No data was found

เปิดประวัติ “ส.ว.กิตติศักดิ์” อีกหนึ่งพลังสภาสูง ยืนหนึ่งป้องสถาบันฯ ลั่นล้านเปอร์เซ็น ไม่โหวต “พิธา”

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ว.กิตติศักดิ์ แสดงจุดยืนชัดเจนไม่มีวันโหวตให้ พิธา เป็นนายกฯ เพราะคิดแก้ ม.112 ทำคนไทยฆ่ากันเอง โยนก้าวไกลแก้ปัญหา ถ้าไม่แก้เดี๋ยวไม่มีกูอีก เผย ส.ว. มีทั้งโหวตหนุน-งดออกเสียง เปิดประวัติ ความสามารถไม่ธรรมดา พร้อมพิทักษ์ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ความมั่นคงของชาติ

จากกรณีที่นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ได้กล่าวถึงการแสดงท่าทีในการโหวตเห็นชอบนายกรัฐมนตรี โดยยืนยันว่าคำไหนคำนั้น ว่า จะไม่โหวตให้กับ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เนื่องจากมีการเสนอแก้ไขมาตรา 112 ซึ่งเป็นกฎหมายที่ทำให้เกิดความขัดแย้ง เข่นฆ่ากันเอง จึงไม่สมควรให้เป็นนายกฯ

 

ส่วนการชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้ (23 พ.ค.) นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า หากมาด้วยมิตรไมตรี แสดงเจตนารมณ์ให้ ส.ว.รับทราบ ก็เชื่อว่าไม่ใช่ปัญหา เป็นคนไทยด้วยกัน เป็นสีสันของประชาธิปไตย แต่หากมากดดันข่มขู่ ก็เชื่อว่าไม่มีผลต่อทิศทางการโหวต

 

นายกิตติศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส.ว. คนอื่นก็อาจจะมีโหวตหนุน นายพิธา แต่ส่วนตัวยืนยันล้านเปอร์เซนต์ จะไม่โหวตให้นายพิธา ไม่ได้ติดแค่ประเด็นกฎหมายมาตรา 112 แต่ยังมีการให้ต่างชาติมาก้าวก่ายเร่งรัดการเลือกตั้งในประเทศไทย

สำหรับการชี้แจงของพรรคก้าวไกลที่ผ่านมา เรื่องการแก้ไขมาตรา 112 ส่วนตัวมองว่า กรรมเป็นตัวชี้เจตนา แม้จะไม่มีใน MOU และผลักดันในสภา ก็ถือเป็นปัญหาของพรรคก้าวไกลและนายพิธาเอง “เพราะไปหาเสียงไว้อย่างนั้นแล้ว หากไม่แก้ก็ไม่ได้ จะแก้ก็เป็นปัญหา เดี๋ยวจะเป็นถ้าไม่แก้ก็ไม่มีกูอีก สร้างปัญหาเอง ก็ต้องไปแก้ปัญหาเอง”

เมื่อถามถึงจุดยืนของ ส.ว. ในภาพรวม นายกิตติศักดิ์ เผยว่า แบ่งออกเป็น 2 ส่วนใหญ่ คือกลุ่มที่โหวตให้ นายพิธา ซึ่งมีจำนวนน้อยกว่ากลุ่มงดออกเสียง ส่วนตัวเองยืนหยัดว่าจะโหวตไม่เห็นชอบให้ นายพิธา เพียงคนเดียว และจะมีคนอื่นตามมาทีหลังหรือไม่ตนไม่ทราบ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา มีความน่าสนใจ ดังนี้

 

สำหรับนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ปัจจุบันอายุ 67 ปี เกิดเมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2499 ภูมิลำเนาเป็นชาว จ.พิจิตร ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ส.ว. เลือกโดยคณะ คสช. และควบตำแหน่งอื่น ๆ เช่น รองประธานคณะกรรมาธิการ กมธ. การพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา และกรรมาธิการ กมธ. การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา

 

