No data was found

“บิ๊กตู่” โพสต์เล่าเบื้องหลังความสำเร็จ พาคนไทยในซูดาน กลับบ้าน ชื่นชมจนท.ทำงานมีประสิทธิภาพ

กดติดตาม TOP NEWS

“นายกฯ” เผยเบื้องหลังความสำเร็จ “ทีมประเทศไทย” อพยพคนไทยในซูดานถอดบทเรียนจากโควิดที่พาคนไทยนับล้านกลับบ้าน ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทำงานมีประสิทธิภาพ พร้อมได้รับความร่วมมืออย่างมากจาก ซาอุฯ และ อียิปต์

28 เม.ย.2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักครับ ผมมีความยินดีที่จะเรียนว่าการอพยพคนไทยในซูดาน กลับบ้านเกิดเมืองนอน สู่อ้อมกอดของพ่อแม่พี่น้องและครอบครัว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีสวัสดิภาพ ภายใต้การเตรียมการ ประสานงาน และทำงานอย่างบูรณาการของทุกหน่วยงานของไทย ตลอดจนความร่วมมืออย่างมากจากรัฐบาลซาอุดีอาระเบียและอียิปต์

 

 

ซึ่งผมขอเรียนเพิ่มเติม ถึงเบื้องหลังความสำเร็จจากการทำงานของ “ทีมประเทศไทย” ในครั้งนี้ คือ

1. การถอดบทเรียน จากการอพยพคนไทยที่ตกค้างอยู่ทั่วโลก ในช่วงวิกฤตโควิด (ช่วง 4 เม.ย.63 – 30 มิ.ย.65) มากกว่า 1 ล้านคน ให้กลับคืนสู่มาตุภูมิโดยสวัสดิภาพ ปลอดเชื้อเข้าประเทศ และปลอดโรคก่อนกลับบ้าน ซึ่งมีขั้นตอน-กระบวนการ และการเตรียมการอย่างมากมาย ครอบคลุมทั้งเรื่องการเดินทางและการควบคุมโรค อันเป็นองค์ความรู้พื้นฐาน ในปฏิบัติการครั้งนี้ที่ต้องปลอดภัย จากทั้งสถานการณ์ความขัดแย้งในซูดานและปลอดภัยจากโควิดด้วย

2. การสร้างวัฒนธรรมการทำงานใหม่ที่ต้อง “บูรณาการ” กันทุกหน่วยงาน ตั้งแต่การติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด, การเตรียมความพร้อมด้านกำลังคน-อุปกรณ์-ยานพาหนะในการเดินทาง ตลอดจนการประสานสอดคล้องแผนงาน ให้สามารถปฏิบัติการแข่งกับเวลาได้ทันท่วงที ไม่ติดขัด และแม่นยำ โดยรูปแบบการทำงานอย่างบูรณาการกันนี้ ถือเป็นการปฏิรูปในระบบราชการไทย ที่นำมาสู่ความสำเร็จในทุกๆ ภารกิจที่ผ่านมา ทั้งในสถานการณ์โควิดของ ศบค.และภารกิจอื่นๆ เช่น สทนช.ในการแก้ปัญหาทรัพยกรน้ำของชาติ, คทช.ในการแก้ปัญหาที่ดินทับซ้อนและจัดสรรที่ดินให้กับผู้มีรายได้น้อย-เกษตรกร รวมทั้งการแก้ปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้า ด้วยระบบฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big data) หรือ TP-MAP เป็นต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ผมขอชื่นชมและขอขอบคุณการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ทุกคน จากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในประเทศและ ณ ต่างประเทศ โดยเฉพาะกระทรวงการต่างประเทศ และหน่วยงานด้านความมั่นคง ในการอำนวยความสะดวกพาคนไทยกลับบ้านอย่างปลอดภัย ทั้งในชุดแรกนี้ และในส่วนที่เหลือด้วยครับ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น