No data was found

ภูมิใจไทยเอาจริง “ครูแก้ว”ลุยแจ้งความ “เศรษฐา” พ่วงแกนนำเพื่อไทย หมิ่นประมาท ใส่ร้าย

กดติดตาม TOP NEWS

"ครูแก้ว" ศุภชัย โพธิ์สุ แจ้งความดำเนินคดี "เศรษฐา ทวีศิลป์" พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทยรวม 4 คน ข้อหาหมิ่นประมาทและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

3 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 11.00 น.นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ผู้สมัครส.ส.เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทยพร้อมทนายความคือนายสมพงษ์ บุญปัญจา ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีนายเศรษฐา ทวีสิน พร้อมแกนนำพรรคเพื่อไทยอีก 3 คนคือนายจาตุรนค์ ฉายแสง นายอดิศร เพียงเกษ และนายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาใส่ร้าย และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ

 

โดยนายศุภชัย โพธิ์สุ เปิดเผยว่าในการปราศรัยหาเสียงของพรรคเพื่อไทยโดยนาย เศรษฐา และพวกดังกล่าวข้างต้นได้กล่าวปราศรัยบนเวทีต่อหน้าประชาชนหลายหมื่นคน เป็นการกล่าวใส่ความตนและพรรคภูมิใจไทย ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ ทำให้ตนและพรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหาย จึงต้องเดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีต่อบุคคลทั้งสี่ และจะเข้าร้องเรียนกับ กกต.จังหวัดนครพนม ให้ดำเนินการกับผู้สมัครและพรรคเพื่อไทยตามกฎหมายเลือกตั้งต่อไป โดยตนมีหลักฐานเป็นคลิปวีดิโอการปราศรัยของบุคคลเหล่านี้ทั้งหมดและได้มอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐานแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยบุคคลที่ถูกแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ประกอบด้วย อดิศร เพียงเกษ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ถูกกล่าวหาว่าปราศรัยชักชวน จูงใจและใส่ความผู้แจ้ง และพรรคภูมิใจไทย มีความว่า “นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สมัยก่อนอยู่ด้วยกัน แต่ทรยศ อกตัญญู เลือกประยุทธ เป็นนายก …ครูแก้ว ฉิบหายอยู่ที่ปากอะไรก็กูเอามา ถ้าสภาไม่อนุมัติ มึ_คนเดียวจะเอามาได้มั้ย วันนี้ผมไม่ได้มาปลุกระดมแต่มายุยงโดยเฉพาะ”

 

 

ส่วนนายจาตุรงค์ ฉายแสง ถูกกล่าวหาว่าปราศรัยโดยใช้ถ้อยคำใส่ความพรรคภูมิใจไทยและผู้แจ้ง มีข้อความตอนหนึ่งว่า “ตัวการสำคัญคือพรรคภูมิใจไทย คราวที่แล้วประกาศเลยไม่เอาประวิตร ไม่เอาประยุทธ์ ถ้าเลือกผมมาผมจะเป็นนายกฯเอง สุดท้ายผลการเลือกตั้งออกมา คนที่โทรศัพท์ไปหาประยุทธ์บอกว่าขอร่วมเถอะครับขอให้ผมร่วมรัฐบาลเถอะครับ คือนายอนุทินชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย คราวนี้ก็จะเป็นแบบนี้อีก เข้าร่วมสนับสนุนประยุทธ์ เป็นรัฐบาล ” ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

 

 

นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ ก็ปราศรัยใส่ความเช่นกันโดยมีความว่า “ ครูแก้ว สหายแสง ไล่อนุทินกลับบ้าน เราจะไม่หิ้วบ้องกัญชาร่วมกับอนุทิน “ การปราศรัยดังกล่าวทำให้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและนายศุภชัย โพธิ์สุ (ครูแก้ว) ได้รับความเสียหายถูกดูหมิ่นเกลียดชังว่าเป็นคนไม่ดี แนะนำให้ประชาชนเสพกัญชา ซึ่งทางพรรคภูมิใจไทยมีนโยบายใช้กัญชาทางกานแพทย์ เพื่อรักษาสุขภาพ และแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ของประชาชน ไม่ได้เป็นอย่างที่นายณัฐวุฒิ กล่าว

