No data was found

สมศักดิ์ โต้เดือด หลังสะพัด นักการเมือง “ส” ส่งคนไปเรียน-สอบแทน

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยันไม่เคยเรียนปริญญาเอก โวยสื่อตรวจสอบข้อมูลก่อนนำเสนอ ชี้บ้านเมืองสับสนมากพอแล้ว เผยมีผู้ช่วยรัฐมนตรี ไปเรียน รอเจ้าตัวชี้แจง ข้องใจออกข่าวช่วงนี้เกี่ยวกับเรื่อง กก.บห. พปชร.หรือไม่

วันที่ 14 เม.ย. 64 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีการนำเสนอข่าว นักการเมืองชื่อย่อ “ส” สังกัดกระทรวงยุติธรรม ส่งลูกน้องเรียน-สอบหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอกแทน จนถูกสั่งตัดสิทธิ์การเรียน ว่า กระทรวงยุติธรรมไม่เคยส่งใครไปเรียนในหลักสูตรดังกล่าว ตนได้ตรวจสอบแล้วหลังจากที่มีข่าวออกมา แต่หากว่ามีใครไปเรียนด้วยตัวเอง เราไม่ได้ขัดข้อง เปิดให้ทุกคนได้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ส่วนกรณีที่มีบุคคลในสื่อระบุชื่อย่อ “ส” และมีบางสื่อใช้รูปเงาดำที่คล้ายกับตนนั้น ยืนยันว่าชื่อ “ส” ที่สื่ออ้างมาไม่ใช่ตนแน่นอน ตนไม่เคยเรียนปริญญาเอก และไม่ได้ติดต่อประสานกับบุคลากรของมหาวิทยาลัยดังกล่าว การที่สื่อบางสื่อนำรูปของตนไปขึ้นหน้าข่าว ทำให้ผู้คนเกิดความสงสัยเป็นการทำงานที่ไม่ละเอียด ตนขอร้องให้ตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ ให้ชัดเจนก่อนที่จะนำมาเสนอ การนำเสนอข่าวทำได้และถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ขอให้ช่วยตรวจสอบให้ละเอียดชัดเจนก่อน เพราะวันนี้บ้านเมืองสับสนมากพอแล้ว

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในส่วนเรื่องที่มีข้าราชการการเมืองในกระทรวงไปเรียนนั้น ตนได้สอบถามแล้ว พบว่า มีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ที่ไปเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษนี้ และได้สอบถามนายสามารถถึงเรื่องดังกล่าว โดยนายสามารถเล่าให้ฟังว่า หลักสูตรดังกล่าว มีการเก็บคะแนน 2 ทางคือ การเข้าฟังอาจารย์บรรยายและสอบควิกเทส และ การไปสอบโทเฟลและโทอิก โดยนายสามารถได้เลือกวิธีที่ 2 สอบโทเฟลและโทอิก ซึ่งการสอบโทเฟลและโทอิกไม่น่าจะสอบแทนกันได้ แต่ตนยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ ทางนายสามารถคงจะออกมาชี้แจงด้วยตนเอง ซึ่งจากการทำงานร่วมกับนายสามารถมา ดูพื้นฐานเป็นคนที่ภาษาอังกฤษดี เพราะจบปริญญาตรีวิศวกรรม และจบปริญญาโทมา ทำให้เรื่องการส่งคนไปสอบแทนก็น่าคิดอยู่ การที่เอาข่าวออกมาในช่วงนี้อาจจะทำให้เกิดผลกระทบเกี่ยวกับกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะกำลังจะมีการประชุมพรรคในอีกไม่นานนี้

เมื่อถามว่า จะมีการตั้งกรรมการสอบเรื่องนี้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ควรให้ทางมหาวิทยาลัย ชี้แจงให้ชัดเจนก่อน ซึ่งเรื่องการตัดสิทธิ์นักศึกษาเราสามารถตรวจสอบกับทางมหาวิทยาลัยได้ ว่านายสามารถยังเป็นนักศึกษาอยู่หรือไม่และถูกตัดสิทธิ์จริงหรือไม่ หากถูกตัดสิทธิ์จริงเพราะทำอะไรผิด เราสามารถขอข้อมูลตรงนี้กับทางมหาวิทยาลัยได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น