logo

“ทำบัตรประชาชน 2566” เปิดบริการเสาร์-อาทิตย์ หนุนเลือกตั้ง 2566

ทำบัตรประชาชน 2566

"ทำบัตรประชาชน 2566" กรมการปกครอง เปิดบริการพิเศษวันเสาร์-อาทิตย์ 2 ช่วง ณ สำนักทะเบียนทุกแห่ง สนับสนุนการเลือกตั้ง 2566

“ทำบัตรประชาชน 2566” ทําบัตรประชาชน เสาร์ อาทิตย์ 2566 ทําบัตรประชาชน วันเสาร์ อาทิตย์ ทําบัตรประชาชน วันเสาร์ สํานักงานเขต ใกล้เข้ามาแล้วกับการเลือกตั้ง 2566 งานนี้ทางด้าน กรมการปกครอง ได้เปิดบริการทำบัตรประชาชนในวันเสาร์-อาทิตย์ สนับสนุนการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ใครทำบัตรประชาชนหาย เช็คกำหนดการได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

สืบเนื่องจากในวันพรุ่งนี้ 7 พฤษภาคม 2566 จะมีการเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง และวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ก็จะเป็นวันเลือกตั้งใหญ่ แน่นอนว่าผู้ใช้สิทธิจะต้องมีการใช้บัตรประชาชน บัตรหรือหลักฐานอื่นใดของทางราชการ หรือหน่วยงานของรัฐออกให้ มายืนยันตัวตนก็ใช้สิทธิ ทำให้ล่าสุดทางด้าน กรมการปกครอง ก็ได้มีการเปิดให้บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชน สนับสนุนการเลือกตั้ง ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ 

ช่วงวันเวลาการให้บริการ “ทำบัตรประชาชน 2566” หนุนเลือกตั้ง

  • วันที่ 6-7 พฤษภาคม 2566
  • วันที่ 13-14 พฤษภาคม 2566
  • เวลา 08.30 – 16.30 น. ณ สำนักทะเบียนทุกแห่ง

นอกจากนั้น ยังขอแนะนำแอปพลิเคชัน ไทยดี ‘ThaID’ สามารถโหลดได้ทั้งระบบ Android และ iOS เป็นหลักฐานเพื่อพิสูจน์และยืนยันตัวตนในวันใช้สิทธิเลือกตั้งและขอรับบริการงานต่าง ๆ ของหน่วยงานรัฐผ่านระบบดิจิทัลได้เช่นกัน

ทำบัตรประชาชน 2566 ทําบัตรประชาชน เสาร์ อาทิตย์ 2566 ทําบัตรประชาชน วันเสาร์ อาทิตย์ ทําบัตรประชาชน วันเสาร์ สํานักงานเขต

อีกทั้งทางด้าน กรุงเทพมหานคร ก็ได้มีการเผยข้อมูลให้ประชาชนเตรียมพร้อมก่อนไปใช้สิทธิ ดังนี้

  1. ตรวจสอบรายชื่อตัวเอง ว่ามีสิทธิเลือกตั้งหน่วยใด ลำดับที่เท่าไหร่
  2. เตรียมหลักฐานที่ใช้ในการเลือกตั้ง เป็นบัตรประชาชน (ที่หมดอายุก็ได้) บัตรหรือหลักฐานอื่นใดของทางราชการ หรือหน่วยงานของรัฐออกให้ ที่มีรูปถ่ายและมีเลขประจำตัวประชาชน หรือหลักฐานภาพอิเล็กทรอนิกส์ที่เปิดผ่านแอปฯ ของหน่วยงานรัฐ
  3. ศึกษาวิธีการเลือกตั้ง ว่ามีรูปแบบใด ซึ่งการเลือกตั้งปี 2566 ใช้บัตรเลือกตั้ง 2 ใบ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เป็น ‘สีม่วง’ บัตรเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็น ‘สีเขียว’
  4. ศึกษาผู้สมัครในพื้นที่ของท่านว่ามีใครบ้าง นโยบายเป็นอย่างไร และ มีหมายเลข ผู้สมัครหมายเลขใดตรวจสอบได้ที่หน้าหน่วยเลือกตั้ง หรือเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครและพรรคการเมือง หรือ เว็บไซต์ กกต. www.ect.go.th หรือ แอปพลิเคชัน Smart Vote

ทำบัตรประชาชน 2566 ทําบัตรประชาชน เสาร์ อาทิตย์ 2566 ทําบัตรประชาชน วันเสาร์ อาทิตย์ ทําบัตรประชาชน วันเสาร์ สํานักงานเขต

ทำบัตรประชาชน 2566 ทําบัตรประชาชน เสาร์ อาทิตย์ 2566 ทําบัตรประชาชน วันเสาร์ อาทิตย์ ทําบัตรประชาชน วันเสาร์ สํานักงานเขต

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : กรมการปกครอง fanpage , กรุงเทพมหานคร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุตุฯ ประกาศฉบับ 1 เตือน "พายุดีเปรสชัน" คาดว่ามีกำลังแรงเป็นพายุโซนร้อน
อาหารสัตว์เดือด!! ร้องรัฐเร่งทำลาย "วงจรอุบาทว์ข้าวโพดไทย" ปั่นราคาทำห่วงโซ่อาหารระส่ำ
"พิพัฒน์” เปิดเวทีภาคการเมือง นายจ้าง ลูกจ้าง รับฟังความเห็น พัฒนาระบบประกันสังคม ชี้เป็นหน้าที่ทุกคนต้องช่วยกัน ให้กองทุนปลอดภัย
“มูลนิธิแพทย์ชนบท” จับมือ “เครือเจริญโภคภัณฑ์” และ ภาคีเครือข่าย คิกออฟ เตือนหญิงไทยตรวจมะเร็งปากมดลูก "รู้ไว รักษาได้ รอดชีวิต" นำร่องแจกฟรี ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกด้วยตัวเองกว่า 1.2 หมื่นชุด รับได้ที่เซเว่น อีเลฟเว่นใน 4 อำเภอ จ.สงขลา ตั้งแต่ 1-30 มิ.ย. นี้
ตามไปดูน้องๆ "รร.บ้านต่างตา" จ.นครราชสีมา ใช้ Active Learning เรียนรู้ควบคู่ลงมือปฏิบัติ
วัดพลังส้มฟูหรือฝ่อ สมใจอยากฮุบ "สว." ยึดหัวหาด "สนามท้องถิ่น"
"ดร.อานนท์" เหน็บเจ็บ "สส.ก้าวไกล" ใช้งบฯกมธ.แห่บินตปท. เตือนอย่าคิดแค่ไปเที่ยว
"บิ๊กต่าย" เปิดขั้นตอนรับตัว "แป้ง นาโหนด" ส่ง "ประจวบ" บินอินโดฯ
"ศุภมาส" นำอว.หารือ "CEOหัวเว่ย" ร่วมพัฒนาบุคลากรสร้างแกร่งโลกดิจิทัล
"สอบสวนกลาง" เปิดยุทธการ “ฟ้าสางที่อันดามัน” ยึดของกลางได้อื้อ ทั้งปืน-ยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น