No data was found

ตราด-คลัสเตอร์ใหม่ “ตลาดเทพอุดร” น่าห่วง พบผู้ติดเชื้อแล้ว 15 ราย เหตปกปิดข้อมูล

กดติดตาม TOP NEWS

รอง สสจ.ตราด เปิดเผย คลัสเตอร์ตลาดเทพอุดร น่าห่วง พบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องสะสมแล้ว 15 ราย สาเหตุมาจาก ปกปิดข้อมูล ตรวจ ATK ผลบวก แต่ไม่ยอมไปรักษา จนมีอาการถึงเข้ารักษาตัว

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายสุรชัย เจียมกูล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราด เปิดเผย ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้ พบว่าจังหวัดตราด สถานการณ์เริ่มดีขึ้น หลายคลัสเตอร์ไม่พบผู้ติดเชื้อแล้ว เช่น คลัสเตอร์โรงพยาบาลตราด คลัสเตอร์สยามเดมองเต้ คลัสเตอร์โกลบอลเฮ้าท์ ส่วนคลัสเตอร์อื่น ๆ ยังพบปะปาย ส่วนพื้นที่การแพร่ระบาดยังคงอยู่ใน 3 อำเภอ คือ อำเภอเมืองตราด อำเภอเขาสมิง และอำเภอบ่อไร่ ส่วนอำเภออื่น ๆ เป็นผู้ป่วยที่เดินทางกลับมารักษาตัวที่บ้าน

 

รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราด กล่าวว่า มีความเป็นเป็นห่วงคลัสเตอร์ล่าสุดที่เกิดเหตุขึ้น คือ คลัสเตอร์ตลาดเทพอุดร ที่พบการติดเชื้อสะสมแล้ว 10 ราย และวันนี้ตรวจพบเชื้อเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 5 ราย ซึ่งคลัสเตอร์ตลาดเทพอุดร ตรวจพบเชื้อมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา จากพ่อค้าแม่ค้าที่นำเชื้อจากจังหวัดจันทบุรีเข้ามา และไม่เปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้องกับเจ้าหน้าที่ หลังจากซื้อชุดตรวจโควิดแบบนี้ ATK มาแล้ว ผลออกมาเป็นบวก และไม่ยอมเข้าไปตรวจซ้ำกับทางโรงพยาบาล จนกระทั่งเริ่มมีอาการจึงเดินทางเข้ามารักษาตัว และเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อในตอนนี้

นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตราด ยังได้จับตาอีกหนึ่งกลุ่ม คือ พนักงานจากโรงงานซีพี จ.ระยอง ที่พบว่ามีการติดเชื้อโควิด และเดินทางกลับบ้านจังหวัดตราดนั้น เบื้องต้นพบว่า มีครอบครัวหนึ่งติดทั้งครอบครัวในพื้นที่ ม.12 ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด โดยเคสนี้ได้นำผู้ป่วยทั้งหมดเข้าสู่การรักษาแล้ว

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น