No data was found

“กรณ์” ซัดพรรคใหญ่ ไม่ใช่ช่วงวิกฤตอย่าเอาภาษีไปแข่งกันหาเสียง

กดติดตาม TOP NEWS

"กรณ์" ซัดพรรคใหญ่ ไม่ใช่ช่วงวิกฤตอย่าเอาภาษีไปแข่งกันหาเสียง

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 66 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคและแคนดิเดทนายรัฐมนตรี พรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมทีมงานเดินทางไปยัง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอคะแนนสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 เบอร์ 12 นายนเรศ เกสรินทร์ (รัตนบุรี) ที่มีคะแนนดีวันดีคืนจากผลสำรวจของพรรคเอง โดยนายกรณ์ กล่าวว่า ช่วงนี้ตนเดินสายช่วยผู้สมัครภาคใต้ ตั้งแต่สุราษฎร์ นครศรีธรรมราช แล้วไปต่อที่พัทลุง ภูเก็ต และชุมพร ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ผู้สมัครของเรามีการตอบรับที่ดีทั้งในอันดับที่ 1 และที่ 2 ซึ่งมีคะแนนก็เบียดแบบหายใจรดต้นคอกันประมาณ 5-6 เขต เชื่อว่าผู้สมัครของเราอย่างน้อย 3-5 คนต้องสามารถปักธงชัยที่ภาคใต้ได้อย่างแน่นอน ตนก็มาให้กำลังใจและขอให้เดินหาเสียงอย่างมีความสุข

 

“ประชาชนตอบรับนโยบายเศรษฐกิจเพื่อปากท้องของเรา พวกเขาสะท้อนว่าอยากได้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งมาดูแลแก้ปัญหาให้กับเขา และค่อนข้างกังวลกับนโยบายประชานิยม โดยเฉพาะกลุ่มผู้เสียภาษี ที่กลัวว่าการจะนำเงินภาษีของเขามาใช้แบบนี้ มันเป็นวิธีการที่ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งในส่วนของพรรคชาติพัฒนากล้า เราเน้นสร้างโอกาส เราไม่เน้นลดแลกแจกแถมหรือใช้งบประมาณด้านภาษีแต่อย่างใด การใช้เงินภาษีผมพูดเสมอว่าทำได้ ในยามวิกฤตแต่ในช่วงนี้ สิ่งที่ประชาชนต้องการ คือต่อยอดโอกาสในการทำมาค้าขายของเขา ถ้าเป็นเกษตรกร เขาก็อยากเห็นนโยบายที่ทำให้ ราคาพืชผบทางการเกษตรของเขาสูงขึ้น ทำให้เขามีชีวิตที่มั่นคงด้วยตัวเขาเองมากขึ้น” หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาในช่วงค่ำ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ขึ้นเวทีปราศรัยที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โดยกล่าวกับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมรับฟังเป็นจำนวนมากว่า พรรคชาติพัฒนากล้า เราไม่เสนอนโยบายประชานิยม เราเป็นพรรคที่ส่งเสริมสิ่งที่เรียกว่าโอกาสนิยม คือสร้างโอกาสให้พี่น้องประชาชนให้สามารถทำมาหากินได้ แข่งขันได้ มีราคาพืชผลที่ดีได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากภาครัฐ นี่คือสิ่งที่ประชาชนเขาต้องการมากกว่า และเป็นชุดนโยบายที่เป็นธรรมกับประชาชนที่เป็นผู้เสียภาษีมากกว่า

นายกรณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องง่ายที่จะเอาเงินภาษีของพี่น้องประชาชน ไปเป็นเครื่องมือหาเสียงนำเสนอนโยบายเชิงประชานิยม ที่ตนต้องกล้าออกมาพูดตรง ๆ วันนี้ เพราะเชื่อว่า การเมืองแนวโน้มโอกาสที่จะมีการเปลี่ยนแปลงสูงมาก อยู่ที่ว่าจะเปลี่ยนแปลงแบบไหน ตนและทีมงานอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงจึงออกมาตั้งพรรค เพราะที่ผ่านมาเรามองว่า มันมีข้อบกพร่องในการบริหารจัดการประเทศในหลายเรื่องมาก โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจ เราอยากเห็นการ