ด้านการศึกษา นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ จบมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า โรงเรียนคลองขลุง จ.กำแพงเพชร และมีอาชีพเกษตรกร กระทั่งต่อมาก็เริ่มลงเล่นการเมือง จากการเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งใหญ่ จ.พิจิตร จากนั้นก็ปรากฏชื่อของนายกิตติศักดิ์ เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

 

 

ในส่วนของผลงานการทำงาน เคยเป็นแกนนำชาวนา ติดตามเงินค่าจำนำข้าว คณะกรรมการตรวจสอบโครงการรับจำนำข้าวจังหวัดพิจิตร จับโรงสี โกงเงินจำนำข้าวกว่า 100 ล้านบาท อุปนายกสมาคมเครือข่ายชาวนาไทย เป็นประธานชาวนาภาคเหนือ เป็นประธานร่างพระราชบัญญัติข้าว ประธานเครือข่ายชาวนาภาคเหนือ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และเป็น สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในปัจจุบัน

 

 

อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่า ชื่อของนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากบนโลกโซเชียล หลังเจ้าตัวได้เปิดใจในประเด็นโหวตนายกฯ ที่เจ้าตัวมาให้ความเห็นว่า อาจจะเกิดสงครามกลางเมืองขึ้น หากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล ที่ได้คะแนนเสียงจากการเลือกตั้งมาเป็นอันดับ 1 ได้เป็นนายกฯ ผ่านรายการกรรมกรข่าวเลือกตั้ง 66 เปลี่ยนใหม่ ไปต่อ ดำเนินรายการโดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา พร้อมแขกรับเชิญ น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคไทยสร้างไทย

 

โดยในช่วงหนึ่งของบทสนทนาในรายการ นายกิตติศักดิ์ ได้โต้นายศิธา อย่างนี้ถ้าผมบอกว่าคุณศิธา เป็น เหี้.. ได้ไหม หลังนายศิธา บอกว่า ส.ว. เป็นไอ้เข้ตัวย่อมลงมา ระดับรุ่นน้อง ซึ่งเรื่องนี้เป็นที่วิจารณ์กันว่าถึงวุฒิภาวะและความไม่เหมาะสมในการเลือกใช้คำของ ส.ว. ผู้ทรงเกียรติ จนนำมาสู่ประเด็นดราม่าเดือด แต่กระแสสังคมอีกมุมหนึ่งก็มีการชื่นชมในเรื่องการทำงานของนายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ที่แสดงออกถึงจุดยืนที่ชัดเจนว่าจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ และความมั่นคงของชาติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-สโมสรโรตารีสาทรี ภาค 3350"  บริจาคเครื่องมือบริการทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช
เมนูกู้แหล่งน้ำ อีกหนึ่งทางออก “ปลาหมอคางดำ” โดย ผศ.ดร.นันทิภา พันธุ์สวัสดิ์ ภาควิชาผลิตภัณฑ์ประมง คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
ไทยป้อนรถยนต์สู่ตลาด ‘เวียดนาม’ มากสุดไตรมาสแรก
จีน สมาคมยานยนต์ประณาม 'สหรัฐฯ' กีดกันการค้ารถอีวี
"กรมโยธาฯ" นำมท.2 ตรวจความพร้อมก่อสร้างโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งเพชรบุรี มั่นใจลดเดือดร้อนปชช.
ลูกจ้างโรงแรมม่านรูดหาลำไพ่พิเศษ ผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี สอบสวนกลางรวบ
จีน ปูตินเตรียมเยือนปักกิ่งสัปดาห์นี้
ยูเครน บลิงเคนดอดเยือนเคียฟไม่บอกล่วงหน้า
"ทนายด่าง" จี้ปฏิรูป รพ.ราชทัณฑ์ เผยรมว.ยุติธรรม โทรคุยขั้นตอนผ่าพิสูจน์ศพ
ครม.เห็นชอบ แต่งตั้งข้าราชการการเมือง 8 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น