 

และคนสุดท้ายคือนายเศรษฐา ทวีสิน ว่าที่ผู้สมัครนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้ปราศรัยใช้ถ้อยคำจูงใจและใส่ความผู้แจ้งและพรรคภูมิใจไทย โดยได้กล่าวว่า “การที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง ได้บอกแล้วถึงความล้มเหลวของรัฐบาลนายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่สิ่งที่ผมอยากตอกย้ำคือ พรรคร่วมรัฐบาลกับพลเอกประยุทธ์ คือพรรคภูมิใจไทย “พี่น้องครับเค้าไม่ได้แค่ร่วมรัฐบาล เค้าไม่ได้เห็นหัวพี่น้องประชาชน เค้ายังเป็นพรรคที่จะเสนอเอากัญชาเสรีมามอมเมาลูกหลานพี่น้องทุกคน รับได้มั้ยครับ รับไม่ได้ และถ้าเขาบอกว่า ส.ส.เขตให้เลือกภูมิใจไทย ส่วนพรรคให้เลือกเพื่อไทย ไม่ได้นะครับถ้าเป็นอย่างนั้น ประยุทธ์จะกลับมาอีกครั้งนะครับเรายอมไม่ได้เราไม่ยอม “ ซึ่งการกล่าวปราศรัยดังกล่าวทำให้ผู้แจ้งและพรรคภูมิใจไทยได้รับความเสียหายเนื่องจากเป็นการจูงใจให้ผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้งเกิดความสับสนและเข้าใจผิดว่าหากเลือกพรรคภูมิใจไทยแล้วจะได้ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชาเป็นนายกฯ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

 

 

โดยในการเข้าแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ มีพ.ต.ท.คำดี เฮียงบุญ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.เมืองนครพนมเป็นผู้รับเรื่อง โดย พ.ต.ท. คำดี เปิดเผยว่า หลังจากรับแจ้งในวันนี้แล้วจะได้ออกหมายเรียก ผู้ถูกกล่าวหามาสอบคำให้การต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผ่าสายตรง 3 ขุนพล "พท." ยอมรับกระสุนแทน "นายหญิง" แบกความหวัง "นายใหญ่" จนหลังแอ่น
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
รัสเซีย ปูตินสาบานตนนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีต่อสมัย 5
"อาร์ต พศุตม์" จัดเต็ม โดนทุกดอก ชี้ชัดแก่นแท้คำว่า "พอเพียง" FC คอมเมนต์ชื่นชมเพียบ
ผู้ว่าฯชล ลุยฝนข้ามเกาะแจกน้ำประปา 100,000 ลิตร ใช้ชาวบ้านเกาะล้าน บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เดินทางมายังศาลระยอง เพื่อขอให้ศาลสั่งให้กรมโรงงานอุตสาหกรรม จัดการกับกองกากสารเคมีในโรงงานวินโพรเสสที่เกิดเพลิงไหม้
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์ข้าวโครงการจำนำ ย้ำขายส่งออกบริโภคได้ไม่มีปัญหา
คุมตัว “หยาง ฉิวเจี๊ยน” 1 ในชาวจีน ทีมอุุ้มรีดเงินนทท.ร่วมชาติ ฝากขัง ตร.ค้านประกันตัว
ขบวนรถขน "กากแคดเมียม" 221 ตัน ถึงตากแล้ว ด้านชาวบ้านห่วงสุขภาพ ความปลอดภัย ลุ้นคำสั่งศาลฯ
“พล.ท.ปราโมทย์” แม่ทัพน้อยที่ 4 ถกด่วนฝ่ายเกี่ยวข้อง-ผู้นำศาสนา หารือแนวทางการจัดกิจกรรมตาดีกาสัมพันธ์ "มุ่งพัฒนาเยาวชน"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น