 

 

“วันนี้นโยบายที่ประชาชนวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดคือ การที่พรรคใหญ่มีนโยบายแจกเงิน เงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้กับคนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป หลาย ๆ คนไม่มีใครปฏิเสธหรอกว่าเงินใครก็อยากได้กันทั้งนั้น แต่เม็ดเงินโดยรวมที่จะแจกตามนโยบายที่ใช้หาเสียงนั้น คิดออกมาเป็นเม็ดเงินก้อนใหญ่มหาศาลถึง 5.4 แสนล้านบาท ซึ่งเยอะมาก มันจึงมีคำถามจากสังคมว่า จะไปเอาเงินจำนวนนี้มาจากไหน หลังจากที่อึกอักอยู่นาน สุดท้ายก็ต้องถูกบังคับให้ตอบว่าก็คือเงินภาษีของพี่น้องประชาชน บวกกับเงินงบประมาณที่ต้องไปกู้มาแจก ซึ่งตนก็แสดงความเห็นชัดเจนว่า การแจกเงินแบบนี้ ไม่ใช่ทำไม่ได้ ทำได้แต่ต้องเป็นช่วงวิกฤติ ตนเป็นคนเริ่มต้นแจกเงินเป็นคนแรกในปี 2552-2553 สมัยเป็นรมว.คลัง ช่วงนั้นเศรษฐกิจโลกกำลังประสบวิกฤตขนาดหนักที่เราเรียกว่า วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ ซึ่งมีผลกระทบต่อประเทศไทยในฐานะเป็นประเทศค้าขาย ต่างชาติเขาไม่มาซื้อของเรา จึงมีความจำเป็นที่ต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

“ผมได้คิดวิธีการกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้วยการออกเช็คช่วยชาติ มูลค่า 2,000 บาทให้กับประชาชนที่มีรายได้ต่ำกว่า 15,000 บาทต่อเดือน โดยยิงตรงสู่กระเป๋าพี่น้องประชาชน แต่นั่นเป็นเพราะเราอยู่ในช่วงวิกฤตเศรษฐกิจจริง และอีกวิกฤตคือโควิด รัฐบาลก็ได้แก้ปัญหาด้วยการแจก ผมก็สนับสนุน แต่วันนี้ไม่ใช่วิกฤต การนำเงินมาแจกจึงไม่สมควร” หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ย้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก้าวไกลตีปีก "ศาลรธน." อนุญาต ขยายเวลาชี้แจงคดียุบพรรคอีก 15 วัน
ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับ คดีม.112 “บอส ฉัตรมงคล” หนุ่ม 3 นิ้ว สั่งจำคุก 3 ปี หลังศาลชั้นต้นยกฟ้อง
เปิดใจ "แรงงานนอกระบบ" เผยสิ่งที่ต้องการ ขอแค่สวัสดิการที่เท่าเทียม
หน้าชัดมาก "ทีมก้าวไกล" ร่วมเครือข่าย 3 นิ้ว นำแรงงานต่างด้าว ยกขบวนเรียกร้องสิทธิในไทย
"เสริมศักดิ์" อำลาตำแหน่งรมว.วธ. ฝากขับเคลื่อนงานซอฟต์พาวเวอร์ ข้าราชการจัดขบวนกลองยาวรำส่ง สุดชื่นมื่น
"เทพไท" จวกเดือด ผลงานกกต.ครบ 1 ปีเลือกตั้ง 80 สำนวนร้องผิด แจกใบแดง เงียบกริบ
นาทีสลายม็อบนศ.ยึดตึกม.โคลัมเบีย (คลิป)
"สอบสวนกลาง" บุกจับผับสะเดา เปิดเกินเวลา ปล่อยมั่วสุมยาเสพติด
“ทัพพม่า” ซุ่มชิงคืนค่ายผาซอง-ยึดกอกะเร็กได้แล้ว จ่อฟื้นค้าชายแดนกับไทย
"นายกฯ" ย้ำไทยพร้อมเป็นฮับ AI แห่งอาเซียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น