No data was found

“หมออารักษ์” รุดแจ้งความเอาผิด “ผอ.องค์การเภสัช”

กดติดตาม TOP NEWS

มวลชนแห่ให้กำลังใจ“หมออารักษ์” แจ้ง ผอ.องค์การเภสัช ฯปล่อยคลิปเสียงยันเดินหน้าเอาผิดเต็มที่-ยืนยีนเดินทางไปช่วยเหลือไม่ได้ทุ่งหวังเรื่องค่าหัวและที่รับเคสดูแลเยอะก็เป็นที่พึงพอใจของประชาชนส่วนใหญ่ แต่อาจจะมีบ้างที่บกพร่องเรื่องการส่งยาและอาหาร

วันที่ 16 ส.ค. 2564 ที่บริเวณหน้า สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.รพ.สิชล พร้อมทนายความส่วนตัว ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ รามสวัสดิ์ ผกก.สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราชและพ.ต.ท.เกียรติก้อง หนูจันทร์ สว.(สอบสวน)สภ.สิชล พร้อมเอกสารจำนวนหนึ่ง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผอ.องค์การเภสัชกรรม ในข้อหาหมิ่นประมาท พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และพ.ร.บ.โทรคมนาคม กรณีนพ.วิฑูรย์ ได้แอบอัดคลิ๊ปเสียงสนทนาระหว่าง นพ.อารักษ์ กับ นพ.วิฑูรย์ กรณี นพ.อารักษ์ โทรไปทวงถามปรึกษาแนะนำให้ทาง นพ.วิฑูรย์ ทบทวนการสั่งซื้อATKที่มีคุณภาพกว่า และต่อมาทาง นพ.วิฑูรย์ กลับนำคลิปเสียงสนทนาไปให้สื่อมวลชนโจมตีตนเสีย ๆ หาย ๆ นั้น จึงเข้าแจ้งความเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีและความเสียหายที่เกิดขึ้น โดย นพ.อารักษ์ ได้ให้การรายละเอียดต่าง ๆ ตั้งแต่เริ่มมีการโทรศัพท์สนทนากันระหว่างนพ.อารักษ์กับ นพ.วิฑูรย์ จนเกิดมีการแพร่คลิปสนทนาไปยังสื่อมวลชนช่องสังกัดหนึ่งทำให้ได้รับความเสียหาย

โดยเมื่อ นพ.อารักษ์ พร้อมทนายความเดินทางไปถึงได้มีกลุ่มพลังมวลชน ครูและ อสม.ในพื้นที่และแพทย์พยาบาล รพ.สิชล จำนวนหลายสิบคนเดินถือช่อดอกไม้มาให้กำลังใจแก่นพ.อารักษ์ ในการสู้คดีเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีในครั้งนี้ ซึ่ง นพ.อารักษ์ ได้เผยมั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนที่โทรไปหา นพ.วิฑูรย์ ผอ.องค์การเภสัชกรรม เนื่องจากตนมีอำนาจหน้าที่ที่สามารถดำเนินการสอบถามได้เพราะเป็น 1คณะกรรมการบอร์ด สปสช.ที่มีอำนาจที่จะโทรไปสอบถามแนะนำการจัดซื้อจัดจ้างชุดตรวจโควิดATKขององค์การเภสัชกรรมเพื่อให้ของที่ดีมีคุณภาพที่สุดมาใช้กับประชาชนในการตรวจโควิดให้ได้คุณภาพ

นพ.อารักษ์ เปิดเผยว่า ตนมั่นใจในพยานหลักฐานที่เตรียมไว้จำนวนมากแล้ว ส่วนสื่อมวลชนตนก็จะกันไว้เป็นพยานเท่านั้น เพื่อเอาผิด นพ.วิฑูรย์ หลายข้อหาหนัก ไม่เฉพาะข้อหาหมิ่นประมาท และผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่ตนยังจะดำเนินคดีในข้อหาผิดตาม พ.ร.บ.โทรคมนาคม และกฎหมายความมั่นคง กรณีแอบอัดคลิปเสียงสนทนาไปเผยแพร่ทำให้ตนได้รับความเสียหาย ซึ่งทราบว่ามีโทษหนักจำคุก5ปีและปรับ1แสนบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งตนขอยืนยันไม่ยอมความอย่างแน่นอน ที่สำคัญความผิดกรณีแอบอัดคลิปเสียงสนทนา ไปเผยแพร่ยังมีความผิดวินัยโทษถึงออกราชการด้วย ส่วนกรณีที่มีการมองกันว่าทีม รพ.สิชล เข้าไปช่วยตรวจรักษาในกรุงเทพเพราะต้องการค่าหัวนั้น ไม่เป็นความจริง ทุกคนที่ทุ่มเทเดินทางไปทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนในกรุงเทพที่เกิดวิกฤติอย่างหนักจนระบบแพทย์รับไม่ไหว ทาง สปสช.จึงขอให้มาช่วย โดยค่าตอบแทนก็เป็นไปตามสิทธิ์มที่จะได้รับตามระเบียบ ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเดินทางไปเอาค่าหัว เพราะเมื่อจะมีการเบิกจ่ายมันต้องไปดูที่เรื่องการจ่ายอาหาร จ่ายยาและอื่น ประกอบด้วย และในกรณีที่ทีมของตนรับเคสดูแลเกือบสองหมื่นรายนั้น พวกเราทำงานกันเต็มที่และเป็นอย่างมีประสิทธิภาพเป็นที่พึงพอใจของประชาชน แต่อาจจะมีอยู่บ้างที่การดูแลไม่ทั่วถึงทำให้การบริการไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควรในการส่งยา และอาหาร เช่น ในบางพื้นที่ที่ไม่มีการบริการของไรเดอร์ส่งอาหาร ซึ่งเป็นธรรมดาที่การบริหารจำนวนมากก็ย่อมมีบ้างที่บกพร่อง อย่างไรก็ตามโดยภาพรวมถือว่าเป็นที่น่าพึงพอใจอย่างมาก นพ.อารักษ์ กล่าว


ในขณะที่การเอาผิดสื่อเผยแพร่คลิปนั้น วันนี้ที่เดินทางมาแจ้งความเอาผิดคนแรกคือคู่สนทนาคือ ผอ.วิฑูรย์ ส่วนสื่อมวลชนที่นำไปขยายความต่อในการประกาศข่าวก็จะดูที่เจตนาว่าบิดเบือนข้อเท็จจริงหรือไม่ แต่จริง ๆ แล้วหากคลิปเสียงนี้ไม่ออกไปจากคู่สนทนาสื่อมวลชนก็ไม่สามารถนำไปเสนอขยายความต่อได้ นพ.อารักษ์ กล่าวย้ำในที่สุด

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น