No data was found

ทำงามหน้า! ผู้ช่วยรัฐมนตรี พปชร. ส่งคนไปเรียน-สอบเเทน โบ้ยม.ดังปล่อยคนอื่นสอบได้ไง?

กดติดตาม TOP NEWS

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐเเจ้งว่า สมาชิกพรรคบางคนให้ข้อมูลว่าช่วงเดือนมี.ค.มีการพูดกันในเเวดวงนักศึกษาระดับปริญญาเอกมหาวิทยาลัยเเห่งหนึ่งเเละสะท้อนมาที่พรรคว่า สมาชิกพรรคคนหนึ่งที่มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงหนึ่งได้ทุจริตการเรียนเเละการสอบวัดผลโดยมหาวิทยาลัยเเห่งนั้นได้จับพิรุธดังกล่าวเเละมีการสอบสวนเบื้องต้นพบว่ามีการกระทำผิดจริง

เเหล่งข่าวกล่าวว่า เสียงสะท้อนดังกล่าว พรรคจึงได้หาข้อมูลขั้นต้น พบว่าการกระทำผิดดังกล่าวเกิดขึ้นในการเรียนเเละการสอบวัดผลเมื่อวันที่ 6-7 มี.ค. ถัดมา วันที่ 8 มี.ค.มีเเจ้งการสอบสวนเบื้องต้นเเละลงรายงานบันทึกเหตุดังกล่าวเป็นหลักฐานเสนอผู้บริหารมหาวิทยาลัยตามขั้นตอนเเล้ว

“ทราบว่าเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยดังกล่าวเเจ้งกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยว่าการเรียนเเละสอบวัดผลครั้งดังกล่าวนั้นมีคนลงทะเบียนหลายสิบคน เมื่อมีการตรวจสอบบัตรประจำตัวเเละลงลายมือในเอกสารช่วงการเรียนเเละการสอบวัดผลพบว่ามีคนอื่นที่มาเรียนเเละเข้าสอบเเทนสมาชิกพรรคคนนี้โดยบุคคลที่มาเรียนเเละสอบเเทนยอมรับว่าได้กระทำการเเทนสมาชิกพรรคคนนี้จริงเพราะมีการเจรจากันล่วงหน้าเพื่อเเลกกับสิทธิประโยชน์บางอย่าง ในขั้นต้นสมาชิกพรรคคนนี้น่าจะโดนพักการเรียนตามระเบียบมหาวิทยาลัยเเละดำเนินการตามขั้นตอนอื่นๆต่อไป”เเหล่งข่าวระบุ

“ทราบว่าปลายเดือนมี.ค.เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยดังกล่าวได้เชิญสมาชิกพรรคคนนี้ไปให้ข้อมูลโดยทราบว่าสมาชิกพรรคคนนี้ไม่ยอมรับว่าไม่ได้มาเรียน ไม่ได้มาสอบด้วยตัวเอง เเละยังอ้างว่าทำไมมหาวิทยาลัยปล่อยให้คนอื่นมาสวมสิทธิเเทนตัวเองเเบบนี้ โดยเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยดังกล่าวตอบว่า ดำเนินการตามขั้นตอนทุกอย่างจึงพบว่ามีการทุจริตที่ปรากฎ เเละสอบถามว่าทำไมสมาชิกพรรคคนนี้ในฐานะนักศึกษาปล่อยให้คนอื่นมาเรียนเเละสอบวัดผลเเทนได้อย่างไร เรื่องนี้ความผิดชัด ทำให้สมาชิกพรรคคนนั้นชี้เเจงไม่ได้ “เเหล่งข่าวกล่าว

เเหล่งข่าวกล่าวว่า กรณีนี้หากพบว่าผิดจริง ผู้ใหญ่ในพรรคน่าจะตั้งกรรมการมาสอบสวนสมาชิกพรรคคนนี้ว่าข้อเท็จจริงคืออะไร หากมีส่วนผิดจริงก็จะเสนอผู้บริหารพรรคให้ดำเนินการตามข้อบังคับพรรคต่อไปเพราะน่าจะผิดจริยธรรมนักการเมืองเพราะตำเเหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีนั้นมีฐานะเป็นผู้ดำรงตำเเหน่งทางการเมือง

“ที่ผ่านมาพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐย้ำกับส.ส.เเละสมาชิกพรรคเสมอว่าอย่าทำผิดกฎหมาย อย่าทำผิดจริยธรรม อย่าทำให้พรรคเสื่อมเสีย เเละต้องเป็นเเบบอย่างที่ดีให้ประชาชนเชื่อถือ กรณีนี้จากเอกสารที่ไปค้นมายอมรับว่าสมาชิกพรรคคนนี้ผิดจริงในเรื่องการให้คนอื่นไปเรียนเเละเข้าสอบเเทน ควรโดนลงโทษเพื่อเเสดงให้สังคมทราบว่าพรรคได้เเสดงความรับผิดชอบกับสังคมเเล้วว่าพรรคไม่อุ้มคนผิดเเละเป็นตัวอย่างให้สมาชิกพรรคคนอื่นๆรับรู้ว่าอย่าทำผิดทุกกรณีเเม้บางเรื่องจะเป็นเรื่องส่วนตัวก็ตาม”แหล่งข่าวกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น