No data was found

นอนคุกต่อ! หลังศาลไม่ให้ประกันตัว “ไผ่ ดาวดิน”

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผย ศาลอาญา มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว “ไผ่ ดาวดิน“ ระบุ แม้ไม่ได้กระทำผิดเงื่อนไขการประกันตัว แต่ได้เข้าร่วมชุมนุมบ่อยครั้ง จนถูกดำเนินคดีหลายข้อหา

สืบเนื่องจากศาลอาญา รัชดาฯ  มีการนัดไต่สวนคำร้อง ขอประกันตัว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ใน 2 คดี เป็นครั้งที่ 2 ได้แก่ คดี ม็อบ 30 กรกฎา สาดสีรั้วหน้าพรรคภูมิใจไทย และคดีชุมนุม ม็อบ 3 สิงหา สาดสีป้าย สน.ทุ่งสองห้อง หลังจาก ศาลไม่ให้ประกันตัว เมื่อวันที่ 9 ส.ค. 64 รวมถึง ไต่สวนคำร้องขอประกันในคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ที่ถูกเพิกถอนประกัน

 

ขณะเดียวกัน หลังการไต่สวน ศาลอาญาได้กำหนดนัดหมายฟังคำสั่งการไต่สวนขอประกันตัวในวันนี้ (วันที่ 17 สิงหาคม) เวลา 10.00 น. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยที่ ทนายความและผู้เกี่ยวข้องไม่ต้องเดินทางไปศาล

 

ล่าสุด ทวิตเตอร์ของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ระบุว่า  เวลา 15.02 น. ศาลอาญามีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว   หลังประชุมคดีแล้ว ศาลเห็นว่า แม้จำเลยไม่ได้กระทำผิดเงื่อนไขการประกันของศาล แต่หลังจากได้ประกัน จำเลยได้เข้าร่วมชุมนุมหลายครั้งจนถูกดำเนินคดีหลายคดี การชุมนุมบางครั้งมีการสาดสีใส่สถานีตร. หรือที่ทำการพรรคการเมือง   เป็นการก่อให้บ้านเมืองไม่สงบเรียบร้อย พอจะถือได้ว่าเป็นการก่อภยันตรายประการอื่น ตาม ป.วิ อาญา มาตรา 108 (3) อันเป็นเหตุให้ศาลสามารถเพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราวได้ทันที โดยไม่ต้องมีการกำหนดเงื่อนไขให้ทราบล่วงหน้า   คำสั่งศาลที่ให้เพิกถอนถอนการประกันตัวจึงชอบด้วยกฎหมายแล้ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น