No data was found

โซเชียลชี้ช่อง กกต.สอบด่วน “มดดำ คชาภา” ทำผิดกม.เลือกตั้งหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลชี้ช่อง กกต.สอบด่วน "มดดำ คชาภา" ทำผิดกม.เลือกตั้งหรือไม่

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2566 นายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ พิธีกรชื่อดัง ได้ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยพ่อและน้องชายหาเสียงที่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พูดชัดเจนไม่จับมือกับลุง ๆ และกัญชาเสรี

 

 

โดยเวทีปราศรัยดังกล่าว มดดำ ในฐานะบุตรชายของนายสุชาติ ตันเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคภาคตะวันออก พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อช่วย นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทยหาเสียง

 

โดยมี พี่ชายของนายศักดิ์ชาย ซึ่งเป็นสมาชิก และผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ร่วมด้วย โดยมีประชาชนในพื้นที่ร่วมฟังการปราศรัยอย่างคึกคัก ที่หมู่บ้านนายาว ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทยนั้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ต่อมาได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ว่าการกระทำของนายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ เหมาะสมหรือไม่ เพราะเป็นพิธีกรรายการดัง และควรวางตัวเป็นกลางทางการเมือง รวมทั้งอาจจะขัดกับข้อกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่

 

 

ทั้งนี้ในเฟซบุ๊ก ของรอยตุ๊ ศชอ. ได้แสดงความคิดเห็นต่อประเด็นนี้ว่า มดดำและพรรคเพื่อไทยทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ?เนื่องด้วยมีรายละเอียดข้อห้ามในการปฏิบัติช่วงเลือกตั้ง ระบุว่า ให้หลีกเลี่ยงการใช้วิชาชีพ หรือประกอบอาชีพเกี่ยวกับรายการวิทยุโทรทัศน์
วิพยุกระจายเสียง สื่อสารมวลชน สื่อโฆษณา เช่น นักแสดง นักร้อง นักดนตรี พิธีกร ชื่อมวลชน เป็นต้นเพื่อ เอื้อประโยช์นในการหาเลียงเลือกตั้งแก่ตนเอง ผู้สมัครอื่นหรือพรรดการมืองใด ในช่วงที่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจนถึงวันเลือกตั้ง

นอกจากนี้ยังมีคอมเมนต์จากโซเชียล มองว่า กกต.ควรเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้ว่าผิดหรือไม่ ไม่อยากให้กกต.นิ่งเฉย แล้วมาป็น พิธีกร รายการดีเบตต่อเนี่ยนะ โห้ กลางมาก ท้าทายนักนะเดี๋ยวพี่ศรีจัดให้

คงสนุกเลยค่ะสำหรับพรรคนี้ ฝากกกต.ดูด้วยนะคะ หากกกต.ไม่ทำอะไร ต่อไปคนอื่น ๆ ก็จะใช้เป็นบรรทัดฐานได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น