No data was found

แห่ชื่นชม “โชเฟอร์แท็กซี่” น้ำใจงาม เก็บเงินแสนในรถ นำส่งคืนเจ้าของ

กดติดตาม TOP NEWS

แห่ชื่นชม "โชเฟอร์แท็กซี่" น้ำใจงาม เก็บเงินแสนในรถ นำส่งคืนเจ้าของ

17 พ.ค.2566 – ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพหลโยธิน ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 คุณสกล ถาวรกาญจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมด้วย น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินสดเกือบ 2 แสนบาทส่งคืนเจ้าของ

ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 16 พ.ค. เวลาประมาณ 20.00-21.00น. นายรังสรรค์ ต้นวงศ์แก้ว โชว์เฟอร์แท็กซี่สีชมพูคาดเขียว ทะเบียน ทห-3751 กทม. เก็บถุงพลาสติกสีใส ภายในซองใส่เงินสีส้ม หน้าซองเขียนว่า Super Rich เปิดดูเป็นเงินดอลลาร์ฮ่องกง แบงก์ 500 ทั้งหมด 76 ใบ และแบงก์ 100 ทั้งหมด 10 ใบ รวมทั้งหมดเป็นเงินไทยจำนวน 167,659 บาท และมีสลิปใบเสร็จแลกเงิน ระบุชื่อพุฒิพัฒน์ กุศลมานิตย์ รับผู้โดยสารมาจากเซ็นทรัลเวิลด์ ไปส่งร้านอาหารในซอย ลาดพร้าว 87

ข่าวที่น่าสนใจ

นายรังสรรค์เผยว่า ตอนเเรกเห็นของในรถคิดในใจว่าผู้โดยสารทิ้งขยะในรถอีกแล้ว ก็เลยเปิดดูเห็นเป็นเงินจำนวนมากก็ตกใจ รีบบอกแฟนว่าเก็บของได้ แล้วเห็นมีเบอร์ติดต่อในสลิปเเลกเงิน พยายามติดต่อเเต่เจ้าของ ไม่ได้รับสาย จึงรีบโทรหา สวพ.FM91 ประกาศตามหาเจ้าของ เพราะไม่อยากเก็บไว้เอง เงินมันเยอะ ทราบว่าเค้าจะเดินทางไปเที่ยวฮ่องกง แล้วเคยเห็นจาก สวพ.91 ว่า มีคนเก็บได้ เเล้วส่งคืน เราเองก็เคยทำโทรศัพท์หาย เเม้เครื่องเล็กๆ เเต่มีข้อมูลสำคัญ ให้คิดถึงใจเขาใจเรา

“ที่สำคัญต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย เมื่อเก็บของได้ เราส่งคืน เท่ากับว่าเราโฆษณาการท่องเที่ยว ให้รู้ว่าคนไทย มีจิตสำนึกที่ดีต่อชาวต่างชาติ อยากให้วงการเเท็กซี่ มีความสวยงาม ฝากแท็กซี่ด้วยกัน พยายามรักษาความซื่อสัตย์ อย่าเห็นเเก่สินทรัพย์ ชาวต่างชาติจะได้เห็นว่าคนไทยมีน้ำใจงาม เพราะเราก็หากินกับบชาวต่างชาติด้วย รักษาความซื่อสัตย์ต่ออาชีพตนเอง”

ด้านนายพุฒิพัฒน์กล่าวว่า เดินทางมารับเงินคืนแทนเพื่อนชาวลาว โดยเพื่อนไปเที่ยวฮ่องกง ฝากให้แลกเงิน แล้วเค้าลืมไว้บนแท็กซี่ คิดว่าจะไม่ได้คืนแล้ว ไม่มีหวังเลย รู้สึกโชคดีเจอแท็กซี่คนดี ฝากขอบคุณมากๆ ที่เก็บเงินได้และประสานส่งคืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง
โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 "พิชัย ชุณหวชิร" นั่งรมว.คลัง "หมอชลน่าน"หลุดสธ. "เฮ้ง สุชาติ" คัมแบ็กรมช.พาณิชย์
ปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ภรรยา "ด.ต.ปิยนันท์" โพสต์เศร้าหลังสามีจากไปอย่างสงบ เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก
อาลัยเศร้า "ด.ต.ปิยนันท์" ตร.ทางหลวง ถูกชนสาหัส ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว
"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ
สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม
“ธนกร” ออกโรงเตือน “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หยุดระดมคนสมัครสว. หวั่นที่มาไม่สุจริต
"ผู้บริหารสาว" เปิดใจหมดเปลือก รับเมาแล้วขับ บอกไม่มีเจตนาถีบหน้าตร. ยันเสียงแข็งไม่เคยถูกดำเนินคดี
โซเชียลซัดยับ "ก๊วนสส.-สมาชิกก้าวไกล" แห่ถ่ายรูปเรือรบอเมริกา สุดย้อนแย้งเคยด้อยค่าทหาร คอมเมนต์เดือด "พิธา" ก็โดนด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น