No data was found

ผนึกกำลังคุมตัว 12 ชาวต่างชาติฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ

กดติดตาม TOP NEWS

คืบหน้า นายอำเภอเกาะพะงัน นำกำลังปลัดอำเภอ ตำรวจท่องเที่ยว ตรวจคนเข้าเมือง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ติดตามรวบตัว12 ชาวต่างชาติ ที่ประกอบอาชีพครูสอนโยคะ รวมกลุ่มล่องเรือเที่ยวโดยไม่ปฎิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ  พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาหนัก

วันที่ 14 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี เฟซบุ๊ก ของผู้ที่ใช้ชื่อว่า ธนพล เกตุแก้ว โฟสต์ลงเพจ เกาะพงัน พร้อมภาพกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งชายและหญิง รวมกลุ่มยืนกันอยู่ที่ท่าเรือแห่งหนึ่ง บนเกาะพะงัน มีข้อความว่า #ท่าเรือหัวเทียน หรั่งเป็นกลุ่มไปเที่ยว #ไม่สนแมสก์ไม่ใส่ ไม่สนใจว่าเราเสียว พร้อมติดแฮชแท็ก #เกาะพงัน ภายหลังภายหลังข้อความและภาพที่ได้โฟสต์ออกไป และมีคนแชร์ไปเป็นจำนวนมาก และยังมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็น และตำหนิ ถึงพฤติกรรม ที่ไม่สนโลก ไม่แคร์สังคม ไม่ให้เกียรติเจ้าของพื้นที่ เป็นพฤติกรรม ที่น่ารังเกียจ และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ใช้กฎหมายบังคับกับกลุ่มคนที่ไม่ปฎิบัติตาม เพราะชาวเกาะพะงัน หวั่นวิตก เกรงจะเกิดคลัสเตอร์ ทำให้เชื้อกระจายในพื้นที่ได้ ซึ่งข้อความจากคนที่เข้าไปแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมของกลุ่มชาวต่างชาติกลุ่มนีเนื่องจาก เกาะพะงันสถานการณ์ แพร่ระบาดของโควิด-19 ทางศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะพะงัน ได้ประกาศยกระดับมาตรการ เฝ้าระวังขั้นสูงสุด พร้อมขอความร่วมมือประชาชน และนักท่องเที่ยว ให้ปฎิบัติตามมาตรการควบคุมโรคด้วย

โดยทาง นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาพะงัน ได้สั่งตรวจสอบ และพบว่ากลุ่มชาวต่างชาติดังกล่าว ได้ว่าจ้างเหมาเรือสปีดโบ๊ต จำนวน 12 คน เดินทางออกไปท่องเที่ยวทางทะเล ทางนายอำเภอเกาะพะงัน จึงได้ติดต่อเจ้าของเรือสปีดโบ๊ต ที่นำชาวต่างชาติออกไป ให้นำชาวต่างชาติกลับเข้าฝั่ง ซึ่งทันที ที่ทางคนขับเรือสปีดโบ๊ตนำชาวต่างชาติกลับเข้าฝั่ง เทียบท่าที่ท่าเรือหัวเทียนหมู่ 1 ตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน

นายอำเภอเกาะพะงัน พร้อมกำลัง ปลัดฝ่ายป้องกัน อำเภอเกาะพะงัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อำเภอเกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว ตรวจคนเข้าเมือง กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ได้นำกำลังไปรอ กลุ่มชาวต่าวชาติทั้งชายและหญิงรวม 12 คน จากการตรวจสอบพบว่าเป็นกลุ่มชาวต่างชาติสัญชาติยุโรป ที่อาศัยอยู่บนเกาะพะงัน มีอาชีพเป็นครูสอนโยคะ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำความเข้าใจ พร้อมนำภาพทางที่สื่อโซเชียลนำมาโพสต์ ให้ชาวต่างชาติดู ซึ่งชาวต่างชาติ ยืนยันว่าภาพดังกล่าวเป็นกลุ่มพวกตนจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวชาวต่างชาติทั้งหมด เดินทางไปเพื่อรับทราบข้อกล่าวที่ สภ.เกาะพะงัน ซึ่งทางนาย พูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาพะงัน ในฐานะหัวหน้าศูนยืปฎิบัติการควบคุมโรคติดต่ออำเภอเกาะพะงัน ได้ร่วมกันสอบปากคำ พร้อมนำหน้ากากอนามัย ให้ชาวต่างชาติทุกคนสวมใส่ จากนั้น ได้แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกัน ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อตามมาตรา 34 (๖) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ที่สั่งห้ามผู้ใดกระทำการซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะโดยการไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคโควิด 19 แพร่ออกไป” พร้อมส่งตัวให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตต่อไป.

เชิดชาย ทวีเมือง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น