No data was found

“สันธนะ ” ฉายเดี่ยวแถลงปม “อ๊อด มิยาบิ” ครัสตัลคลับหมดเปลือก ใครเป็นคนมาจองห้อง?

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 14 เม.ย. 64 นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล แถลงข่าวกรณีนักธุรกิจ และนักการเมือง ติดเชื้อโควิด-19 หลังเที่ยวที่คลิสตัลผับ โดยก่อนหน้านี้ นายสันทนะเผยว่า จะร่วมตั้งโต๊ะแถลงข่าวพร้อมกับ “อ๊อด มิยาบิ” เจ้าของสถานบันเทิง เอ็มเมอร์รัลด์ ย่านทองหล่อ กำลังเป็นที่น่าสนใจ เพราะเป็นหนึ่งในคลัสเตอค์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ แต่อ๊อด มิยาบิ กลับไม่แสดงตัวแถลงข่าวพร้อมกับนายสันธนะ

โดยนายสันธนะ ชี้แจงกับสื่อมวลชน โดยกล่าวว่าส่วนตัวแล้วเป็นลูกค้าของ “อ๊อด มิยาบิ” รู้จักกันมานาน เพราะตน เป็นคนพื้นเพย่านทองหล่ออยู่แล้ว ซึ่งเท่าที่รู้จักเป็นคนมีอัธยาศัยดี ถือเป็นมืออาชีพด้านงานบริการ โดยก่อนหน้าที่จะมาทำธุรกิจสถานบันเทิง เคยเป็นเชฟอาหารญี่ปุ่นซึ่งเป็นธุรกิจในครอบครัว แต่ภายหลังก็มาขยายทำธุรกิจโดยเปิดคริสตัลคลับก่อน แล้วจึงไปเปิดเอ็มเมอรัลด์ต่อ เพราะมีลูกค้าเยอะ โดยล่าสุด ไปพบเจอ “อ๊อด มิยาบิ” เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ที่สถานบันเทิงเอ็มเมอร์รัลด์ จากการสอบถามล่าสุด “อ๊อดมิยาบิ” ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด แต่จากการที่ได้พูดคุยกัน “อ๊อด มิยาบิ” เองก็รู้สึกผิดที่สถานบันเทิงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาด ซึ่งจริงๆ แล้วต้องการจะมาแถลงข่าวชี้แจงด้วยตนเอง ก่อนหน้านี้ได้คุยประสานผ่านคนใกล้ของ “อ๊อด มิยาบิ” ว่าจะมาร่วมแถลงข่าวด้วย แต่ภายหลังเปลี่ยนใจ เนื่องด้วยเหตุผลส่วนตัวที่ตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งในระหว่างแถลงข่าว นายสันธนะ ได้พยายามติดต่อหา อ็อด บิยามิ และคนสนิท แต่ปรากฎว่าไม่สามารถติดต่อได้ นายสันทนะทจึงอยากให้ “อ๊อด มิยาบิ” เป็นคนชี้แจงด้วยตนเองจะดีกว่า

 

 

จากนั้นนายสันธนะได้กล่าวต่อว่า เป็นเด็กซอยทองหล่อ เติบโตมากับสถานบันเทิงทุกยุค จึงไม่ต้องแปลกใจว่าไปรู้จักกับนายอ๊อดได้อย่างไร ไม่ได้มาแก้ตัวให้เขา โดยตนรู้จักเพราะเขาเป็นเชฟร้านอาหารญี่ปุ่น ซอยสุขุมวิท 19 พอแยกตัวออกมาเปิดที่มิยาบิ ที่เปิดมาไม่ต่ำกว่า 12 ปี คริสตัลเปิดมา 4 ปี สำหรับเอมเมอรัลด์ เปิดมาไม่นานก็มีปัญหาโควิด-19 มาตลอด คริสตัลตนเคยเข้าไป รู้จักคุ้นเคยกับพนักงานในร้านพอสมควร ยืนยันว่ามีเจตนาเป็นกลาง พูดในฐานะลูกค้าที่เคยไปใช้บริการ

สำหรับเหตุการณ์ที่มีคนใหญ่คนโตในบ้านเมืองที่เป็นข่าวว่าไปเที่ยวสถานบันเทิงดังกล่าวแล้วติดโควิด-19 ตนเองมองว่า ไม่ได้เกิดจากสถานบริการ แต่เกิดจากตัวบุคคลที่ติดเชื้อและเข้าไปใช้บริการ และแพร่เชื้อไปยังบุคคลอื่นๆ จำนวนมาก โดยวันที่ 1 เมษายน นายสันธนะ ได้พูดคุยกับอ๊อด ที่ร้านเอมเมอรัลด์  ถามว่าที่ร้านคริสตัลเป็นอย่างไร อ๊อดจึงเล่าว่า 25 มีนาคม มีกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ประมาณ 5 คน ต่อมา 30 มีนาคม ทางกองควบคุมโรคมาที่ร้านบอกว่าสอบสวนโรคแล้วผลว่า มีลูกค้าทางร้านติดโควิด-19 ซึ่งทางอ๊อดก็รู้สึกผิด ทันทีที่ทราบก็รับผิดชอบโดยการปิดสถานที่ทันที ในวันที่ 31 มีนาคม

 

 

และจากการพูดคุยสอบถามผู้ควบคุมดูแลร้าน ยืนยันว่าฝ่ายการเมือง ซึ่งเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ ได้เข้าใช้บริการที่คริสตัลผับจริง ส่วนไทม์ไลน์คงมาช่วงวันที่ 26-27 มีนาคม คนที่ต้องทราบคือตำรวจสน.ทองหล่อ ล่าสุดทราบว่ามีการย้าย ผกก. กับ รอง ผกก.ป. ไปแล้ว ส่วนใครที่อยากทราบว่ามีนักการเมืองคนไหนมา ต้องไปถาม “รองจอก” หรือ รอง ผกก.สืบสวน สน.ทองหล่อ เพราะเป็นคนจองห้องให้ฝ่ายการเมือง ทุกคนสามารถไปสอบถามเขาว่าจองให้ใครบ้าง จึงเป็นสาเหตุให้ทั้งฝ่ายการเมือง และตำรวจที่ไปดูแลความปลอดภัย ติดโควิด-19 ยกแผง

นอกจากนี้ นายสันธนะ ยังได้พูดถึงประเด็นที่สังคมสงสัยว่ามีเจ้าหน้าที่มาเกี่ยวข้องหรือไม่ นายสันธนะ กล่าวว่า สำหรับตำรวจที่ชื่อ “เม่น” ตนได้ยินอ๊อดพูดถึงมาตลอดว่ามีหุ้น 15% ในร้านมิยาบิ ซึ่งเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น ส่วนคริสตัลคลับ เป็นการระดมทุน มีคนชื่อชานนท์ เป็นผู้บริหาร ซึ่งตนตอบแทนไม่ได้ว่าเขาจะไปเป็นหุ้นส่วนด้วยหรือไม่ แต่ทุกคนตั้งข้อสังเกตว่าเขาเป็นนายตำรวจ มีความใกล้ชิดกับ 2 บิ๊กตำรวจ ที่เกษียณไปแล้ว 1 คน อีก 1 คน ยังอยู่ในราชการ แต่จะเป็นนอมินีถือหุ้นแทนคนอื่นหรือไม่ ตนไม่ทราบ

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น