No data was found

เช็กความพร้อม ไทยแอโรว์ ทำ Bubble and seal ก่อนนำพนักงานเข้าทำงานตามมาตรการป้องกันโควิด 19

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา สำรวจความพร้อม ไทยแอโรว์ ทำ Bubble and seal ก่อนนำพนักงานเข้าทำงานตามมาตรการป้องกันโควิด 19

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน โรงงานไทยแอโรว์ เป็นโรงงานที่ตั้งอยู่ที่ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ไม่ต่ำกว่า 30 ปีมาแล้ว มีพนักงานประมาณ 4,200 คน ภายในโรงงาน มีอาคารที่เป็นสายการผลิต อยู่ทั้งสิ้น 4 โรงด้วยกัน หลัก ๆ คือการผลิตอุปกรณ์ชิ้นส่วน สายไฟ ที่ใช้ในรถยนต์เพื่อการส่งออกทั่วโลก โดยนักลงทุนชาวญี่ปุ่น

ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ไทยแอรโรว์ มีพนักงานติดเชื้อจำนวนหลายร้อยคน ส่งผลให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา สั่งปิดโรงงานเป็นเวลา 14 วัน หลังจากครบแล้ว

ไทยแอโรว์ ได้ปรับตัวเองเพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เนื่องจากเป็นโรงงานขนาดใหญ่ อยู่ในการจับจ้องของสังคมอยู่ตลอดเวลา ทางโรงงานฯ ได้จัดทำแผน 4 แผน คือ แผนคน มีการให้ความรู้กับพนังงานถึงวิธีการป้องกันโรค แผนองค์กร ปรับสถานที่ให้เหมาะสมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในโรงงาน การเว้นระยะห่างขณะทำงาน และการรับประทานอาหาร เป็นต้น แผนการขนย้ายพนักงาน มีการเช่าที่พักสำหรับพนักงานข้ามจังหวัด มี รปภ.เฝ้าระวังตลอด 24 ชม. และมีแผนเผชิญเหตุ เมื่อพบผู้ติดเชื้อ มีโรงพยาบาลสนาม และสถานที่กักตัวผู้มีความเสี่ยงสูง

หลังครบกำหนด โรงงานไทยแอโรว์ได้ขอให้พนักงานจำนวน 1,050 คน ซึ่งเป็นพนังงานที่อยู่ในกลุ่มความเสี่ยงต่ำเข้าทำงานที่โรงงาน และทำการ Bubble and seal หมายถึง ให้พนักงานทำงาน และพักอยู่ในโรงงาน มีอาหารให้ทั้ง 3 มื้อ พร้อมสวัสดิการต่าง ๆ และเตรียมขอให้พนักงานที่เหลือเข้าทำงานได้เพื่อให้การผลิตต่าง ๆ สมารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง

จากมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้มอบหมายให้คณะกรรมการฯ สำรวจดูความพร้อมของโรงงานไทยแอโรว์หากต้องการนำพนักงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่ำ เข้าทำงานได้ และขอให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่โรงงานฯ เพื่อให้ปรับปรุงจนแน่ใจว่าการดำเนินการของโรงงานฯ จะดูแลพนักงานให้ปลอดภัยจากการติดเชื้อ

นพ.กสิวัฒน์ ศรีประดิษฐ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้กล่าวว่าทางโรงงานฯ ได้วางแผนอย่างเป็นระบบ เห็นความตั้งใจของโรงงานฯ ที่มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

ทางด้าน นายสุชาติ กุลเจริญ กรรมการ โรงงานไทยแอโรว์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์ล่าสุดของไทยแอโรว์ว่ามีพนักงานติดเชื้อจำนวน 171 คน ขณะนี้กำลังรักษาตัว พนักงานเสี่ยงสูง 89 คน โรงงานจัดหาที่พักให้ และพนักงานเสี่ยงต่ำ 2,600 คน จึงอยากขอให้พนักงานที่มีความเสี่ยงต่ำ เข้ามาทำงานตามความสมัครใจ โดยทางโรงงานฯ จะจัดหาที่พัก และสวัสดิการให้อย่างเหมาะสม


นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่า สำหรับพนักงานทุกคนที่สมัครใจจะเข้าทำงาน ทางโรงงานจะตรวจเชิงรุก หรือ ATK 100 เปอร์เซ็นต์ก่อนเข้าทำงาน และพนักงานที่ทำงานข้ามจังหวัดโรงงานจะทำการตรวจ ATK แบบสุ่ม ทุก 7 วัน จำนวน 20 เปอร์เซ็นต์ของพนักงาน

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้เดินทางไปดูสถานที่กักตัวสำหรับผู้เสี่ยงสูง และโรงพยาบาลสนาม ซึ่งอยู่ในบริเวณโรงงาน มีแพทย์ และพยาบาลจำนวน 15 คน ผลักเวรกันดูแลพนักงานซึ่งเป็นผู้ป่วยตลอด 24 ชม.

ไทยแอโรว์ถือเป็นโรงงานขนาดใหญ่ที่เป็นห่วงโซ่การผลิตของอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลก การเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 เป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเจอมาก่อน และเมื่อพบว่าไทยแอโรว์เป็นคลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรม โรงงานได้ทุ่มเททั้งงบประมาณ และบุคลากรเพื่อปฏิบัติตามแผนและมาตรการที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้คำแนะนำ ทั้ง Bubble and sea และ Seal Root รวมทั้งการทำ Factory Isolation เพื่อให้พนักงาน และชุมชน มั่นใจและเชื่อถือ การป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 อย่างมีประสิทธิภาพ

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต
“ธนกร” หนุนสร้างกาสิโนถูกกม. หวังเสริมธุรกิจเมืองรอง ส่งเสริมการท่องเที่ยว แก้ปัญหาการพนันผิดกม.
"ธนกร" ลงพื้นที่นครศรีฯ หนุนท่องเที่ยงเชิงศรัทธา ยก "วัดเจดีย์ไอ้ไข่-ศาลหลักเมือง-พระบรมธาตุเมืองคอน" ดึงนทท.นำเม็ดเงินเข้าประเทศ
อาหารไทยดังไม่หยุด "ต่างชาติ" ยกขบวนบินลัดฟ้า เรียนทำอาหารไทย เมนูดัง "ผัดไทย-ต้มยำกุ้ง"
ญาติปล่อยโฮ ยืนยันอัตลักษณ์ศพ "โกหมาส" รอผลตรวจดีเอ็นเอ ก่อนรับร่างกลับบ้านเกิดประกอบพิธีทางศาสนา
"งูประหลาด" 2 หัว ปากกัด-หางต่อย? ตำนานเล่าขานจนแทบสูญพันธุ์
ระทึก เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานล่มระหว่างทาง โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิต
"หนุ่มคลั่ง" ซิ่งเก๋งชนรถตร.ทางหลวง พังยับ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบทันควัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น