No data was found

กรมการจัดหางาน ห่วงแรงงานไทยในซูดาน เร่งลงพื้นที่ปลอบขวัญครอบครัวแรงงาน

กดติดตาม TOP NEWS

กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ปลอบขวัญครอบครัวแรงงานไทย พร้อมเตรียมทางเลือกทำงานในประเทศ

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบในซูดาน ข้อมูลเบื้องต้นของกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน ณ เดือนมีนาคม 2566 ระบุว่าในคนไทยที่แจ้งความประสงค์เดินทางกลับ จำนวน 223 คน มีแรงงานไทยที่แจ้งการเดินทางไปทำงานต่างประเทศผ่านกรมการจัดหางาน จำนวน 11 คน ในจำนวนนี้เป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ 10 คน และสมาชิกฯที่สิ้นสุดความคุ้มครองแล้ว 1 คน จึงมอบหมายให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดอุดรธานี สำนักงานจัดหางานจังหวัดอุบลราชธานี สำนักงานจัดหางานจังหวัดหนองคาย สำนักงานจัดหางานจังหวัดสกลนคร สำนักงานจัดหางานจังหวัดลำปาง สำนักงานจัดหางานจังหวัดสุโขทัย และสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครปฐม

 

ซึ่งเป็นจังหวัดที่เป็นภูมิลำเนาของแรงงานไทยที่เป็นสมาชิกกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ ลงพื้นที่เพื่อชี้แจงเรื่องสิทธิประโยชน์ในการจ่ายเงินช่วยเหลือให้แก่แรงงานไทยเพื่อเป็นการสงเคราะห์ปลอบขวัญ พร้อมรับคำร้องและอำนวยความสะดวกในการดูแลทั้งในเรื่องขั้นตอน เอกสารหลักฐานต่าง ๆ และจ่ายเงินสงเคราะห์ช่วยเหลือแก่สมาชิกกองทุนฯ ที่ประสบปัญหาต้องเดินทางกลับประเทศเนื่องจากภัยสงคราม รายละ 15,000 บาท ตามเงื่อนไขของระเบียบของกองทุนเพื่อช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ เพื่อสามารถจ่ายเงินสงเคราะห์ได้ทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทย รวมทั้งสอบถามความต้องการของแรงงานกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อให้ความช่วยเหลือหากประสงค์ต้องการจะหางานทำและต้องการจะประกอบอาชีพก็จะหางานให้ทำและฝึกอาชีพให้ด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ล่าสุดผมได้รับรายงานจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดอุดรธานี ที่ลงพื้นที่พูดคุยกับครอบครัวของนายวีรภัทร ประวันเน แรงงานไทยในซูดาน ซึ่งทำงานในตำแหน่งคนขับรถเครน อยู่ที่ซูดานใต้และยืนยันจะอยู่ทำงานต่อไป เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบจากการสู้รบ เพราะจุดที่สู้รบอยู่ที่ซูดานเหนือ ส่วนในจังหวัดอื่นๆจะทยอยลงพื้นที่พูดคุย ประสานความช่วยเหลือครอบครัวแรงงานต่อไป นอกจากนี้กรมการจัดหางานได้มีหนังสือถึงสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1 – 10 และสำนักงานจัดหางานจังหวัดทั่วประเทศ ให้ระงับการจัดส่งแรงานไปทำงานในประเทศซูดานทุกประเภทการเดินทาง จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง” อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าว

 

 

 

ทั้งนี้ หากแรงงานหรือญาติที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในซูดานและต้องการความช่วยเหลือด้านแรงงานสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือโทรสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น