No data was found

ทะลุฟ้า ปลุกม็อบแล้ว! โวยโดนดักฟัง ขู่ตำรวจจะได้เห็นดีกัน!

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มทะลุฟ้า ปลุกม็อบ บ่าย 3 นัดรวมพล อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โวย โดนดักฟัง ขู่ ตำรวจจะได้เห็นดีกัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. พบมีผู้ชุมนุมเริ่มทยอยเดินทางมารวมตัวกันแล้ว โดยมีเป้าหมายเดิมคือ ต้องการที่จะเดินทางไปบ้านพักของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งโดยไม่มีเงื่อนไข สำหรับการชุมนุมที่ผ่านมา ผู้ชุมนุมมีเป้าหมายที่จะใช้เส้นทาง ถ.วิภาวดีรังสิต แต่ตลอด 3-4 วันที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุม ไม่สามารถที่จะใช้เส้นทางนี้ได้  เนื่องจากติดแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายในทุกครั้ง จนวันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการเปลี่ยนแผน โดยจะใช้เส้นทาง ถ.พหลโยธิน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กของ กลุ่มทะลุฟ้า ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า …นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ   มาคอยติดตามทีมทะลุฟ้า การคุกคามไม่ใช่เรื่องปกติ และการบุกบ้านพวกเราในวันนี้  ไม่ได้ทำให้เราหยุดสู้ !  ยิ่งทำให้เรามีแรงสู้มากกว่าเดิมวันนี้ ออกมาต่อสู้ร่วมกัน 15:00 น.เป็นต้นไป  ณ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เกาะพญาไท 16 สิงหา ไล่ล่าทรราช

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้  เพจทะลุฟ้า ก็ได้โพสต์ระบุว่า…. ทีมงานทะลุฟ้า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดเครื่อง GPS ติดตามและดักฟังใต้ท้องรถยนต์  คาดว่า ถูกติดไว้เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2564 ตอนถูกจับกุมและถูกยึดรถหน้าสโมสรตำรวจ ไปไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง การกระทำเช่นนี้ของเจ้าหน้าที่รัฐ เป็นการคุกคาม และละเมิดสิทธิส่วนบุคคลมีความผิด ตามตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตำรวจควรรับใช้ประชาชน แต่ทุกวันนี้ประชาชนกลับต้องระวังตัวจากตำรวจมากขึ้น การดักฟังเป็นพฤติกรรมการแสวงหาข้อมูลข่าวสารชนิดหนึ่งซึ่ง เป็นการล่วงละเมิดต่อสิทธิในความเป็นอยู่ส่วนตัว (Right of privacy) ในการสื่อสารข้อมูล เนื่องจาก เป็นการเก็บข้อมูลการสนทนาระหว่าง ผู้อื่นโดยมิได้รับความยินยอม ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ถูกดักฟังอาจมิได้รับรู้ว่า  มีการเก็บข้อมูลการสนทนาของตน การกระทำเช่นนี้ของเจ้าหน้าตำรวจ ไม่ต่างจากการคอยสอดส่อง The Big brother it watching you! สะท้อนความเกรงกลัวต่อประชาชน ผู้ที่ลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาล! หากท่านยังกระทำเช่นนี้ เพื่อปกป้องอำนาจของทรราช แล้วเราจะได้เห็นดีกัน!

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลฟาด "อินฟูล"คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค"ลุงตู่"เคยแนะ
งานเข้า “จิรัฏฐ์ ” ส่งทนายเลื่อนเข้าพบตำรวจสน.ประชาชื่น รับทราบข้อหาปลอม สด.43 โดนหมายเรียกครั้งที่ 2 ทันที
เครือข่ายภาคปชช.จังหวัดเพชรบุรี ร่วมมือกรมอุทยานฯ เตรียม “ย้ายลิงเขาวัง” รอบ 2 นำร่องแก้ปัญหาลิงล้นเมือง
ทัพ 'ทุเรียนไทย' เร่งบุกตลาดจีน ปลุกกระแสผู้บริโภคแห่ซื้อ
"บิ๊กโจ๊ก" เชื่อนายกฯ ถูกหลอกเซ็นสั่งย้าย มั่นใจเอาผิดพงส.คดีฟอกเงินเว็บพนัน
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม.แบน TikTok แล้ว
"พล.ต.อ.ธนา" เมิน "บิ๊กโจ๊ก" ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด ยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ตามขั้นตอนกม.
สหรัฐ คองเกรสผ่านร่างกม. 95 พันล้านเหรียญช่วยยูเครน-อิสราเอล
"เผ่าภูมิ" ย้ำยังไม่ได้สัญญาณจาก “นายกฯ” นั่งรมต. หลังลือสะพัดกรอกประวัติแล้ว
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" มอบ "รถเข็นวีลแชร์" ให้สำนักงานจัดหางาน จว.นนทบุรี เติมกำลังใจผู้สูงอายุ-ผู้พิการ-ผู้ยากไร้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น