ให้ ส.ส. ไปฉีดวัคซีน วัคซีนไม่ใช่ของลุงตู่คนเดียว ทวิตเตอร์ของพรรคก้าวไกล ยังโพสต์อีกว่า รัฐบาลแถลงวันนี้เองว่าจัดสรรวัคซีนให้บุคลากรทางการแพทย์ 5 แสนคนทั่วประเทศ แต่ฉีดได้ยังไม่ถึงครึ่ง คงต้องถามกลับแล้วว่าทำไมถึงยังฉีดไม่ครบสักที ส่วนเราได้รับประสานจากทางสภาเชิญให้ไปฉีดก็ไปทันที ช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน และลดภาระระบบสาธารณสุขหากติดเชื้อ

 

 

ขณะที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.พรรคก้าวไกล และยังเป็นผู้นำเรื่องวัคซีนไปอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวอ้างว่า วัคซีนไม่ได้เป็นของรัฐบาล และไม่ได้เป็นของคุณอนุทิน แต่วัคซีนทุกซีซีมาจากเงินภาษีของประชาชนทุกคน และการฉีดตามแผน เป็นความรับผิดชอบต่อสังคมในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ที่ทุกคนควรร่วมมือ เมื่อสภาฯ ประชาสัมพันธ์ให้ฉีดวัคซีน โดยมีกำหนดการมาให้ส.ส. ก็ควรไปฉีดตามแผนที่สภากำหนด ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม

อย่างไรก็ตามบรรดาผู้ใช้โซเชียล ยังได้ขุดโพสต์เก่าของนายวิโรจน์ มาเปรียบเทียบกับโพสต์ปัจจุบัน จากเดิมที่นายวิโรจน์เคยโพสต์ว่า ตราบใดที่วัคซีนยังมีจำกัด จะไปแย่งประชาชนฉีดได้อย่างไร แต่เวลานี้กลับโพสต์อ้างว่า ก็ต้องไปฉีดตามหมาย เพื่อให้การฉีดวัคซีนเป็นไปตามแผน ทำให้ผู้ใช้โซเชียลต่างวิจารณ์ว่า สงสัยนายวิโรจน์ความจำสั้น หรือ ตัวอย่างนักการเมืองสับปรับ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น