No data was found

บช.น. เผยพบหลักฐานในบ้าน”โตโต้” บ่งชี้เตรียมก่อเหตุรุนแรง

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.ปิยะ เผย ไฮโซ ลูกนัท อาการไม่น่าห่วง ระบุ พบหลักฐานภายในบ้าน”โตโต้” เชื่อ เตรียมใช้ก่อเหตุความรุนแรง โยงถึงใครต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย วอน อย่าชุมนุมใกล้ รพ. – หน่วยทหาร

วันที่16 ส.ค. 2564 พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะ โฆษก บช.น. ได้ระบุ อาการบาดเจ็บของ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซ ลูกนัท  ที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุม เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ว่า ไม่น่าเป็นห่วง  ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์  โรงพยาบาลพญาไท ที่ได้ทำการผ่าตัดแล้วถึง 2 ครั้ง ส่วนสาเหตุของการบาดเจ็บที่ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ว่า เกิดจากแก๊สน้ำตา หรือ กระสุนยางนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เกิดจากอาวุธชนิดใด

 

ส่วนกรณีที่ ชุดสืบสวนตำรวจนครบาล เข้าค้นบ้าน นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ หัวหน้าการ์ดอาสา We Volunteer หรือ วีโว่ ย่านฝั่งธน  ซึ่งจากการตรวจสอบ พบหลักฐานบางอย่าง ที่เชื่อมโยงในการกระทำความผิด แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้  ขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน แต่ยืนยันว่า พบพยานหลักฐานที่เชื่อว่า น่าจะใช้ในการก่อเหตุกระทำความผิด หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงใคร ก็จะมีการออกหมายจับเพื่อดำเนินคดีต่อไป ส่วนกรณี นายโตโต้ จะเดินทางไปยืนยันความบริสุทธิ์ ที่ สน.สำเหร่ ในวันนี้  หากเดินทางมาจริง ตำรวจก็ยินดีพร้อมที่จะรับฟังข้อมูล

 

พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวถึง จากที่มีการนัดหมายชุมนุมของ กลุ่มทะลุฟ้า ในเวลา 15.00 น. วันนี้ ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แล้วเคลื่อนขบวน ไปตาม ถ.พหลโยธิน โดยมีจุดมุ่งหมายที่ กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (รอ.1) นั้น ขอเตือนว่า การกระทำดังกล่าว จะเข้าข่ายฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

 

ส่วนกรณีที่ กลุ่มผู้ชุมนุม มีการโพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ว่า ได้เจรจากับตำรวจแล้ว ให้สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้นั้น พล.ต.ต.ปิยะ ระบุว่า เส้นทางดังกล่าว เป็นเส้นทางอ่อนไหว ที่ใกล้เขตโรงพยาบาล ซึ่งอาจกระทบกับการรับส่งผู้ป่วย รวมถึง ยังใกล้หน่วยทหาร ที่มีการรักษาความปลอดภัยสูง จึงขอให้ ผู้ชุมนุม หลีกเลี่ยงการชุมนุมในบริเวณดังกล่าว ซึ่งการสกัดกั้น หรือ วางแนวป้องกัน ตำรวจจะพิจารณาตามการข่าวและสถานการณ์จริงที่เกิดขึ้น

 

ส่วนทางด้านการจราจร พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การชุมนุมวันนี้ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มุ่งสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทุกเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ทั้งถนนพญาไท พหลโยธิน อโศก-ดินแดง ราชวิถี วิภาวดีรังสิต ราชปรารถ ซอยพหลโยธิน 2 ทางลงด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทางลงด่วนวิภาวดีรังสิต และอุโมงค์ข้ามแยกใต้ด่วนดินแดง เนื่องจาก เป็นจุดรวมนัดพบของกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุฟ้า และจะเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณถนนวิภาวดีขาออก เพื่อไปทำกิจกรรมหน้า กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (รอ.1) จากการชุมนุมที่ผ่านมา กองบัญชาการตำรวจนครบาล ต้องขอโทษประชาชนในเรื่องการอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจร เนื่องจาก การชุมนุมที่ผ่านมาทางกลุ่มผู้ชุมนุม ได้มีการทำลายทรัพย์สินทางราชการ โดยเฉพาะสัญญาณไฟ ทำให้ สร้างความสับสนกับผู้ที่สัญจรบริเวณตามแยกไฟแดงต่าง ๆ  ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะเร่งดำเนินการซ่อมแซม เพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น