No data was found

เศษซากอาวุธหลงเหลือเพียบ หลังชุมนุมเดือด ปปช.โอดทำไมไม่คุยกันดีๆมาตีกันทำไม?

กดติดตาม TOP NEWS

แยกดินแดงเสียหายหนัก หลังพบซากอาวุธใกล้ตู้คอนเทนเนอร์หลายชิ้น ขณะที่ ปชช. แฟลตดินแดง โอดทำไมไม่คุยกันดีๆมาตีกันทำไม คนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเดือดร้อนทั้งหมด แต่ไม่กล้าพูด เพราะวัยรุ่นแฟลตดินแดงเป็นผู้ชุมนุมด้วย 

ทีมข่าว Top News ลงพื้นที่บริเวณแยกดินแดง ใต้ด่วนดินแดง ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ถนนอโศก-ดินแดง กทม. ซึ่งเป็นจุดที่มีการปะทะกันระหว่างผู้ชุมนุม และเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 64 เวลาประมาณ 17.00-23.00 น. เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งหนึ่งในผู้บาดเจ็บมี พล.ต.ต.อัศวยุทธ นุชพุ่ม ผบก.ประจำ บช.น. รักษาราชการแทน ผบก.น.2 ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์พื้นที่ชุมนุม ได้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาข้างขวา

ขณะเดียวกันพบว่ามีเจ้าหน้าที่จากกรุงเทพมหานคร ประมาณ 10-15 คน มาทำความสะอาด กวาดขยะ บริเวณใต้สะพานข้ามแยกดินแดง ต่อมาพบอาสาสมัครมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแยกดินแดง และทำการลบคำที่หมิ่นเบื้องสูง ใกล้กันทีมข่าวพบอุปกรณ์ที่ผู้ชุมใช้ในการก่อเหตุ อาทิ หนังสติ๊ก 1 อัน / ไฟแช็ก 2 อัน / ขวดน้ำบรรจุปัสสาวะ / ลูกแก้ว / หัวน็อต /และ ซากประทัดลูกบอล

นายเค (นามสมมติ) ชาวบ้านแฟลตดินแดง เล่าเหตุการณ์ว่า ในฐานะที่ตนอาศัยอยู่ที่แฟลตดินแดงก็ได้รับผลกระทบและเดือนร้อนหลายอย่าง ทั้งเรื่องเสียงรบกวน และต้องระวังโดนลูกหลงแทบทุกวัน ตนจึงมองว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ควรจะมีการประนีประนอมซึ่งกันและกัน มิเช่นนั้นอาจจะตามมาสู่การสูญเสีย

อีกทั้งอยากฝากถึงกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ขอให้ประชาชนทุกคนรักใคร่ปรองดองกัน และถ้ามีอะไรก็ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน ในเมื่อเป็นคนไทย ก็อย่าเอาเรื่องสถาบันมาแอบอ้างใส่กัน ผิดก็ต้องว่าไปตามผิด ไม่ใช่มาทำความเสียหายในบ้านเมือง

ด้านนางดาว(นามสมมติ)ชาวบ้านแฟลตดินแดง เล่าว่า ส่วนตัวได้รับผลกระทบหลายอย่างมาก ทั้งเสียง ทั้งแก๊สน้ำตา ตลบอบอวลมาก โดยคืนที่ผ่านมาตนมองว่าก็ผิดทั้งสองฝ่าย เพราะไม่อยากวิจารณ์อะไรมากมาย อีกอย่างจะทำอะไรก็ตามแต่ คงไม่มีประโยชน์อะไรขึ้นมาหรอก และตอนนี้หน้าบ้านตนเหมือนเป็นสนามสมรภูมิทดลอง เพราะที่ผ่านมาปะทะกันแทบทุกวัน

ทั้งนี้มีรายงานว่า แม่ค้า และบุคคลในแฟลตดินแดง ไม่ค่อยกล้าที่จะออกมาแสดงความคิดเห็น เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีหลายบุคคลที่อาศัยอยู่ในแฟลตดินแดง หากพูดหรือแสดงความคิดเห็นออกไป อาจจะได้รับความเดือดร้อน เพราะต้องขายของใกล้แฟลตไปอีกนาน แต่ลึกๆแล้วก็ไม่เห็นด้วยกับการที่ผู้ชุมนุมออกมารวมตัว และก่อเหตุการณ์ความไม่สงบ เพราะตอนนี้บ้านเมืองก็อยู่ในภาวะวิกฤตโรคระบาด การที่ออกมารวมตัวกันหลายๆคน มันก็จะยิ่งเป็นการแพร่เชื้อ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ช็อค ติดต่อลูกชายไม่ได้ พบกลายเป็นศพ รมควันคาห้องพัก
หนุ่มชัยภูมิลูกอีสาน แรงงานไทยหนีภัยสงคราม กลับมาปลูกองุ่นขาย รายได้งาม
ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น