No data was found

เหยื่อโควิดพัทลุงดับเพิ่ม 1 ราย – ผอ.รพ.พัทลุงยันศูนย์ฟอกไตไม่ใช่แหล่งแพร่เชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพัทลุงมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ล่าสุดในวันที่ 15 สิงหาคม 2564 นี้ มีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 11 รายเท่านั้น โดยเป็นผู้ป่วยในพื้นที่ อ.เขาชัยสน 4 ราย อ.ป่าบอน 3 ราย อ.เมืองพัทลุง อ.กงหรา อ.ควนขนุน และ อ.บางแก้ว อำเภอละ 1 ราย ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 2,259 ราย และมีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย รวมเป็น 17 รา  สำหรับผู้เสียชีวิตรายที่ 17 นั้น เป็นเพศหญิง อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยโรคไตและติดเชื้อจากการเข้าฟอกไตในโรงพยาบาลพัทลุง และได้เสียชีวิตลงเมื่อตอนเช้าวันนี้(ที่ 15) ซึ่งในวันนี้(ที่ 15) ทางคณะญาติๆ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพัทลุงการกุศล ได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปฝังศพตามประเพณีศาสนาอิสลาม ณ กุโบร์ในท้องที่หมู่ที่ 1 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เป็นที่เรียบร้อยแล้วในตอนสายวันนี้(ที่ 15)ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์โรงเชือดไก่นั้น เมื่อตอนบ่ายวันที่ 14 สิงหาคม 2564 ที่ศาลาหมู่ที่ 1 บ้านนาโหนด อ.เมืองพัทลุง นายบุญชู คงเรือง สาธารณสุขอำเภอเมืองพัทลุง นายสมนึก นันทรัตน์ ผอ.รพ.สต.ทุ่งลาน พร้อมด้วย ผอ.รพ.สต.บ้านนาโหนด และจนท.รพ.สต.บ้านไพ ได้ออกคัดกรองโควิด ทำสวอป ATK. จำนวน 46 ราย พบว่าทั้ง 46 รายไม่มีการติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

ทางด้านนายแพทย์จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง เผยว่า จากกระแสข่าวศูนย์ฟอกไตโรงพยาบาลพัทลุงเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคโควิด-19 นั้น เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ซึ่งการติดเชื้อดังกล่าวนี้มาจากสาเหตุที่ผู้ป่วยโรคไตที่เข้ามาฟอกไตบางรายที่ติดเชื้อโควิดได้ปกปิดข้อมูลการติดเชื้อ จนส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์ของศูนย์ดังกล่าวติดเชื้อโควิด ไปแล้วในก่อนหน้านี้ 3 ราย ประกอบด้วย พยาบาล 1 ราย ผช.พยาบาล 1 ราย และพนักเปล 1 ราย และมีผู้ติดเชื้อที่เข้ามาฟอกไตอีก 9 ราย รวมเป็น 12 ราย เสียชีวิตแล้ว 4 ราย ซึ่งทางโรงพยาบาลฯได้เร่งแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วนและเสร็จสิ้นไปหลายวันแล้ว โดยผู้ป่วยที่จะเข้ามาฟอกไต ณ ศูนย์ฟอกไตนั้นจะต้องผ่านการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกราย หากพบมีการติดเชื้อโควิดก็จะนำผู้ป่วยดังกล่าวไปทำการฟอกไตอีกห้องหนึ่ง ซึ่งทางโรงพยาบาลพัทลุงได้ดำเนินการไปแล้ว ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการติดเชื้อของผู้ป่วยที่เข้ามาฟอกไตที่ติดเชื้อโควิดไปแพร่เชื้อให้กับผู้ป่วยที่เข้ามาฟอกไตรายอื่นๆ

วสุ  ปัณห์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.พัทลุง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น