No data was found

นักโทษเรือนจำร้อยเอ็ดสุดเครียด หลังมีผู้ติดเชื้อแล้วเกือบพันราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

สถานการณ์โควิด-19 จ.ร้อยเอ็ด ยังน่าเป็นห่วงหลังพบนักโทษในเรือนจำติดเชื้อแล้วเกือบพันราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย

สถานการณ์โรคโควิด-19 จังหวัดร้อยเอ็ด ประจำวันที่ 17 สิงหาคม 2564 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น 283 ราย ยอดผู้ติดเชื้อสะสม 7991 ราย  ติดเชื้อในจังหวัด 29  ราย รักษาหายเพิ่ม 423 ราย รักษาหายสะสม 7,088 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1,686 ราย เสียชีวิตวันนี้ 2 ราย เสียชีวิตสะสมรวม 77 ราย

 

สำหรับคัดเตอร์.ใหญ่อยู่ในเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด วันนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 942  จากนักโทษทั้งหมดประมาณ2,873 คน ล่าสุดเสียชีวิตเพิ่มอีก 2 รายรวมเป็น 4 ราย โดยนักโทษที่เสียชีวิต 2 รายล่าสุดเป็นชายอายุ 38 ปี และอายุ 75 ปี หลังจากการชันสูตรศพเป็นที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยอโศกได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายไปทำการเผ่าทันที ที่ วัดบูรพาภิราม (พระอารามหลวง) อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

ด้านโรงพยาบาลร้อยเอ็ดโดย นพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ร้อยเอ็ด  มอบเครื่องออกซิเจนไฮโฟลว์ (Oxygen High Flow) เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยภาวะหายใจล้มเหลว หรือมีภาวะพร่องออกซิเจน และเพื่อเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อสนับสนุนการดูแลรักษาผู้ป่วยในเรือนจังหวัดร้อยเอ็ด  ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พญ.นภัสวรรณ์  ภูริพันธุ์ภิญโญ รองผู้อำนวยการ รพ.ร้อยเอ็ด นางอุไรพรณ์ ทิดจันทึก  พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ นำทีมบุคลากร  รพ.ร้อยเอ็ด มาจัดตั้ง  รพ.สนามที่เรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด   ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิดตั้งแต่วันที่ 4 ส.ค.2564 ปัจจุบันพบผู้ป่วยเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว 942 ราย ส่วนนักโทษที่จะปล่อยตัวต้องไม่ติดเชื้อ ต้องกักตัวเองก่อน 14 วัน ส่วผู้ที่ติดและได้รับการปล่อยตัว จะส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยอโศกร้อยเอ็ดที่ทำหน้าที่เผาศพกล่าวว่า กำลังใจของทีมงานยังดี ถึงแม้จะเหนื่อยจะท้อบ้างแต่ทุกคนก็ยังสู้และหวังอยากให้โรคนี้ผ่านพ้นไป เพราะตั้งแต่ทำกู้ภัยมาไม่เคยเผาศพรายวันมากและต่อเนื่องแบบนี้มาก่อนในชีวิต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น