No data was found

ร้านนวด-สปา ยื่นฟ้องรัฐบาลเหตุไม่ได้รับเงินเยียวยา

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลแพ่ง 17 ส.ค.- กลุ่มร้านนวด-สปา ยื่นฟ้องรัฐบาล เหตุไม่ได้รับเงินเยียวยา จากผลกระทบศบค.สั่งปิดสถานประกอบการร้านนวดตั้งแต่ปี 2563 และถูกสั่งปิดต่อเนื่องทุกครั้งของการล็อกดาวน์

ที่ศาลแพ่ง นายพิทักษ์ โยธา นายกสมาคมจารวีเพื่ออนุรักษ์นวดแผนไทย พร้อมด้วย กลุ่มผู้ประกอบการร้านนวดแผนไทย เดินทางมาที่ ศาลแพ่ง เพื่อฟ้องร้องรัฐบาล เรียกร้องค่าเสียหายให้ผู้ประกอบการที่ได้รับความเดือดร้อนจากการปฎิบัติตามมาตราการศบค. ที่มีคำสั่ง ปิดสถานประกอบการร้านนวด ซึ่งที่ผ่านมาได้เรียกร้องไปหลายหน่วยงาน แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งนี้ นายพิทักษ์ ระบุว่า กลุ่มผู้ประกอบการร้านนวดได้รับผลกระทบจากนโยบายสั่งปิดกิจการร้านนวดตั้งแต่ปี 2563 และถูกสั่งปิดต่อเนื่องทุกครั้งของการล็อกดาวน์ และที่สำคัญ ตั้งแต่มีคำสั่งจากรัฐบาล รวมทั้ง ศบค. ให้ปิดร้านนวด ทางผู้ประกอบการแต่ละร้าน ยังไม่ได้รับการเยียวยาแต่อย่างใด และ ที่สำคัญทางกลุ่มผู้ประกอบการร้านนวด เคยเรียกร้อง การขอรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไป แต่รัฐบาลกลับไม่จัดสรรมาให้ โดยใช้เหตุผลว่า ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ในวันนี้กลุ่มผู้ประกอบการจึงได้ฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายจากภาครัฐเป็นเงินจำนวน 200 ล้านบาท

ด้าน นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะเป็นตัวกลางยื่นฟ้องให้กลุ่มผู้ประกอบการ กล่าวว่า การฟ้องในครั้งนี้เป็นการฟ้องแพ่งแบบรวมกลุ่ม หรือ Class Action ซึ่งอยากให้คดีนี้เป็นคดีแรกและเป็นคดีในประวัติศาสตร์ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่จะตัองรับผิดชอบต่อชีวิตของประชาชนและความเสียหายที่เกิดขึ้นของผู้ประกอบการร้านนวด หากรัฐบาลจะคิดเยียวยาตอนนี้ ก็ถือว่าสายเกินไปแล้ว เพราะไม่ได้สัดส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้น ขณะนี้ต้องพึ่งศาลให้พิจารณา อย่างเดียว ว่าละเมิด ทำผิด กับประชาชนในการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 หรือไม่และ ต้องชดใช้ค่าเสียหายให้กับประชาชน เป็นจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งการฟ้องร้องในวันนี้เป็นคดีแรกของการฟ้องแบบรวมกลุ่ม และ หลังจากนี้ อาจมีการขยายไปยังกลุ่มผู้ประกอบการอื่น ๆ ที่สามารถมีสิทธิ์ยื่นฟ้องรัฐบาลได้เช่นกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น