No data was found

“วิทยา” เดือด แจ้งเอาผิด “เพื่อไทย-ณัฐวุฒิ” ปราศรัยนครศรีฯ พาดพิง หมิ่นเป็นเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

"วิทยา" เดือด แจ้งเอาผิด "เพื่อไทย-ณัฐวุฒิ" ปราศรัยนครศรีฯ พาดพิง หมิ่นเป็นเท็จ

วันที่ 1 พ.ค. 66 ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นายวิทยา แก้วภราดัย รองหน้าหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยทนายความ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับพรรคเพื่อไทย ที่ 1 และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่ เมื่อค่ำวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมาที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช มีนายเศรษฐา ทวีสิน และแกนนำของพรรคหลายคนเข้าร่วม หนึ่งในนั้นคือนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อไทยได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยมีข้อความสำคัญที่สร้างความเสียหายและสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้รับฟังคือ ได้กล่าวในทำนองว่ามีการฉกฉวยแย่งชิงโครงการถนนสายท่องเที่ยวเขาพลายดำ-ขนอม เป็นผลงานของตัวเอง ทั้งที่ไปล่ารายชื่อชาวบ้านสิชล ขนอมเพื่อคัดค้านโครงการนี้ มี 2 คนคือ นายวิทยา แก้วภราดัย และนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายวิทยา ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพรรคเพื่อไทย ในฐานะเป็นผู้ดำเนินการจัดให้มีการปราศรัยและนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงและปราศรัยกล่าวหา ในข้อกล่าวหาหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ ความผิดตาม พรบ.การเลือกตั้ง สส. มาตรา 57 วงเล็บ 5 ในเรื่อง ของการตัดสิทธิ์ทางการเมืองอีกด้วย

 

 

นายวิทยา  ระบุว่า การแจ้งความเกิดจากการกล่าวข้อความอันเป็นเท็จที่ทำให้เสียชื่อเสียง นอกจากนั้นยังผิดเรื่องของ พรบ.การเลือกตั้ง ส.ส.ด้วยส่วนนั้น กกต.ต้องดำเนินการ นายวิทยายังระบุด้วยว่าการปราศรัยที่เกิดขึ้นของนายณัฐวุฒิ เป็นการพูดไปเรื่อยตามบทกลอน เพราะเขตขนอม สิชล ที่นายณัฐวุฒิเคยไปสมัครแล้วแพ้ ตนเองไม่ได้เคยเป็น ส.ส.เขตนั้น มีการพาดพิงเรื่องถนนในเขตนั้นแล้วเอาชื่อผมไปใส่ โดยข้อเท็จจริงไม่เคยไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือรวบรวมรายชื่อไปคัดค้าน ผมอยู่ห่างไกลกับพื้นที่นั้น

 

 

“คิดว่ากลอนพาไปไม่ระวังปากเพราะฉะนั้นต้องรับผิดชอบ เป็นอย่างนี้มาตลอดปราศรัยโฆษณาใส่ร้ายคนอื่นมาตลอด เมื่อข้อเท็จจริงมันคลาดเคลื่อนก็ต้องรับผิดชอบ”

สำหรับโครงการนี้เมื่อตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นโครงการที่ได้รับการอนุมัติงบประมาณเมื่อปี 2560 โดยรัฐบาล คสช. ชื่อโครงการคือ งานจ้างเหมาทำโครงการปรับปรุงเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เข้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ ตอนอ่าวท้องยาง-อ่าวท้องหยี ระหว่าง กม.0-000-กม.3+009.213 สัญญาเลขที่ 410/2560 ลงวันที่ 18 พ.ค.2560 ระยะเวลาก่อสร้าง 240 วันสิ้นสุดสัญญาเมื่อวันที่ 25 ม.ค.61 วงเงิน 104,983,476 บาท มีนายจำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในขณะนั้นเป็นผู้ลงนาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.ไฟเขียวร่างพ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน สายไหม–คลองสามวา สร้างทางพิเศษฉลองรัชฯ ส่วนต่อขยาย ลดปัญหาจราจร
"ดร.อานนท์" กางข้อกม. ชี้ "เศรษฐา" ต้องรับผิดชอบ ในฐานะนายกฯนำชื่อ "พิชิต" กราบบังคมทูลเสนอเป็นรมต.
ปักหมุดสายบุญ "เวียนเทียนต้นไม้" วันวิสาขบูชา ทำบุญวิถีใหม่กว่า 100 แห่งทั่วไทย มีที่ไหนบ้างเช็กเลย
"BEM" แจงเหตุน้ำรั่วรถไฟฟ้าใต้ดิน เร่งหาสาเหตุพร้อมเยียวยาผู้โดยสาร
พุทธศาสนิกชนชาวศรีสะเกษ ร่วมทำบุญตักบาตร เวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา และเพื่อความเป็นสิริมงคล
อินเดีย คลื่นความร้อนทำอุณหภูมิพุ่ง 47 องศา
รัสเซีย สั่งขังนักวิทย์ฯข้อหากบฏ
สิงคโปร์ เที่ยวบินพิเศษนำผู้โดยสารตกหลุมอากาศเดินทางถึงชางงี
อินโดนีเซีย พระเดินธรรมยาตรา ฉลองวิสาขบูชา
"นักวิชาการ" เผย 4 ข้อ ไขปริศนา โลกร้อนขึ้น เพิ่มโอกาส "เครื่องบินตกหลุมอากาศ -รุนแรงมากขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น