No data was found

บ่าว สาวใจกล้า จัดงานแต่งบอกแขกร่วมงานนับร้อยคน ฝ่าฝืนคำสั่งจว.

กดติดตาม TOP NEWS

ฝ่าฝืนคำสั่งจว. จัดงานแต่งบอกแขกร่วมงานนับร้อยคน

วันที่ 15 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า ในพื้นที่ตำบลทะเลทรัพย์ อ.ปะทิว จ.ชุมพร มีการจัดงานแต่งงานขึ้น ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัด ที่ออกบังคับใช้ เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 64 โดยห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค อย่างเด็ดขาด จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบบริเวณริมถนนสายเพชรเกษมเข้า อ.ปะทิว มีรถยนต์จอดอยู่ริมทางทั้งสองฝั่งจำนวนมาก มีชาวบ้านทยอยเดินเข้าไปในซอย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน ที่อยู่ด้านหลังของอาคารสองชั้นปลูก 3 ห้อง โดยปากซอยระบุชื่อร้านเพชรอลูมิเนียม มีญาติของเจ้าภาพยืนรับแขกที่มาร่วมงาน อีกส่วนหนึ่งก็คอยเรียกรถยนต์ให้วิ่งเข้าไปในถนนซอยด้านข้าง ซึ่งจัดให้เป็นลานจอดรถ มีเต็นท์กางเพื่อรองรับแขก ที่มาได้มอบซองช่วยงานและรับถุงของที่ระลึกพร้อมอาหารที่จุดเตรียมแจกให้

จนกระทั่งเวลา 09.09 น.เจ้าภาพจัดให้มีการตั้งขบวนขันหมากเจ้าบ่าว เพื่อเข้าสู่ขอเจ้าสาว โดยตั้งอยู่ริมถนนใกล้งาน ด้านตรงข้ามจุดพักสายตรวจบ้านทะเลทรัพย์ สภ.ปะทิว มีบรรดาญาติๆและเพื่อนฝูง กว่า 40 คน จุดปะทัดได้ฤกษ์เดินเข้าสู่บริเวณงานเพื่อเข้าสู่พิธียกขันหมากสู่ขอเจ้าสาว มีการกั้นประตูเงินประตูทอง หลังจากนั้นก็เข้าสู่การขอ การไหว้ผู้ใหญ่ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น มีชาวบ้านมาร่วมเป็นแขก ไม่น้อยกว่า 200 คน มีการตั้งจุดตรวจอุณหภูมิและมีเจล แอลกอลฮอล์ไว้ทั้งปากซอยและ บริเวณด้านหลังของงาน แต่อย่างไรก็ตามการจัดงานแต่งในครั้งนี้ ถือเป็นการขัดคำสั่งของจังหวัดชุมพร ที่ลงนามโดยนายธีระ อนันตเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร อย่างชัดเจน ที่ห้ามจัดกิจกรรมทุกอย่าง รวมถึงการจัดเลี้ยงพบปะสังสรรค์ ทั้งในกลุ่มเพื่อน ครอบครัวและเครือญาติ ยกเว้นเป็นการจัดพิธีศพ ที่เป็นพิธีการตามประเพณีนิยม จำกัดจำนวนคนไม่เกิน 20 คน แต่ขออนุญาตต่อนายอำเภอในเขตท้องที่ และปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปยังนายวิทยา สุวรรณสิทธิ์ ปลัดอาวุโส หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว อ.ปะทิว จ.ชุมพร เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าว จึงทราบว่า ก่อนหน้านี้ ทางเจ้าภาพซึ่งเป็นภรรยาของอดีตกำนันทะเลทรัพย์ ได้มาแจ้งขอจัดงานแต่งงานขึ้น ซึ่งทางอำเภอก็ได้อนุญาตให้จัด แต่ห้ามเกิน 50 คน ต่อมาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้ขยายวงกว้างและมีแนวโน้มทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ทางจังหวัดชุมพร โดยผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็นนั่งในตำแหน่งผู้บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมคณะกรรมการ ได้มีความเห็นชอบร่วมกันห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มของบุคคลที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค อย่างเด็ดขาด รวมถึงการจัดเลี้ยงพบปะสังสรรค์ ทั้งในกลุ่มเพื่อน ครอบครัวและเครือญาติ ยกเว้นเป็นการจัดพิธีศพ ที่เป็นพิธีการตามประเพณีนิยม จำกัดจำนวนคนไม่เกิน 20 คน แต่ขออนุญาตต่อนายอำเภอในเขตท้องที่ และปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 64

นายวิทยา สุวรรณสิทธิ์ ปลัดอาวุโส กล่าวว่า ทางอำเภอ จึงได้เรียกทางเจ้าภาพงานแต่งดังกล่าวมาเพื่อให้ยกเลิกงานไปก่อน และไม่อนุญาตให้จัดอย่างเด็ดขาด แต่ก็ไม่คิดว่ายังกล้าฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดอีก ซึ่งตนเองก็ได้สั่งการให้ทางชุดเคลื่อนที่เร็วไปดำเนินการสั่งให้งานเลิกทันที พร้อมเข้าแจ้งความเอาผิดต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปะทิว กับทางเจ้าภาพรายนี้ เพื่อดำเนินตามกฎหมายให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป นอกจากนั้นยัง มีนักการเมือง ผู้นำหมู่บ้าน ข้าราชการร่วมงานมาก ทำเอาชาวบ้านในย่านดังกล่าวพากันหวั่นวิตกในการระบาดของ ไวรัสโควิด19 อย่างหนัก เพราะ อ.ปะทิว จ.ชุมพร มีแหล่งคัสเตอร์ระบาดหนักแหล่งหนึ่ง จากการ ลักลอบจัดงานทำบุญเลี้ยงพระ ของแรงงานต่างด้าว เป็นข่าวโด่งดังมาเมื่อต้นเดือน ส.ค.นี้เอง

สาธิต ศรีหฤทัย  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ชุมพร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น