No data was found

3 คนทำงาน “สาธารณสุข” การันตี “สาธิต” คนดีทำงานจริง ฝากถึงชาวระยอง เลือกไปทำงานต่อ

กดติดตาม TOP NEWS

"พรรคก้าวไกล" ใส่ร้ายทำลาย "หมอตี๋" ไม่ได้ เมื่อ 3 บุคลากรคุณภาพ ของสาธารณสุข ร่อนจดหมายถึงสื่อมวลชนทุกแขนง ยืนยัน “สาธิต ปิตุเตชะ” เป็นคนทำงานจริง ฝากถึงชาวระยอง ให้เลือกไปทำงานต่อยาวๆ

จากเหตุการณ์ที่ “นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์” หัวหน้าพรรค และ “นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร” จัดปราศรัยหาเสียงใส่ร้าย เพื่อจูงใจให้เข้าใจผิดในการเลือกตั้ง โดยมีการปราศรัยพาดพิง ทั้งหมด 3 ประเด็น คือ การระบาดของเชื้อโควิดในบ่อนพนัน เหตุการณ์ทหารอียิปต์ติดโควิด และ เรื่องน้ำมันรั่ว ที่ จ.ระยอง โดยพูดพาดพิง ทำให้ “หมอตี๋” นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เกิดความเสียหาย ล่าสุด บุคคลในแวดวง “สาธารณสุข” ได้ร่อนหนังสือถึงสื่อ “การันตี” สาธิต คนทำงานจริง วอนฝากเลือก “คนดี” ให้ชาวระยองเลือกไปทำงานต่อยาวๆ

“รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล”  หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล   และ นายกสมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวถึง นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในหัวข้อที่ว่า … “สถานการณ์สร้างวีรบุรุษ”

การทำงานของผมในฐานะอาจารย์ศิริราช ไม่ได้เกี่ยวข้องกับนักการเมืองโดยตรง แต่ในช่วงวิกฤตโควิด ผมได้รับเชิญเข้าร่วมคณะกรรมการเตรียมความพร้อมด้านการแพทย์ระดับประเทศ ในการประชุมครั้งแรกผมได้รับเชิญจากประธานคือ คุณสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษาหลักด้านการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิดเมื่อต้องเข้าโรงพยาบาล ตลอดเวลากว่า 2 ปีที่ร่วมงานกัน ภาพพจน์นักการเมืองด้านลบในอดีตของผมถูกลบเลือนไปมาก

 

เขาเป็นคนที่ให้เกียรติข้าราชการประจำ ยึดมั่นในหลักการผลประโยชน์ประชาชน มีทักษะการสื่อสารและทำงานร่วมกับหมู่คณะได้ดี ยิ่งในหลายครั้งช่วงที่เราเผชิญวิกฤตหนัก การตัดสินใจดำเนินการอย่างฉับไวและเด็ดเดี่ยวของเขา ทำให้ประชาชนรอดพ้นมาได้ด้วยดี และในยามที่เกิดข้อผิดพลาดเนื่องจากข้อมูลประกอบการตัดสินใจขั้นแรกยังไม่เด่นชัดพอ เขาก็มีสปิริตพร้อมที่จะยอมรับและแก้ไข

ในช่วงเวลากว่าสิบวันที่ผมได้มีโอกาสร่วมงานใกล้ชิดกับเขา เพื่อคลี่คลายวิกฤตโควิดในภาคตะวันออกซึ่งมีจังหวัดระยองเป็นศูนย์กลาง ยิ่งตอกย้ำคุณภาพของนักการเมืองคนนี้ทั้งในระดับชาติและระดับท้องถิ่น โดยเฉพาะการวางตัวที่น่าเลื่อมใสในยามที่ต้องออกปฏิบัติหน้างานนอกสถานที่และมีการพบปะประชาชนและผู้นำชุมชน หากมีโอกาสต้องตัดสินใจเลือกใครสักคนเข้าไปเป็นผู้แทนประชาชน ผมคงไม่ลังเลที่จะสนับสนุนเขาคนนั้น…หมอตี๋…สุภาพบุรุษนักการเมืองที่มีคุณภาพ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่ นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อดีตอธิบดีกรมการแพทย์ หมอตี๋เป็นคนจริงจัง ตั้งใจทำงาน ครับ ในช่วงที่โควิทระบาดอย่างหนัก ท่านเป็นคนที่นั่งหัวโต๊ะ เพื่อประชุมภาคีเครือข่ายด้านการรักษาพยาบาลโดยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน (ราชการ ธุรกิจเอกชน ประชาสังคม ท้องถิ่น) ทุกอาทิตย์ ตั้งแต่ ช่วงระบาดรอบแรกจนมาถึงโอมิครอน โดยท่านคำนึงถึงผู้ป่วยเป็นเป้าหมายเสมอ ผมต้องเรียนตามตรงว่าหากไม่ได้หมอตี๋มานั่งหัวโต๊ะในช่วงชุลมุน เราจะประสบปัญหามากกว่านี้ แน่นอน

