No data was found

ประธานหอการค้าออกโรงสวน พวกด้อยค่าภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ยันนักท่องเที่ยวเฉียด 2.2 หมื่นคน โกยรายได้ 1.2 พันล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ยอดจองห้องพักเพียบ 3 เดือน ก.ค.-ก.ย. เฉียด 4 แสนรูมไนท์ ขนาดไม่โปรโมต ปล่อยทุกอย่างตามธรรมชาติ นักท่องเที่ยวยังแห่มาเพียบ สะท้อนภาพไข่มุกอันดามันแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ยกโบว์แดงลูงตู่ ผลงานรัฐบาล อัดพวกโจมตีเรียกร้องให้ปิดเกาะ บอกภูเก็ตไปไม่รอด เป็นพวกรู้ไม่จริงหวังโจมตีดิสเครดิตรัฐบาล วอนรัฐบาลหาวัคซีนเข็ม 3 ให้อย.เร่งรับรองวัคซีนสปุตนิก-วี ไฟเขียวรับนักท่องเที่ยวรัสเซียเข้าประเทศ

ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐบาลมีนโยบายเปิดการท่องเที่ยวของประเทศไทย นำไปสู่การจัดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เปิดเกาะภูเก็ตรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติเป็นจังหวัดนำร่องของประเทศไทยตั้งแต่ 1 ก.ค. 2564 ที่ผ่านมา ล่าสุดนายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ให้สัมภาษณ์พิเศษ “ท็อปนิวส์” โดยยืนยันว่า การเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์จนถึงปัจจับันนี้ถือว่าโครงการประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก ยอดการเข้ามาของนักท่องเที่ยวตั้งแต่เปิดเกาะ 1ก.ค. จนถึงล่าสุดปัจจุบัน ( 17 ส.ค.2564) มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วทั้งสิ้น 21,955 คน ในจำนวนนี้คัดกรองตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 แค่ 58 คนซึ่งถือว่าน้อยมาก ในส่วนของยอดการจองห้องพักตอนนี้ก็ถือว่าดีมากๆ เพราะข้อมูล 3 เดือน ตั้งแต่ ก.ค.-ก.ย. มีจำนวนคืนของผู้เข้าพักสูงถึง 394,031 รูมไนท์ เฉลี่ยยอดจองที่พักตกวันละ 7000 รูมไนท์ แบ่งเป็น ก.ค.190,843 รูมไนท์ ส.ค.166,272 รูมไนท์ และ ก.ย.36,916 รูมไนท์

นายธนูศักดิ์กล่าวว่า สำหรับการเข้ามาของนักท่องเที่ยวตั้งแต่เปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ 21,955 คน เฉลี่้ยการเข้ามาของนักท่องเที่ยวประมาณวันละ 300-600 คน โดยนักท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา

” โดยภาพรวมของโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง โดยที่เราไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะเข้ามาเท่าไหร่ ไม่มีการโปรโมต ปล่อยให้เป็นธรรมชาติโดยไม่ต้องทำอะไรมาก เป็นเรื่องของลูกค้าที่เลือกมาเอง ” ประธานหอการค้าภูเก็ตกล่าว

นายธนูศักดิ์กล่าวว่า สำหรับรายได้รวมของการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เดือนเศษนั้น คิดจากจำนวนนักท่องเที่ยว 21,955 คน เฉลี่ยการเข้าพัก 11 คืนต่อคน และมีการใช้จ่ายค่าที่พักค่าโรงแรมค่าอาหารตกประมาณวันละ 5,000 บาท เพราะฉะนั้นคาดว่ารายได้ทั้งหมดจากการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์จนถึงตอนนี้จะอยู่ที่1,200 ล้านบาท อันนี้ยังไม่นับรวมกรณีที่ในจำนวน 21,955 คน มีการเดินทางกลับไปแล้ว 5,000 คน แต่ที่เหลืออีก 16,000 คน ยังอยู่ในภูเก็ตราว 6,000 คน ที่เหลืออีก 10,000 คน ได้เดินทางออกจากเกาะภูเก็ตไปเที่ยวยังจังหวัดอื่นๆ ตรงนี้ก็ทำให้ประเทศมีรายได้เพิ่มมากขึ้นอีก สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์มากสุดคือนักท่องเที่ยวอเมริกัน ที่เข้ามาพอๆกับคนไทยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ รองลงไปก็เป็น อังกฤษ อันดับ 2 ถัดไปก็เป็นฝรั่งเศส เยอรมัน อิสราเอล มีมากกว่า 100 ชาติที่เข้ามาเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

ประธานหอการค้าจ.ภูเก็ต กล่าวต่อว่า ล่าสุดทางจังหวัดได้จัดแผนการท่องเที่ยวใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว โดยเป็นสูตร 7+7 คือ หลังการเข้ามาวันแรกแล้วตรวจเชื้อโควิด-19 ไม่พบ วันที่ 6 ก็ตรวจซ้ำครั้งที่ 2 เมื่อครบ 7 วันก็สามารถเดินทางออกไปเที่ยวในเกาะที่เรากำหนดไว้ อาทิ เกาะสมุย เกาะพีพี เขาหลัก ไร่เลย์ ฯลฯ ต่อเมื่ออยู่ในเกาะภูเก็ตครบ 14 วันตามมาตราการกักตัวของภาครัฐ นักท่องเที่ยวก็สามารถออกไปเที่ยวนอกเกาะภูเก็ตในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศไทยได้

