No data was found

ยูเครนชี้ เริ่มตอบโต้รัสเซียแล้ว กับการโจมตีคลังน้ำมันไครเมียเมื่อสุดสัปดาห์

กดติดตาม TOP NEWS

ยูเครนเผยการโจมตีคลังน้ำมันไครเมียเมื่อสุดสัปดาห์ เป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มตอบโต้รัสเซีย ขณะที่อดีตผู้นำรัสเซียชี้ ต้องถอนรากถอนโคนระบอบปกครองของยูเครน ไม่เช่นนั้น สงครามก็จะยืดเยื้ออยู่แบบนี้

นางนาตาลยา กูเมนยุค โฆษกหญิงของกองบัญชาการภาคใต้ของกองทัพยูเครน กล่าวระหว่างการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์เมื่อวานนี้ว่า ยูเครนพูดมานานแล้วว่า การทำลายระบบส่งกำลังบำรุงของกองทัพรัสเซีย ถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งของการเตรียมการ สำหรับปฏิบัติการที่ทรงพลังและแข็งขัน โดยกองกำลังป้องกันประเทศของยูเครน การโจมตีที่คลังน้ำมันไครเมีย ในเมืองเซวาสโทพอลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นการแสดงให้เห็นถึง การเตรียมพร้อมสำหรับการรุกในวงกว้างแล้ว

ทั้งนี้ สำหรับคำกล่าวของกูเมนยุคนั้น นับว่าสอดคล้องกับที่ประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี แห่งยูเครน เพิ่งให้สัมภาษณ์กับสื่อหลายแห่งของกลุ่มประเทศนอร์ดิกเมื่อวันศุกร์ว่า การตอบโต้กำลังจะเกิดขึ้น ยูเครนจะยึดครองไครเมียและดินแดนที่จัดตั้งขึ้นใหม่ของรัสเซียทั้ง 4 แคว้น ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่เมืองท่าเซวาสโทพอลแห่งแหลมไครเมีย ได้เกิดเหตุโดรนไร้คนขับ พุ่งชนเข้ากับโรงเก็บเชื้อเพลิงแห่งหนึ่งของเมือง เพลิงลุกไหม้กินพื้นที่ประมาณ 1 พันตารางเมตร ทำลายถังน้ำมัน 4 ใบ อย่างไรก็ดี ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ทางด้านของอดีตประธานาธิบดีดมิทรี เมดเวเดฟ แห่งรัสเซีย ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองหัวหน้าคณะมนตรีความมั่นคงของประเทศ ก็ได้โพสต์แสดงความเห็นลงบนเทเลแกรมของตัวเอง เกี่ยวกับการให้สัมภาษณ์ของเซเลนสกีครั้งนี้ว่า แม้ว่าการสัมภาษณ์จะดูขัดแย้งและหลอกลวง แต่ข้อความนี้ ก็ไม่ควรถูกมองข้าม และเพื่อทำลายแผนการของยูเครน รัสเซียต้องจัดการบุคลากรและยุทโธปกรณ์ทางทหารของยูเครนให้สิ้นซาก ต้องทำให้เกิดความพ่ายแพ้ทางทหารขั้นสูงสุดทำให้ระบอบปกครองในยูเครนถูกรื้อถอนทั้งหมด และต้องจัดการคนกลุ่มที่เกี่ยวข้องด้วย ไม่เช่นนั้น เรื่องแบบนี้และสงคราม ก็จะยืดเยื้อไปอีกนาน ซึ่งรัสเซียไม่ต้องการแบบนั้นอีกแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .
จีน ซัดกลับแอมเนสตี้หลังกล่าวหาคุกคามคนจีนในต่างแดน
ร้านอาหารชื่อดังเมืองกรุงเก่าจัดวันพิเศษ ครบรอบแต่งงาน 62 ปี คุณสุมณี คุณะเกษม เจ้าของฉายา “ บาร์บี้เมืองไทย ”
"นายกฯ" นำครม.สวมเสื้อต้นตาลโตนด ชมแข่งวัวลาน สั่งมท.ขยายเวลาเล่นถึงเช้า
เปิดหนังสือ "กฤษฎา" ลาออกรมช.คลัง แจงทำหน้าที่เต็มความสามารถ แต่ถูกไม่ให้เกียรติ
"สภาฯหมื่นล้าน" โดนพายุฝนเล่นงาน ระบบแอร์ล่ม ประตูพังกระจาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้ม
"เพื่อไทย" ดาหน้าสวน "เจี๊ยบ อมรัตน์" งับคลิปใส่ร้าย "อุ๊งอิ๊ง" วิ่งหนีสื่อ จวกสร้างคอนเทนต์ กลบคดียุบก้าวไกล
เกาะติดเหตุ "ชายเคราะห์ร้าย" ตกท่อร้อยสายไฟฟ้า ลาดพร้าว ย้ำ "กฟน." หน่วยงานรับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น