หมอตี๋เป็นตัวแทนคนระยองที่ไปทำงานให้กับประเทศชาติโดยไม่เคยละทิ้งจังหวัดระยอง เมื่อมีเหตุการณ์ที่ระยองท่านจะกลับไปแก้ปัญหาทันที โดยไม่คำนึงถึงความเหนื่อยยาก ถ้าผมเป็นคนระยองและอยู่ในเขตของหมอตี๋ผมจะเลือกหมอตี๋ครับ

 

 

ด้าน แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อดีตอธิบดีกรมสุขภาพจิตกระทรวงสาธารณสุข กว่าสามปีที่ได้ทำงานกับรมช. สาธิต หลายชิ้นงานด้านสุขภาพที่เกิดผลกับสุขภาพประชาชน ตั้งแต่การควบคุมการระบาดโควิด เห็นความทุ่มเท มุ่งมั่น รับฟังความเห็นผู้เชี่ยวชาญมาแปลงเป็นการทำงานด้านนโยบาย เกาะติดกับงานอย่างเข้มข้น งานส่งเสริมสุขภาพทั้งเรื่องแคมเปญ “ลดความหวานในเครื่องดื่ม” และที่สำคัญ รมช. สาธิต เป็นคนผลักดัน “ก้าวท้าใจ” ให้ทุกคนหันมาดูแลสุขภาพตนเองด้วยการออกกำลังกาย และกำลังก้าวต่อไปด้วยการดูแลสุขภาพในมิติอื่นๆทั้งสุขภาพกาย สุขภาพใจ ในฐานะคนทำงาน รับราชการมา 30 ปี ไม่เคยเจอแบบท่านสาธิตมาก่อนยอมรับว่า รมช. สาธิต เป็นคนทำงานจริง ซื่อสัตย์ เชื่อถือได้ ไม่แสวงหาผลประโยชน์ เป็นตัวแทนชาวระยองที่น่ารัก น่าภาคภูมิใจ ฝากคนดีให้คนระยองไว้ใช้งานค่ะ

 

 

 

โดย นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ นายทิม พิธา และ นายวิโรจน์ ได้มีการกล่าวปราศรัยพาดพิงถึง มีทั้งหมด 3 ประเด็น 1.เรื่องบ่อนการพนันที่ติดโควิด โดยชี้แจงว่า ทางตนเอง และภาคประชาชน ได้มีการตรวจสอบ จนนำไปสู่คำสั่งย้ายนายตำรวจหลายตำแหน่ง รวมถึงการจับกุมเจ้าของบ่อนดังกล่าว 2.เรื่องของทหารอียิปต์ติดโควิด แล้วมาเดินห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในระยอง ทางตนเองก็รีบลงพื้นที่ดำเนินการทันที พร้อมทั้งจี้ให้เปิดไทม์ไลน์ของผู้ติดโควิด19 หลังจากนั้นก็มีการจัดอีเว่นท์สร้างความเชื่อมั่นให้กลับมา รวมถึงการวางมาตรการตรวจสอบ 3.เรื่องน้ำมันรั่ว ตนเองก็ลงพื้นที่ไปในวันแรก ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปพร้อมกับ รมว.อุตสาหกรรม และ ผวจ.ระยอง ในสมัยนั้น เมื่อเห็นว่าเอาไม่อยู่ ก็รีบวางแผนรับมือทันที พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวกลับมา ทั้ง 3 ประเด็น ที่ถูกพาดพิง จะเห็นได้ว่า ตนเองลงพื้นที่ทำงานตลอด แต่กลับถูกเคลมผลงาน หรือ ขโมยผลงาน ว่า เป็นผลงานของก้าวไกล จึงถือเป็นการใส่ร้ายป้ายสีกัน แล้วเอาดีใส่ตัว

“แต่ก็ต้องขอบคุณ นายทิม พิธา ที่พาดพิง จึงทำให้ได้มาชี้แจงความจริง กับสิ่งที่ได้ทำลงไป ให้ประชาชนชาวระยองได้นึกถึง ทั้งที่อาจลืมไปแล้ว ส่วนเรื่องการแจ้งความ เตรียมให้ฝ่ายกฎหมาย ตรวจสอบ และ เตรียมเข้าแจ้งความในความผิดตาม มาตรา 73 (5) ใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดตาอผู้สมัคร หรือพรรคการเมือง ส่วนเรื่องคะแนนเสียง มั่นใจชาวระยองยังให้โอกาส กับผลงานที่ได้ทำเพื่อชาวระยอง และ พัฒนาจ.ระยอง มากว่า 20 ปี”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น