No data was found

ชายวัย 66 ปี ดับปริศนา หลังฉัดวัคซีน “ซิโนแวค” ไม่ถึง 24 ชม.

กดติดตาม TOP NEWS

ชายวัย 66 ปี ดับปริศนา หลังฉัดวัคซีนซิโนแวคไม่ถึง 24 ชม. ญาติลงเห็นไม่ส่งชันสูตรศพ ด้านภรรยา ยืนยันฉีดวัคซีนเข็มที่สองต่อ เพราะเชื่อว่าการฉีดวัคซีนเป็นทางออกที่ดีที่สุด

จากกรณีที่ศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดลำปางได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 15 ส.ค.64 โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปางได้เผยรายละเอียดกรณีชายวัย 66 ปี ชาวอำเภองาวเสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตเป็นชายไทย อายุ 66 ปี ภูมิลำเนา อำเภองาว จังหวัดลำปาง มีโรคประจำตัว คือความดันโลหิตสูงและโรดเก๊าข์ ในปี พ.ศ. 2561 แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคเจ็บหน้าอกเฉียบพลันหรือแบบไม่คงที่ (R/O Unstable Angina) แต่ผู้ป่วยปฏิเสธการส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง

โดยวันที่ 14 สิงหาคม 2564 เวลา 8.07 น. ผู้ป่วยได้ไปรับบริการฉีตวัคซีนโนแวคเข็มแรก ที่โรงพยาบาลงาว พร้อมภรรยา ญาติให้ประวัติว่าหลังการฉีดวัคซีน ผู้ป่วยไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด ต่อมาเวลา 21.40 น. ผู้ป่วยมีอาการหายใจเหนื่อย เหงื่อท่วมตัว ไอบ่อย และมีเสมหะ ญาติจึงนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลงาวในเวลา 22.19 น. การประเมินอาการผู้ป่วยแรกรับเข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉิน พบว่า ผู้ป่วยมีอาการหายใจติดขัด จับชีพจรไม่ได้ มือเย็น แพทย์จึงทำการช่วยฟื้นคืนชีพโดยการนวดหัวใจ (CPR) และใส่เครื่องช่วยหายใจ วัดชีพจรไม่ได้ และถึงแก่กรรมในเวลา 22.50 น. แพทย์ได้แจ้งญาติขออนุญาตส่งชันสูตรศพที่โรงพยาบาลลำปาง แต่ครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิต มีความคิดเห็นร่วมกัน ไม่ส่งชันสูตรศพเพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต ทั้งนี้จังหวัดลำปางได้แจ้งแนวทางการยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น (มาตรา 41) ต่อสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งเป็นหลักการเยียวยาช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาผลกระทบ โดยอนุกรรมการ สปชส. จะเป็นผู้พิจารณาการได้รับค่าชดเชย

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านของผู้เสียชีวิต ในตำบลบ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง และใช้เป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีญาติและชาวบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมงาน สอบถามนางเพญศรี ศรีเงิน อายุ 63 ปีภรรยาของผู้เสียชีวิตพร้อมเปิดเผยว่า สามีตนเองมีโรคประจำตัว คือ โรคความดัน และโรคเก้าท์ ส่วนตนเองก็เป็นโรคเบาหวาน วันที่14 ส.ค.ที่ผ่านมาตนเองจะไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามที่ผู้ใหญ่บ้านประกาศเนื่องจากเป็นผู้สูงอายุและอยู่ใน 7 โรคกลุ่มเสี่ยง ตอนแรกสามีบอกว่ากลัวไม่กล้าไปฉีด แต่พอตนเองจะไปฉีดสามีเกิดเปลี่ยนใจ และไปฉีดด้วยกันหลังฉีดวัคซีนช่วงแรกสามีไม่มีอาการอะไร ยังมานอนฟังเพลงอยู่ที่บ้านกระทั่งประมาณสามทุ่มครึ่ง สามีเกิดอาการกระสับกระส่าย หายใจเหนื่อย เหงื่อออกเต็มตัว จึงรีบพาไปโรงพยาบาลงาว เมื่อถึง รพ.อาการสามีกลับแย่ลงมามากต้องช่วยกันพยุงตัวและแพทย์ต้องปั้มหายใจและเสียชีวิตช่วงประมาณสี่ทุ่มเศษ หลังจากที่สามีเสียชีวิตทาง รพ. ก็มาชี้แจงและมาพบลูกสาวซึ่งตนเองเองไม่ทราบว่าเขาคุยกันยังไงบ้าง แต่ทางลูกอยากให้พ่อจากไปอย่างสงบ จึงไม่นำศพผ่าชัณสูจน์ ทั้งนี้ส่วนตัวยังคงจะฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่สองต่อเพราะยังเชื่อว่าการฉีดวัคซีนเป็นทางออกที่ดีที่สุด และตอนที่ตนเองฉีดพร้อมกับสามีตนเองก็ไม่ได้มีอาการอะไร แต่ก็ยอมรับว่าสามีถึงแม้ว่ามีโรคประจำตัวแต่ก็ยังแข็งแรงมากออกไปปั่นจักรยานได้เข้าสวนหรือไปไหนมาไหนได้ปกติเหมือนคนทั่วไป

ด้านนายประยุทธ กองนาค อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านหลายคนรู้สึกตกใจมากหลังผู้ตายไปฉีดวัคซีนแล้วเกิดเสียชีวิต เพราะว่าผู้เสียชีวิตโดยรวมถือว่ายังคงแข็งแรงมากถึงแม้ว่ามีโรคประจำตัวก็ตาม แต่พอฉีดวัคซีนแล้วเป็นแบบนี้ทำให้ชาวบ้านหลายรายที่จะพาไปฉีดวัคซีนต่างกลัว และไม่กล้าไปฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมากเพราะว่ากลัวรวมถึงตนเองก็ไม่กล้าไปฉีดวัคซีนโควิด-19เช่น ถึงแม้ว่าการเสีขชีวิตจะเกี่ยวกับวัคซีนหรือไม่ก็ตาม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น