No data was found

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เปิดใจครั้งแรก หลังลาออก ยืนยัน ไม่ท้อ – ไม่เหนื่อย แก้ปัญหาโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เปิดใจ ไม่ท้อ ลั่น ยังไม่เหนื่อยกับงาน ทุกวันนี้ยังคิดแก้ปัญหาโควิดอยู่ ระบุ เราเดินมาถูกทางแล้ว เพียงแต่ตัวเลขมันยังสูงอยู่

หลังจากที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้นามปากกาว่า “Sakravee Srisangdharma” ซึ่งในข้อความสรุปได้ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร “ประกาศขอลาออก” จนกลายเป็นประเด็นกระฉ่อนโลกโซเชียล และสร้างความตื่นตกใจให้แก่ชาวจังหวัดสมุทรสาครเป็นอย่างมากนั้น ต่อมาผู้สื่อข่าวทราบว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้มอบหมายให้บุคคลใกล้ชิดท่านหนึ่ง เป็นผู้นำหนังสือลาออกไปยื่นต่อกระทรวงมหาดไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อนำเสนอปลัดกระทรวงมหาดไทยพิจารณาต่อไป

ล่าสุด นายวีระศักดิ์ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่าเกี่ยวกับกระแสที่ตนลาออก โดยไม่ขอพูดถึงเพราะได้มีการชี้แจงไปแล้ว ตอนนี้มานั่งทำงานกันดีกว่า เพราะว่ายังคิดกันอยู่กับทางกระทรวงสาธารณสุข ว่าตอนนี้ตัวเลขที่จังหวัดเราก็ยังสูงอยู่ และก็ต้องเป้าหมายที่มันท้าทายจะทำยังไงให้มันต่ำลง และต่ำลงเมื่อไร ขณะที่เรื่องส่วนตัวของตนอย่าไปคิดอะไรมากเลยทำได้แค่ไหนก็ได้ชี้แจงไปแล้ว และถ้ามีคำสั่งย้ายตนไปยังที่อื่นที่เหมาะสมนั้น ตนขอบอกมันยังไม่เกิดให้มันเกิดก่อนค่อยมาว่ากันอีกที  คือ พยายามทำอะไรให้ดีที่สุด ถ้าคิดว่าเรายังเป็นประโยชน์ต่อราชการอยู่ได้ และอยากจะบอกชาวสมุทรสาครว่าตนยังไม่ท้อ ไม่เหนื่อยกับงานที่สมุทรสาคร บางข่าวที่ออกไปบอกว่าท้อแล้วเหนื่อยแล้ว ไม่ใช่ มันหมายถึงสภาพร่างกายตัวเราเอง แต่ตัวเลขของที่สมุทรสาครถึงแม้จะสูงขึ้นอย่างไร แต่ก็ยังไม่ท้อ ทุกวันนี้เรายังคิดแก้ไขที่สมุทรสาครอยู่แล้วก็คิดว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว เพียงแต่ตัวเลขมันยังสูงอยู่

ขณะเดียวกัน วันนี้จะกำหนดหาปัญหาเป้าหมายที่ท้าทายว่าตัวเลขจะลดลงได้เมื่อไรจะทำโดยวิธีไหนอย่างไร ซึ่งอันนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าเรายังไม่ท้อ ดังนั้น คนสมุทรสาครอย่าไปเหนื่อยกับปัญหานะต้องช่วยกัน แม้ว่าตนจะมีเรื่องของการลาออกแต่มันก็ยังอีกนานเป็นเดือนเพราะฉะนั้นยังทำงานได้อีกเยอะเพราะฉะนั้นขอให้พวกเราอย่าท้อถอยเด็ดขาด ซึ่งเหนื่อยแต่อย่าท้อ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ได้มีหลายคนได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับข่าวที่ผู้ว่าฯ ปู ลาออก ซึ่งส่วนใหญ่รู้สึกตกใจและไม่อยากให้ลาออก นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตนเองก็เพิ่งจะรับทราบว่าท่านผู้ว่าประกาศลาออกทางเฟซบุ๊กพร้อมๆ กับหลายๆ คนนั่นเอง แต่ไม่สามารถยืนยันได้ว่าท่านจะลาออกจริงหรือไม่ ซึ่งตามโพสต์ก็คงเป็นจากสาเหตุมาจากเรื่องสุขภาพของท่านนั่นเอง โดยพวกเราจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาท่านทำงานหนักมากแม้จะในช่วงที่ร่างกายไม่แข็งแรง เพราะท่านเป็นคนทำงานจริงจังเพื่อจังหวัด ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วก็ยังไม่ได้พบท่านผู้ว่าฯ ดังนั้นจึงไม่สามารถกล่าวอะไรได้มากนัก คงต้องรอพบกันท่านก่อน แต่ท่านผู้ว่าฯ นั้น นับเป็นแบบอย่างของนักปกครองที่ดีในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัด

นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.โรงพยาบาลสมุทรสาคร บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อทราบว่าท่านผู้ว่าฯ โพสต์จะลาออกนั้น หากเปรียบเทียบความตกใจก็คงเสมือนคนที่รับรู้ว่าตนเองเป็นโรคร้าย ครั้งแรกคงช๊อคกับสิ่งที่ได้ยิน ต่อมาก็คงบอกว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง และสุดท้ายก็ต้องยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งส่วนตัวแล้วความรู้สึกก็คงเหมือนกันคนจังหวัดสมุทรสาครทุกคนคือ ไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นจริง แต่ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของท่านผู้ว่าฯ โดยจากที่ได้ทำงานแก้ไขสถานการณ์โควิดร่วมกับท่านผู้ว่าฯ มาอย่างยาวนานนั้น ได้เห็นความมุ่งมั่นและตั้งใจของท่านในการแก้ไขปัญหาแม้จะยากแค่ไหน ท่านจะมีแนวคิดวางแผนการแก้ไขปัญหาอย่างไม่ย่อท้อ แม้สุขภาพร่างกายของท่านจะไม่แข็งแรงเท่าไหร่ แต่สมองของท่านไม่เคยหยุดพักที่จะคิดแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกๆ เรื่อง ซึ่งที่ผ่านมานั้นท่านผู้ว่าฯไม่เคยพูดถึงเรื่องของการลาออกเลยแม้แต่ครั้งเดียว

นายจตุพน มลมาลา เจ้าของแพกุ้งต้นอ้อ ในตลาดกลางกุ้งจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า พอได้ข่าวว่าท่านผู้ว่าฯ จะลาออก ตนเองและเราชาวตลาดกลางกุ้ง อยากขอร้องท่านผู้ว่าฯ อย่าลาออก  เพราะชาวตลาดกุ้งรักผู้ว่าฯ มากๆ ขอพี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาคร ช่วยกันปกป้องอย่าให้ผู้ว่าฯ ลาออก ทุกคนในตลาดกุ้งไม่อยากให้ผู้ว่าฯ ลาออกเพราะผู้ว่าเป็นคนดีมากๆ และไม่อยากให้ท่านผู้ว่าฯ ไปใส่ใจกับคำคนที่ว่าร้ายท่านผู้ว่าฯ โรคนี้เป็นโรคที่ไม่มีใครจะสามารถแก้ไขได้เพียงลำพัง ทุกคนต้องร่วมมือร่วมใจกันสู้เพื่อก้าวผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้ จึงขอให้ท่านผู้ว่าฯ อยู่สู้กับชาวจังหวัดสมุทรสาครต่อไป อย่าลาออก

นายเกษม อู่ตะเภา สัปเหร่อวัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ได้เปิดใจว่า ตอนที่ตนได้ยินข่าวท่านผู้ว่าฯ บอกว่า จะให้สัปเหร่อได้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 เพราะเป็นบุคลากรด่านหน้าที่มีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อโควิด 19 นั้น ตนก็รู้สึกดีใจและขอบคุณท่านผู้ว่าฯ ที่มองเห็นความสำคัญและไม่ทอดทิ้งสัปเหร่อวัด ส่วนความรู้สึกหลังจากที่ได้รับทราบว่าท่านผู้ว่าฯ ประกาศลาออกนั้น ตนเองก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าท่านผู้ว่าเป็นคนดี ตั้งใจทำงาน ท่านห่วงใยบุคลากรด่านหน้าทุกคนตั้งแต่แพทย์ พยาบาล จนกระทั่งสัปเหร่อ ซึ่งก็รู้สึกตกใจและคงต้องรอดูว่าท่านจะทำอย่างไรบ้าง เมื่อท่านประกาศลาออกแล้วผลจะเป็นอย่างไร แต่ส่วนหนึ่งก็ไม่อยากให้ท่านลาออก ที่ผ่านมาท่านลุยงาน ช่วยคนสมุทรสาครมามาก จนกระทั่งตนเองป่วย พอหายมาก็ยังคงกลับมาทำงานสู้โควิดเหมือนเดิม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของท่าน

นายหมู่ใหญ่พัชรพล เทียนมณี อส.จว.สมุทรสาคร บอกด้วยความรู้สึกตื้นตันใจที่มีต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครว่า ผมคิดว่าทุกคนทั้งจังหวัดคงรู้สึกเหมือนกันคือ  ท่านผู้ว่าฯ ที่เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรงของ อ.ส.นั้น ท่านเป็นแม่ทัพคนสำคัญของจังหวัดสมุทรสาคร ทุกคนรู้สึกใจหาย และไม่อยากให้ท่านลาออก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น