นายธนูศักดิ์กล่าวต่อว่า ประเด็นที่อยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือหลังจากนี้คือ 1. การหาวัคซีนเข็มที่ 3 ( Booster Dose) มาฉีดให้กับคนในเกาะภูเก็ตเพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาให้เพิ่มมากขึ้น เพราะเข็มที่ 1-2 ฉีดไปนานเกิน 6 เดือนแล้ว 2.การเร่งรัดให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อนุมัติรับรองวัคซีนสปุตนิก-วี ของรัสเซีย ให้ได้รับการรับรอง เพื่อให้นักท่องเที่ยวรัสเซียซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวหลักสำคัญอันดับ 2 ของไทยรองจากนักท่องเที่ยวจีน ได้สามารถกลับเข้ามาเที่ยวได้ ทั้งนี้ในส่วนของนักท่องเที่ยวรัสเซียได้เข้ามาซื้อบ้านซื้อวิลล่ามีธุรกิจในเกาะภูเก็ตจำนวนมาก ตรงนี้ก็จะทำให้นักท่องเที่ยวรัสเซีย เที่ยวบินรัสเซีย รายได้จากรัสเซียเข้ามามาก 3. การพัฒนาสาธารณูปโภคพื้นฐาน อาทิ การขยายถนนหนทางแก้ปัญหารถติด โครงการรถไฟรางเบา การพัฒนาระบบน้ำปะปา ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมาเราได้เสนอแผนหลักในการพัฒนาเกาะภูเก็ตให้กับนายกฯ ตั้งแต่ตอนที่ท่านเดินทางมาเปิดโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์แล้ว เป็นต้น

ส่วนกรณีที่มีคนบางพวกโจมตีภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ว่าล้มเหลว ไม่สร้างรายได้จริง แถมยังทำให้เกิดการติดเชื้อโควิด-19 ในเกาะภูเก็ตมากขึ้น นายธนูศักดิ์กล่าวตอบโต้ว่า มันไม่จริง ตัวเลขไม่เคยโกหกใคร เราเปิดเกาะมาเดือนเศษ มีนักท่องเที่ยวเข้ามา 21,955 คน พบการติดเชื้อแค่ 58 คน ส่วนการติดเชื้อที่เหลือมาจากแรงงานต่างชาติที่เข้ามาทำงานหลังทราบว่ามีการเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ตรงนี้ก็เป็นโอกาสของพวกเขาที่จะเข้ามาหางานทำ บางกรณีเป็นการติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการ แต่ทั้งหมดเราก็มีมาตราการป้องกันมีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพอยู่แล้ว และตอนนี้ก็มั่นใจว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

” ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ไม่มีนักท่องเที่ยวรายไหนกังวลใจ มีการบุ๊กกิ้ง 7 พันรูมทุกวัน เขาดูตัวเลขความจริงจากเราอยู่แล้ว แล้วเรารับคนที่ฉีดวัคซีนครบโด้ส นักท่องเที่ยวเขาไม่ได้กลัวเรื่องนี้อยู่แล้วเขาเข้ามาก็ระมัดระวัง ส่วนบุคคลภายนอกคิดว่าอาจจะมีแนวทางการเมืองมากกว่าที่โจมตี น่าจะเป็นฝั่งการเมืองที่ตรงข้ามกับรัฐบาล เพราะวันนี้ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เป็นผลงานของรัฐบาล ผมคิดว่ามันเป็นการดิสเครดิตรัฐบาล เนื่องจากพยายามไม่ให้รัฐบาลมีผลงานในทุกรูปแบบ รัฐบาลก็มีปัญหาจริงแต่ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ไม่ได้มีปัญหาแบบนั้น และก็สร้างรายได้จริง” นายธนูศักดิ์กล่าวว่า

อนึ่ง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ข้อมูลผู้ติดเชื้อระหว่างวันที่ 3 เมษายน – 17 สิงหาคม 2564 สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อ COVID-19 จังหวัดภูเก็ต ล่าสุด ( 17 ส.ค. 2564) ผู้ติดเชื้อรายใหม่จากในภูเก็ต 43 ราย ผู้ติดเชื้อรายใหม่จาก Phuket Sandbox ไม่มี ผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม 2,082 ราย ผู้ติดเชื้อรักษาตัวจนหายกลับบ้านแล้ว 1,350 ราย ผู้ติดเชื้อยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาล 799 ราย ผู้ติดเชื้อเสียชีวิตสะสม 15 ราย จำนวนเตียงทั้งหมด 918 เตียง ครองเตียง 636 เตียงว่าง 282 เป้าหมายฉีดวัคซีน 466,587 คน ฉีดเข็มหนึ่งไปแล้ว 426,726 คน คิดเป็น 91% ฉีดเข็มสอง 340,727 คน คิดเป็น 73 %

///////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น