logo

“เลือกตั้ง 2566” การรถไฟฯ พ่วงตู้โดยสารรองรับปชช. หลังยอดจองตั๋วเต็มทุกที่นั่ง

เลือกตั้ง 2566

"เลือกตั้ง 2566" การรถไฟฯ พ่วงตู้โดยสารรองรับประชาชนแห่กลับภูมิลำเนาไปเลือกตั้ง หลังยอดจองตั๋วชั้นหนึ่งและชั้นสองเต็มทุกที่นั่ง ทั้งเที่ยวไปและเที่ยวกลับ

“เลือกตั้ง 2566” เลือกตั้ง 2566 วันไหน เลือกตั้ง 2566 เดินทาง เลือก ตั้ง 2566 เดินทาง วันไหน เตรียมพร้อมกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2566 ซึ่งในครั้งนี้ตรงกับวันที่ 14 พฤษภาคม นี้ ล่าสุดทางด้าน การรถไฟแห่งประเทศไทย ก็ได้เตรียมความพร้อมพ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูง รองรับการเดินทางของประชาชนกลับภูมิลำเนาเพื่อลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ติดตามรายละเอียดทั้งหมดที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ได้ประกาศให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ทำให้คาดการณ์ว่า จะมีประชาชนใช้บริการเดินทางด้วยรถไฟเป็นจำนวนมาก ในส่วนของขบวนรถที่ให้บริการเป็นประจำ ตั๋วโดยสารถูกจองเต็มหมดทุกชั้นทุกขบวน

การรถไฟฯ ได้จัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่และพ่วงตู้โดยสารในขบวนรถที่ให้บริการเป็นประจำ จำนวน 222 ขบวน ให้เต็มหน่วยลากจูง ในเส้นทางสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือ และสายใต้ ไว้คอยอำนวยความสะดวกให้เพียงพอต่อการเดินทางตลอดสุดสัปดาห์ที่มีการเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 11-15 พฤษภาคม 2566

เลือกตั้ง 2566 เลือกตั้ง 2566 วันไหน เลือกตั้ง 2566 เดินทาง เลือก ตั้ง 2566 เดินทาง วันไหน

สำหรับบรรยากาศการเดินทางของประชาชน เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ มีประชาชนเดินทางมาใช้บริการเดินทางโดยรถไฟเพื่อเดินทางกลับไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจำนวนมาก ตั๋วรถไฟชั้นหนึ่ง และชั้นสองได้ถูกจองล่วงหน้าจนเต็มทุกที่นั่ง ขณะที่ตั๋วรถไฟชั้นสามได้มีการจองเข้ามาจำนวนมากเช่นกัน ส่วนในเที่ยวกลับก็มีการจองตั๋วในส่วนตั๋วรถไฟชั้นหนึ่ง และชั้นสองเต็มทุกที่นั่งเช่นกัน

นายเอกรัช ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ประชาชนให้ความสนใจลงคะแนนเสียงเลือกตั้งจำนวนมาก โดยได้เริ่มทยอยเดินทางโดยรถไฟกลับไปลงคะแนนเสียง ตั้งแต่คืนวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ส่วนวันเดินทางกลับส่วนมากได้จองตั๋วในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เพื่อเดินทางกลับทันทีหลังลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเสร็จ

เลือกตั้ง 2566 เลือกตั้ง 2566 วันไหน เลือกตั้ง 2566 เดินทาง เลือก ตั้ง 2566 เดินทาง วันไหน

ทั้งนี้ การรถไฟฯ ประเมินว่า การพ่วงตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนปกติทั้ง 222 ขบวนต่อวัน จะเพียงพอรองรับการเดินทางของประชาชนทุกคนในช่วงการเลือกตั้ง โดยไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง เนื่องจากก่อนหน้านี้มีประชาชนบางส่วนได้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว

สำหรับผู้โดยสารที่ประสงค์จะเดินทาง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถ ซื้อตั๋วได้จาก 3 ช่องทาง ได้แก่

  • D-Ticket : https://www.dticket.railway.co.th
  • ช่องจำหน่ายตั๋ว ทุกสถานีรถไฟ ทั่วประเทศ
  • Call Center การรถไฟแห่งประเทศไทย : 1690

เลือกตั้ง 2566 เลือกตั้ง 2566 วันไหน เลือกตั้ง 2566 เดินทาง เลือก ตั้ง 2566 เดินทาง วันไหน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระวังพลาดสิทธิ “คารม” แนะ 5 ช่องทาง ยืนยันตัวตนแอปฯ “ทางรัฐ” สะดวก ปลอดภัย ประหยัดเวลา
รับมือหน้าฝน "กรมชลฯ" ยันอ่างเก็บน้ำทั่วประเทศ รับน้ำได้อีกมาก
"ตร.น้ำ-ประมงพื้นบ้าน" ล่า "ปลาหมอคางดำ" หลังพบอยู่ในสระน้ำกลางวัดสว่างอารมณ์
"กรมเจ้าท่าฯ" จัดล่องเรือฟรี รับส่งปชช.ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง"
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ ปชช. เผย "ทักษิณ - เนวิน - ธนาธร" ผู้มีบารมีนอกพรรคการเมือง
เช็กเลย "ขสมก." จัดรถเมล์ฟรี 5 เส้นทาง ชมเห่เรือพระราชพิธี-จุดเทียนถวายพระพร "ในหลวง"
"มอเตอร์เวย์ ฟรี" วันหยุดยาว วันเฉลิมพระชนมพรรษา เช็กจุดที่นี่
ทั่วไทยเจอฝนฟ้าคะนอง 17 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.ก็โดนด้วย
เพจกล้าที่จะก้าว นำเหยื่อ “แชร์ลูกโซ่ธุรกิจออมทอง” เข้าร้องเรียน ดีเอสไอ ภาค 1 หลังโดนโกงสูญเงินนับร้อยล้าน
"บิ๊กอุ้ม" ลุยบุรีรัมย์กับ "กสศ." แก้ปัญหาเด็กหลุดนอกระบบการศึกษา มอบ "สกร." ตามเด็กถึงบ้าน ตั้งเป้าเทอม 2/2567 "บุรีรัมย์เด็กดร็อปเอาต์เป็นศูนย์"

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น