No data was found

ขอร้องอย่ามั่ว “ชัยชนะ” ออกโรงโต้ข่าวปชป.มอบ “เฉลิมชัย” เจรจาก้าวไกล ขอร่วมรัฐบาล

กดติดตาม TOP NEWS

ขอร้องอย่ามั่ว "ชัยชนะ" ออกโรงโต้ข่าวปชป.มอบ "เฉลิมชัย" เจรจาก้าวไกล ขอร่วมรัฐบาล

วันที่ 20 พ.ค.66 นายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว Top News ถึงกรณี ว่าที่ ส.ส.ประชาธิปัตย์ มอบหมายให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ติดต่อเจรจาขอร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า ไม่มีร้อยเปอร์เซ็นต์ ยังไม่มีการดีลอะไรกับใคร เหมือนที่ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่า ขณะนี้ทุกคนก็ขอให้รอคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต.รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการก่อน หลังจากนั้นจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ไม่มีการดีลอะไรแน่นอนกระแสข่าวก็คือกระแสข่าว

ทั้งนี้นายชัยชนะ ยังฝากถึงแหล่งข่าวที่เกิดขึ้นว่า ได้ข่าวมาจากไหนขอให้เป็นข่าวที่ชัวร์ๆ

ส่วนกรณี ที่มีกระแสข่าวว่าจะให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯและหัวหน้าพรรคกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งนั้น นายชัยชนะ บอกว่า ยังไม่ถึงเวลา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนหน้านั้นมีสื่อมวลชนบางสำนัก อ้างว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ได้เรียกว่าที่ส.ส.ของพรรคที่ชนะเลือกตั้งมาร่วมหารือที่บ้านดาวล้อมเดือนย่านชัยพฤกษ์ โดยมีแกนนำหลักคือนายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้และว่าที่ส.ส.สงขลา และนายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคและว่าที่ส.ส.นครศรีธรรมราช รวมถึงน.ส.วทันนา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรม พรรคปชป. และว่าที่ส.ส.ส่วนใหญ่เข้าร่วมหารือ ขาดเพียงนายสรรเพ็ชร บุญญามณี ว่าที่ส.ส.สงขลา และนายร่มธรรม ขำนุรักษ์ ว่าที่ส.ส.พัทลุงและส.ส.บัญชีรายชื่ออีก2 คน คือนายจุรินทร์ และนายชวน หลีกภัย

สำหรับการหารือมีผลคือ ได้มอบฉันทามติให้นายเฉลิมชัย มีอำนาจในการติดต่อเจรจาหารือในการจัดตั้งรัฐบาล พร้อมมีการกำหนดวันประชุมคณะกรรมการบริหาร(กก.บห.)พรรคชุดรักษาการในวันที่ 24 พ.ค.นี้

ทั้งนี้ ในที่ประชุมกก.บห.พรรคชุดรักษาการจะมีผู้เสนอให้นายเฉลิมชัย ขึ้นทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อดูแลควบคุมการประชุมใหญ่วิสามัญเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ด้วย ซึ่งในวงหารือมีการเสนอชื่อบุคคลที่ในกลุ่มเห็นว่า มีภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ที่สังคมยอมรับ 2 คน คือนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และน.ส.วทันยา แต่บุคคลทั้งสองได้ปฏิเสธ จึงมีการวางตัวบุคคลในสายของนายเฉลิมชัย คือนายเดชอิศม์ และนายชัยชนะ ให้ขึ้นเป็นเลขาธิการพรรค

 

 

 

อย่างไรก็ดีในทิศทางของการสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เป็นหัวหน้าพรรค นั้นมี 6 ว่าที่ส.ส. ของพรรคมีความเห็นที่จะสนับสนุนเพื่อฟื้นฟูพรรคและทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาชุดนี้ โดยนายเฉลิมชัยจะไม่รับตำแหน่งใดๆ ภายในพรรค รวมถึงตำแหน่งรัฐมนตรี หากเข้าร่วมรัฐบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 54 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
"ศูนย์วิทยาศาสตร์ข้าว" เผยแพร่บทความ วิเคราะห์ 6 ปัจจัยหลัก ขอรัฐบาลพิจารณาก่อนบริโภค-ส่งออก ข้าว 10 ปี
คืบหน้า กองพิสูจน์หลักฐานชลบุรี ตรวจศพถูกฆ่าโบกปูนยัดถังถ่วงน้ำ พบลายนิ้วมือแฝง
ด่วน!! ตำรวจเร่งล่า นักฆ่าข้ามชาติ ฆ่าชายชาวเกาหลียัดถังโบกปูนทิ้งอ่างเก็บน้ำมาบประชัน
"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น