No data was found

สสจ.ระนอง เผยเรือนจำระนอง พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 ถึง 768 คน

กดติดตาม TOP NEWS

ภายหลังจากเรือนจำระนอง เข้าปฎิบัติการตรวจเชิงรุก ในผู้ต้องขัง จำนวน 1,656 ราย เมื่อวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผลล่าสุดพบผู้ต้องขังติดเชื้อทั้งสิ้น 768 ราย และได้ดำเนินการแยกผู้ป่วยติดเชื้อ มารักษาที่โรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำทันที

วานนี้ (15 ส.ค. 2564 )  นายแพทย์ นรเทพ อัศวพัชระ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง  ได้รายงาน เกี่ยวกับผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19  ภายในเรือนจำระนอง  หลัง เข้าทำการปฎิบัติการตรวจเชิงรุก และตรวจหาเชื้อด้วยวิธี ATK ให้กับผู้ต้องขังทุกคน จำนวน 1,656 คน   พร้อมใช้เครื่อง X-ray พระราชทาน ตามโครงการราชทัณฑ์ ปันสุขฯ พบเป็นผลบวก 768 ราย คิดเป็นร้อยละ 46.38   พร้อมนี้ได้ทำการ แยกกลุ่มผู้ต้องขังกลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่ม 7 โรคประจำตัว ออกจากผู้ต้องขังอื่น  รวมทั้งผู้ป่วยสีเขียวซึ่งไม่ปรากฏอาการ 729 คน ให้ยาฟ้าทะลายโจร ส่วนผู้ป่วยสีเหลือง 39 คน พิจารณาให้ ยาฟาวิพิราเวียร์   และทางเรือนจำระนอง  ได้นำแยกรักษาที่ รพ.สนามในเรือนจำ ที่มีอยู่ประมาณ 200 เตียง

 

 

นางสุวิมล ไกรสูงเนิน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ทางเรือนจำมีมาตรการในการแยกผู้ป่วยที่ติดเชื้อออกมาทันที  พร้อมทั้งมีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นในเรือนจำ  สามารถรองรับผู้ป่วยได้ จำนวน 200 ราย และมีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาล เข้ามาช่วยดูแลเมีการจัดระบบดูแลออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง หากผู้ป่วยรายใดพบอาการสามารถเข้าถึงแพทย์และพยาบาลได้ทันที   สำหรับแนวทางปฏิบัติผู้ต้องขังรายใหม่ จะนำเข้าสู่พื้นที่เรือนจำชั่วคราวบางริ้นก่อน ไว้ไม่ให้เข้ามาติดเชื้อกับผู้ต้องขังภายใน     ซึ่งทุกภาคส่วนพร้อมให้การดูแลผู้ต้องขังในเรือนจำทุกคนให้ปลอดภัย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น