No data was found

“นายหัวชวน” ผนึกทีมปชป.ลุยหาเสียงนราฯ ซัดยุคทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ แผนพัฒนาใต้ถูกทิ้งเฉย

กดติดตาม TOP NEWS

“ชวน” ยกทัพ ปชป.บุกนราธิวาส ลุยหาเสียงช่วย “เมธี-วสันต์” โค่นแชมป์เก่า ทวงคืนการพัฒนาภาคใต้ ชี้ “บิ๊กตู่” เมินปรับปรุงถนนสายใต้ใหม่

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2566 ที่ จ.นราธิวาส นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัย พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นรถแห่รอบเทศบาลเมืองนราธิวาส ช่วยหาเสียงให้กับนายวสันต์ ดือเร๊ะ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จ.นราธิวาส เบอร์ 6

 

 

 

 

 

จากนั้นเดินทางมาสักการะศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ อ.สุไหงโก-ลก พร้อมกับนายเมธี อรุณ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จ.นราธิวาส เบอร์ 1 ก่อนจะเดินหาเสียงตลาดเก็นติ้ง ตามด้วยการขึ้นรถแห่ขอคะแนนเสียงในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก รวมถึงเปิดปราศรัยที่หน้าสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก และที่อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

 

 

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียง นราธิวาส

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้นายชวน กล่าวว่า ในช่วงรัฐบาลของนายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คนใต้ไม่ได้รับโครงการพัฒนาพื้นที่เท่าที่ควร และในยุครัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตนได้ทำหนังสือขอทวงคืนการสร้างโครงสร้างพื้นฐานให้ภาคใต้ไปหลายฉบับ เพื่อขอให้เร่งปรับปรุงถนนสายใต้ใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกเวลาที่เกิดน้ำท่วมเส้นทางหลัก แต่นับตั้งแต่นั้นจนมาถึงการยุบสภา รัฐบาลยังไม่ได้ทำเรื่องดังกล่าว

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ถ้าประชาชนเลือกคนดี คนสุจริต บ้านเมืองก็จะไปดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง สำหรับพรรคประชาธิปัตย์อยู่กับคนไทยมาตลอด 77 ปี ไม่โกงกิน ไม่สิ้นชาติ ขอให้ประชาชนทุกคนร่วมกันปกป้องผลประโยชน์ของประเทศ ถ้าเราเลือกคนโกงก็ได้รัฐบาลโกง ดังนั้น ระบอบประชาธิปไตยนี้ต้องอาศัยความสำคัญของประชาชนที่ตระหนักถึงการเลือกตั้ง

ขณะที่ นายสุชัชวีร์ กล่าวว่า แม่ของตนมาเป็นครูครั้งแรกใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ และตอนนี้ตนก็มาดูนโยบายการศึกษาของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ดังนั้นเมื่อเมืองนี้มีเด็กเกิดใหม่จำนวนมาก พรรคประชาธิปัตย์จึงมีนโยบายดูแลเด็กตั้งแต่แรกเกิด ไปจนถึงจัดให้เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี พัฒนามหาวิทยาลัย และมีนโยบายอินเตอร์เน็ตฟรี 1 ล้านจุด เพื่อสนับสนุนให้เกิดการค้นคว้าเพิ่มเติม และการเรียนรู้ตลอดชีวิตอีกด้วย

 

 

 

 

ด้าน น.ส.วทันยา กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นการเลือกตั้งที่ใช้เงินมากที่สุด แต่ตนเชื่อว่าคนใต้ซื้อไม่ได้ด้วยเงิน แต่ต้องใช้ใจซื้อ เพื่อทวงคืนศักดิ์ศรีของคนใต้คืนมา

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์มีจุดยืนชัดเจนเรื่องการไม่สนับสนุนกัญชาเสรี เพราะเราจัดทำนโยบายที่คำนึงถึงอนาคตลูกหลาน ไม่ใช่ทำนโยบายฉาบฉวยที่หวังแค่คะแนนเสียงวันนี้ ขณะที่บางพรรคการเมืองทำนโยบายประชานิยมเพื่อหาเสียง บอกจะแจกเงินให้ประชาชน แต่สุดท้ายมันจะกลายมาเป็นหนี้สาธารณะของประชาชน ส่วนพรรคประชาธิปัตย์นั้น มองว่าเราจะใช้งบประมาณที่จำกัดอย่างไรให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ด้วยการมีนโยบายธนาคารชุมชน-หมู่บ้าน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ สร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ และกระจายรายได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น