No data was found

ผอ.ดอนเมือง ชี้แจงแล้ว สาวเมืองคอน ติดโควิดขึ้นเครื่อง ทำผู้โดยสาร 200 คนเสี่ยงติดเชื้อ

กดติดตาม TOP NEWS

กรณีผู้ติดเชื้อโควิค 19 ใช้บริการ เครื่องบินที่สนามบินดอนเมือง เดินทางไปจังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดผู้อำนวยการการท่าอากาศยานดอนเมือง ยืนยัน ระบบคัดกรองผู้โดยสารมีความเข้มงวด ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด

หลังพบผู้ติดเชื้อ covid19 ขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยหญิงวัย 26 ปีรายนี้ ทราบผลว่าตัวเองติดเชื้อ covid-19 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 เมษายน แต่ก็ยังเดินทางกลับจังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 11 เมษายน จึงมีการตั้งคำถามว่าระบบคัดกรองผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานดอนเมืองมีความเข้มงวดมากน้อยแค่ไหน

ผู้สื่อข่าว Top News เดินทางไปติดตามเรื่องนี้ที่สนามบินดอนเมือง พบว่าตั้งแต่ทางเข้าประตู เข้าไปยังอาคารผู้โดยสารขาออก ทางสนามบินมีมาตรการการคัดกรองผู้โดยสาร ก่อนเข้าไปยังพื้นที่ด้านในค่อนข้างเข้มงวด มีทั้งเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิและเจ้าหน้าที่ คอยตรวจตรา

ส่วนผู้โดยสาร ก็ใส่หน้ากากอนามัยและป้องกันตนเองรักษาระยะห่างทุกรายนอกจากนี้ยังพบพนักงานทำความสะอาดคอยทำความสะอาดพื้นที่ด้านในอาคารผู้โดยสารขาออกแทบจะตลอดเวลา

ผู้สื่อข่าว Top News สอบถามไปยัง ร้อยโทสัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานดอนเมือง ถึงกรณีดังกล่าว โดยได้ข้อมูลว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานอยู่ระหว่างการตรวจสอบประตูทางเข้า และกล้องวงจรปิดทุกตัว โดยพบหญิงรายดังกล่าว เข้ามาในอาคารผู้โดยสารขาออกจริง เบื้องต้นพบหญิงดังกล่าวสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ส่วนเครื่องวัดอุณหภูมิ ก็ไม่ได้แจ้งเตือนหรือส่งสัญญาณใดๆ เพราะ โดยปกติ เครื่องวัดอุณหภูมิจะส่งสัญญาณเตือนถ้าตรวจพบผู้ที่อุณหภูมิสูงเกินกว่า 37.5 คาดว่าหญิงรายดังกล่าวอาจไม่แสดงอาการ

โดยนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของเชื้อ covid19 ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาสามารถตรวจพบ ผู้โดยสารที่อุณหภูมิสูงเกินกว่า 37.5 หลายราย ซึ่งสาเหตุที่อุณหภูมิร่างกายสูงอาจเกิดได้หลายปัจจัย แต่ถ้าหากนั่งพักสักระยะแล้วอุณหภูมิยังไม่ลด ก็จะประสานแพทย์ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลทันที จะไม่ให้เดินทางโดยเด็ดขาด อย่างไรก็ตามผู้โดยสารที่ตรวจพบอุณหภูมิเกินกว่า 37.5 แล้วส่งตัวไปรักษาต่อ ไม่มีใครติดเชื้อ covid19 แม้แต่รายเดียว

สำหรับเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ที่ท่าอากาศยานดอนเมืองใช้งาน เป็นชนิดพิเศษ แบบเอกซเรย์ สามารถตรวจวัดอุณหภูมิได้ค่อนข้างแม่นยำ และยังสามารถเตือน ผู้โดยสารที่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย หรือใส่ไว้ใต้คาง เครื่องดังกล่าวก็จะส่งสัญญาณแจ้งเตือน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตักเตือนด้วย
ในส่วนของความผิดของหญิงรายนี้ หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีการปฏิบัติตามมาตรการคัดกรองของสนามบิน คือตรวจวัดอุณหภูมิ และสวมแมกส์ ก็จะไม่ถือว่าผิดกฎการบิน แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องสอบถามไปยังกระทรวงสาธารณสุขต่อไปว่า ผู้ที่รู้ตัวว่าติดโควิดแต่ยังเดินทาง จะถือว่ามีความผิดหรือไม่อย่างไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์
บังกลาเทศร้อนพุ่ง ทำละหมาดขอฝน
สหรัฐหนาว จีนติดสปีดเทคโนโลยีอวกาศ
จีนเตรียมปล่อยยานเสินโจว-18 คืนนี้
อิสราเอลประกาศเดินหน้าแผนโจมตีราฟาห์
คนร้ายเหิมซุ่มยิง อส.บันนังสตา ดับ 1 นาย ระเบิดซ้ำชุดช่วยเหลือ ทำชาวบ้านเจ็บเพียบ
“สุริยะ” เร่งแก้ค่าทางด่วนแพง สั่งลด 50 บาท ตลอดสาย หวังลดภาระค่าใช้จ่ายปชช.
ศาลเลื่อนตัดสินคดี “แอมมี่-ปูน ทะลุฟ้า" เผาพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเรือนจำ เหตุป่วยอีกแล้ว นัดใหม่ 27 พ.ค.นี้
มธ.เคลื่อนไหว ออกแถลงการณ์ ปม "น.ศ.หญิง" ปาดคอน.ศ.ชายปี 1 ในหอพัก เจ็บสาหัส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น