No data was found

“พิธา”หลอนใจอีกนาน “สันติสุข” ซัดเจ็บ สร้างภาพหลอกเด็ก บินกลับไทยไม่ทันงานศพ

กดติดตาม TOP NEWS

"พิธา"หลอนใจอีกนาน "สันติสุข" ซัดเจ็บ สร้างภาพหลอกเด็ก บินกลับไทยไม่ทันงานศพ

จากกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล ในรายการกรรมกรข่าวเปิดอกคุยของนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2566 โดยนายพิธาอ้างว่าตนเองเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับรัฐประหารมาแล้วในปี 2549 โดยเวลานั้นนายทักษิณไปประชุมยูเอ็นที่นิวยอร์ก พ่อของตนเสียชีวิตวันที่ 19 กันยายน 2549 ตนบินจากบอสตันมานิวยอร์ก และบินมากับนายกฯทักษิณ ส่งนายกฯทักษิณที่ลอนดอน อังกฤษก่อนกลับมาที่กองทัพอากาศ คืนแรกผมไปงานศพพ่อไม่ได้ เขารื้อคอมพิวเตอร์ผม เขาทำผมทุกอย่าง เพราะเวลานั้นผมทำงานให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ในฐานะข้าราชการการเมืองตอนนั้น

 

 

อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊ก The METTAD ได้เปิดคลิปการให้สัมภาษณ์ของนายพิธานรายการสุริวิภา เมื่อปี 2552 ซึ่งเนื้อหาการให้สัมภาษณ์ในรายการของนายพิธานั้น ตรงกันข้ามกับที่เล่าในรายการกรรมกรข่าวอย่างสิ้นเชิง โดยในวันนั้นนายพิธา เล่าว่า ในวันที่คุณพ่อเสียนั้น ตนเรียนที่บอสตัน สหรัฐฯ แต่บอสตันไม่มีเที่ยวบินที่บินตรงมายังกรุงเทพ ตนจึงต้องแวะที่นิวยอร์ก เมื่อไปถึงตนก็ขอตัดหน้าซื้อตั๋วเครื่องบิน เหตุตนมีเหตุฉุกเฉิน ซึ่งฝรั่งก็ใจดีให้ผมซื้อตั๋วเครื่องบินคนแรก บินจากบอสตันไปนิวยอร์ก พอมันมีเหตุในประเทศไทย ใครเข้าก็ต้องสกรีนเป็นธรรมดา ซึ่งเครื่องบินลำนั้นทั้งหมดเป็นข้าราชการ มีเพียงตนเองที่เป็นเด็กและถูกฝากกลับมา ซึ่งเมื่อมาถึงเขาก็ถามว่าเป็นนักเรียนทำไมมากลับไฟลท์นี้ได้ ตนเองก็อธิบายให้ฟังว่า คุณพ่อผมพึ่งเสีย และตั้งใจจะกลับมางานศพท่านให้เร็วที่สุดเขาก็ไม่ว่าอะไร แต่ตนก็ถูกกักอยู่ประมาณ 4-5 ชั่วโมง ซึ่งสายนิดหน่อย แต่ก็ยังทัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก The METTAD ยังได้เปิดไทม์ไลน์เวลาเดินทางด้วยว่า ปี 2549 19 กันยายน พ่อทิมเสีย เกิดรัฐประหาร ทิมอยู่บอสตัน นั่งเครื่องไปนิวยอร์ก เพื่อนั่งเครื่องบินฟรีกลับไทย
-ตีห้าของวันที่ 20 กันยายนที่นิวยอร์ก หรือสี่โมงเย็นของวันที่ 20 ในไทย เครื่องบินรัฐบาลได้เส้นทางบินออกจากนิวยอร์ก ไปส่งทักษิณที่ลอนดอน ใช้เวลาราว 7-8 ชั่วโมง
ต่อจากนี้เราจะตีเวลาเป็นไทยโซน เครื่องบินออกจากนิวยอร์ก 4 โมงเย็น วันที่ 20 น่าจะถึงลอนดอนราวๆเที่ยงคืน เข้าวันที่ 21 กันยายน และบินจากลอนดอนไปไทย อีก 12-13 ชั่วโมง ถ้าไม่พักเครื่องเลย ทิมจะถึงไทยในบ่ายวันที่ 21 กันยายน โดนทหารกักตัวอีก 4 ชั่วโมง ทิมในอดีตบอกว่าไปงานศพทัน ก็แสดงว่าไปงานศพคืนวันที่ 21 ทัน แต่ไม่ทัน 2 วันแรก 19-20 กันยายน เพราะพ่อตายวันที่ 19 กันยายน ซึ่งดูจากการเดินทางจากบอสตันไปนิวยอร์กไปลอนดอน แล้วค่อยมาไทย มันก็ไม่น่าทันอยู่แล้ว แต่ทิมโทษว่าโดนทหารกักตัว เลยไปไม่ทัน 2 วันแรก ทั้งที่กักตัวแค่ 4 ชั่วโมง ปริศนาคลี่คลายแล้ว

