No data was found

“บิ๊กตู่” ย้ำใช้งบฯแก้ค่าไฟรอกกต. เป็นหน้าที่รัฐดูแล อย่าโยงการเมืองเรื่อยเปื่อย

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กตู่" ย้ำใช้งบฯแก้ค่าไฟรอกกต. เป็นหน้าที่รัฐดูแล อย่าโยงการเมืองเรื่อยเปื่อย

วันที่ 25 เม.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลในเวลา 08.09 น เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ​ โดยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี​ นายมนัส โนนุช ประธานมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ “ป.ป.ส.ไทยยูธลีก : START TO BE THE STAR จุดไฟฝันสร้างกีฬาในหัวใจห่างไกลยาเสพติด”

ทั้งนี้​นายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึง การเสนอกกต.​พิจารณาใช้งบกลางในการช่วยเยียวยาประชาชนแก้ไขปัญหาราคาค่าไฟฟ้า​ ว่า​ ก็ทำเรื่องไปหารือนะ ซึ่งเป็นมาตรการและหน้าที่ที่รัฐต้องดูแลประชาชนให้มากที่สุด ฉะนั้นถ้ามีอะไรใหม่ที่ทำขึ้นมาได้ก็ต้องขออนุญาตจาก กกต. เพื่อพิจารณาก่อน พร้อมย้ำว่านี่คือหน้าที่ของกกต. ไม่ใช่เรื่องของการเมือง และกล่าวอีกว่าขออย่านำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมืองได้หรือไม่ เนื่องจากไม่มีอะไรที่ดีขึ้น

ส่วนจะมีการพิจารณาช่วยเหลือค่าน้ำประปาด้วยหรือไม่พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ก็ต้องมีผลตามกันไปหมด ซึ่งการประปาจะต้องพิจารณาของเขาอีกทีหนึ่ง เนื่องจากไม่ใช่หน่วยงานเดียวกัน นายกรัฐมนตรีไม่สามารถสั่งการได้ และต้องดูในรายละเอียดถึงความเหมาะสมประกอบกัน ซึ่งทุกอย่างมีกฎระเบียบกติกาไว้ บริหารกันแบบนี้ ไม่ใช่พูดไปเรื่อยเปื่อยไม่สามารถทำได้ แต่ยืนยันว่ารัฐบาลจะพยายามดูแลให้ได้มากที่สุด เพราะนี่เป็นหน้าที่ของรัฐบาล แต่ทั้งนี้ก็ต้องถามความชัดเจนจากกกต.ก่อน

ส่วนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการปรับขึ้นอัตราค่าน้ำประปาและค่าไฟฟ้าหรือไม่​ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า จะเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมทุกอย่างเป็นไปตามวาระของมัน การจะขึ้นค่า FT ต่างๆ ก็มีระยะเวลา มีเป็นขั้นเป็นตอนอยู่แล้ว แต่หากมองเป็นเรื่องการเมืองกับการบริหาร บางอย่างต้องแยกกันคิด ต้องแยกกันดู ไม่ใช่ตนเป็นรัฐบาลหรือเป็นนายกฯจะนำตรงนี้มาเป็นประโยชน์ของตน โดยพลเอกประยุทธ์​ ยังกล่าวย้ำว่า​ ขอสื่อมวลชนอย่าถามประเด็นทางการเมือง เนื่องจากวันนี้ตนดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านพลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐปฏิเสธการตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีการเตรียมลงพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นห้วงเวลาเดียวกันกับช่วงเวลาที่พลเอกประยุทธ์จะลงพื้นที่หาเสียงร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่ก็มีสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดี

ขณะที่นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เปิดเผยว่า ขณะนี้รัฐบาลยังไม่ได้มีการเสนองบประมาณเพื่อแก้ไขปัญหาค่าไฟฟ้าแพง มายังสำนักงบประมาณแต่อย่างใด ซึ่งหากเรื่องมาถึงสำนักงบประมาณ ก็จะนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีทันที ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน และงบประมาณที่จะใช้จะเป็นงบกลาง

สำหรับวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี​ เพื่อทราบ 6​ วาระ​ วาระเพื่อทราบไม่ทักท้วง 8
วาระ​ และวาระเพื่อพิจารณา 1​ วาระ
โดยนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะมีการรายงานผลการกู้เงินล่วงหน้าเพื่อปรับโครงสร้างรัฐบาลรุ่น LB236A เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีรายงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กองทุนยุติธรรม และผลการพิจารณาต่อข้อเสนอแนะกรณีการบังคับให้นักเรียนลาออกจากโรงเรียนและกลั่นแกล้งดำเนินคดีอาญากับผู้ปกครอง

พลเอกประวิตร รายงานประจำปี 2565 ของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และผลการสอบบัญชี สำหรับปีที่สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565 หน่วยงานเจ้าของเรื่อง สกพอ. และร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชนนายาง – หนองจอก จังหวัดเพชรบุรี พ.ศ.

นอกจากนี้​ จะมีรายงานสรุปผลการพิจารณาในภาพรวมต่อข้อเสนอแนะมาตราการคุ้มครองสิทธิด้านสุขภาพและสิทธิเด็กในสถานการณ์การใช้กัญชาในประเทศไทย

ทั้งนี้มี​รัฐมนตรี​แจ้งลาประชุม 11 คน​ ประกอบ​ นายวิษณุ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี​/พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงมหาดไทย​ /นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงการคลัง​/นายวราวุธ ศิลปอาชา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ /นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา​ /นายประภัตร โพธสุธน​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ /นายทรงศักดิ์ ทองศรี​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงมหาดไทย​ /นายสาธิต ปิตุเตชะ​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวงสาธารณสุข/นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์/น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายสุนทร ปานแสงทอง รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า แฟนเพจ Facebook ของ นางสาวอรพินทร์​ เพชทัต​ ผู้สมัครส.ส.กทมเขตดินแดง​ พรรครวมไทยสร้างชาติ​ โพสต์ข้อความว่า พลเอกประยุทธ์และนายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐ​วิภาค​ เตรียมลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ สนามกีฬาไทยญี่ปุ่น วันพุธที่ 26 เมษายน​ ในเวลา 18.00 น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น