logo

“อดีตเพื่อนธนาธร” เชื่อการเมืองเลี่ยงไม่พ้นได้ลงถนน ชี้ 3 นิ้วเริ่มป่วนแล้ว รอดูพลังฝั่ง Save 112

"อดีตเพื่อนธนาธร" เชื่อการเมืองเลี่ยงไม่พ้นได้ลงถนน ชี้ 3 นิ้วเริ่มป่วนแล้ว รอดูพลังฝั่ง Save 112

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย และอดีตเพื่อนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่เคยร่วมเคลื่อนไหวในสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ด้วยกัน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Pichit Chaimongkol มีเนื้อหาดังนี้… “สถานการณ์การลงถนนคงเลี่ยงไม่ได้แน่ๆ 23 พ.ค.กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ ประกาศชิมลาง ลองกำลังลงถนนหน้าสภาไปก่อน เรียกว่า ชิงการนำทางการเมืองนอกสภา และอาจต้องมีแนวโน้มเช่นนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ฝั่ง Save 112 ก็ก่อตัวไม่น้อย และเชื่อว่ารอบนี้คงไม่เบา เพราะประเด็นมันถูกเปิดจนสุ่มเสี่ยง ผมมองข้ามพวกปากดีในโซเชียลไปนานแล้ว ปากกล้า ขาสั่น มีเยอะ แต่กลิ่นไอ รอบนี้ มันชักยังไงๆ ความหมาย คือ อาจจะมีฝั่ง Save 112 ที่ไม่ยอมทน กฎของการเปลี่ยนแปลงเริ่มต้นจาก…… สุดท้าย ประเด็นจะเปลี่ยนเป็น Save พิธา กับ Save 112 มันมีโอกาสเป็นได้หลายช่องทาง แต่อังๆความร้อนมาจะพบว่าหลายทางมักรวมเป็น 2 ทางแยกเสมอ นี่ไม่นับ มือที่แทรกแซง รอบนี้ น่าจะหนักกว่าที่ผ่านมา คนเคยผ่านมาเขาได้กลิ่นไอมา ผมแค่เอามาเล่าให้ฟัง” ทั้งนี้ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้มีการแชร์โพสต์การทำกิจกรรมทางการเมือง

โดยการนำของ นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข เรียกร้องให้มวลชน ที่มีจุดยืนสนับสนุนพรรคก้าวไกล และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้ออกมาแสดงพลัง ที่หน้ารัฐสภา วันที่ 23 พ.ค. นี้ เวลา17.00 น. เพื่อกดดัน ให้ ส.ว. พิจารณาการโหวตบุคคลที่เหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่สวนมติประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอเหรียญฯ" โพสต์เบื้องหลัง สอบตกชิงเก้าอี้สว. ยันทุกขั้นตอนเป็นความตั้งใจ
อิสราเอลประกาศหยุดยิงชั่วคราวที่ราฟาห์
ฉะเชิงเทรา สืบสานประเพณีบุญบั้งไฟหนึ่งเดียวของภาคตะวันออก
"บิ๊กเต่า" เผยออกหมายเรียก 16 ลูกเรือขนน้ำมัน 3 ลำที่สูญหาย หลังพบอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด
เลือก สว.ตราด รอบจังหวัด แค่รอบแรกคนดังไม่ผ่าน ปธ.สภาเกษตร ทนายดังหลุด ขณะอดีตรองผู้ว่าฯ เกือบหลุดต้องจับฉลากจึงผ่าน ทนายดังเตรียมร้อง ระบุจ้างมาลง 3 กลุ่ม
“หมอเหรียญฯ“ สละสิทธิจับฉลากสว. รอบแบ่งกลุ่มอาชีพ หนุนคนที่มีศักยภาพมากกว่า
“จักรพันธ์ ยมจินดา”อดีตผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ไปไม่ถึงดวงดาว เลือกไม่ผ่านรอบแรกในสายอาชีพ พ่ายจับสลาก ทำให้ตกรอบแรกเลือก สว.จังหวัดระยอง
พบคราบน้ำมันลอยวงกว้างในทะเลพัทยา
"ผู้ว่าฯปู" ผ่านฉลุย เลือกสว.ระดับจังหวัด ได้ไปต่อเวทีระดับประเทศ
เปิดแชทลับ “บรรดาลูกศิษย์” หลังโดน “เชื่อมจิต” ครอบงำ อาการหนักทุกคน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น