 

 

ล่าสุด นายสันติสุข มะโรงศรี ผู้ประกาศข่าว TOP NEWS โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “สันติสุข มะโรงศรี” โดยระบุว่า วิชาสร้างภาพหลอกเด็ก 101 ต้อง “ปรุงแต่งเรื่องราวในอดีต”
เพิ่มเติมภาพร้ายของเผด็จการ เพิ่มภาพการถูกทหารกระทำ ลบภาพการใช้อภิสิทธิ์ขึ้นเครื่องบินหลวง โดยไม่มีหน้าที่ ลบภาพความรุนแรงในครอบครัว ธุรกิจพันล้าน ขยายภาพให้มันใหญ่ราวเป็นหมื่นล้าน ฯลฯ

ตอนนี้ พยามปรุงแต่งภาพ เพื่อจะได้หลอกเด็กว่า เคยสู้กับเผด็จการรัฐประหารมาแล้ว เคยบอกว่าถูกตรวจสกรีนปกติ เลยกลายเป็นไม่ปกติ เคยไปงานศพทัน เลยกลายเป็นไปไม่ทัน เพราะทหาร ถ้าแต่งเรื่องว่าเคยไปรบยูเครนได้ คงทำไปละ นี่มันแคนดิเดตนายกฯ หรือโรแมนช์ สแกม (Romance Scam) ?

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หยก" เคลื่อนไหวเบา ๆ เสียดายความฝัน "บุ้ง"
“อี้ แทนคุณ” ขออโหสิกรรม “บุ้ง” เสียใจกับครอบครัว เตือนสติ 3 นิ้ว อุทาหรณ์อย่าอินการเมือง
ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ กำชับอำเภอ ท้องถิ่น คุมเข้มห้ามเผาตอซังหรือวัสดุทางการเกษตรอย่างเด็ดขาด
“อาจารย์อุ๋ย” แนะหากขายข้าวค้างโกดัง 10 ปี ต้องแปะฉลากชัดเจน ให้ผู้บริโภครับรู้ ตัดสินใจซื้อเอง
"ก้าวไกล" ดาหน้าโหนชีวิต "บุ้ง" รัวโจมตีระบบยุติธรรม โบ้ย 112 แค่คดีการเมือง
อบจ.แปดริ้วจัดโครงการคุ้มครอง ดูแล และ รักษาป่าไม้ ที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
รถยนต์แบรนด์เยอรมันหวังเจาะตลาดจีน .
สหรัฐ เล็งขึ้นภาษีนำเข้ารถอีวีจีน 100 %
“สมชัย” ลั่นถาม กลัวอะไร ข้าว 10 ปี ส่งตรวจพิสูจน์ก็หมดข้อสงสัย
"กรมราชทัณฑ์" แถลงยันดูแล "บุ้ง" ใกล้ชิด เจ้าตัวปฏิเสธเกลือแร่ วิตามิน นายกฯ สั่งเร่งสอบเหตุเสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น