No data was found

“4 จุดเสี่ยง” อุบัติเหตุบนท้องถนน โปรดระวัง สูญเสียบ่อยครั้ง

4 จุดเสี่ยง

กดติดตาม TOP NEWS

โปรดระวัง "4 จุดเสี่ยง" บริเวณที่มีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้นบ่อยครั้ง มีความสูญเสียสูง ไม่อยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนประมาท มองข้าม

TOP News ห่วงใย โปรดระวัง “4 จุดเสี่ยง” อุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ไม่อยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนประมาท มองข้าม ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยงสูญเสีย

ข่าวที่น่าสนใจ

สี่แยกไฟแดง

“4 จุดเสี่ยง” อุบัติเหตุ สูญเสียบ่อยครั้ง

นอกจากผู้ขับขี่ต้องปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดแล้ว เพื่อความปลอดภัย ลดความเสี่ยง ลดอุบัติเหตุ TOP News ไม่อยากให้ผู้ใช้รถใช้ถนนประมาท มองข้ามจุดเสี่ยง เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่

สี่แยกไฟแดง

  • เป็นจุดที่มักเกิดอุบัติเหตุรุนแรง เพราะรถที่วิ่งผ่านทางแยกมักใช้ความเร็วสูง ผู้ขับขี่ควรชะลอความเร็วลง ปฏิบัติตามสัญญาณไฟจราจรอย่างเคร่งครัด สัญญาณไฟเหลือง ให้เตรียมชะลอความเร็ว หยุดรถหลังเส้นที่กำหนด สำหรับแยกที่ไม่มีสัญญาณไฟจราจร
  • กรณีที่ขับมาถึงทางแยกพร้อมกัน กฎหมายกำหนดให้รถด้านซ้ายมือผ่านไปก่อน แต่อย่าชะล่าใจ ควรมองซ้าย – ขวาให้ดี จนแน่ใจว่าไม่มีรถวิ่งผ่านมาจึงค่อยขับข้ามทางแยกไป

ทางโค้ง

  • ควรชะลอความเร็ว ห้ามแซงหรือหยุดรถกะทันหันบริเวณทางโค้งอย่างเด็ดขาด พยายามขับให้อยู่ในช่องทางของตนเอง และจับพวงมาลัยให้มั่นคง
  • หากเจอทางโค้งที่แคบมาก หรือตามตรอก ซอยแคบ ๆ มีกำแพงตรงทางโค้งหรือทางแยก ควรเพิ่มความระมัดระวัง ก่อนเข้าโค้ง ให้สังเกตสภาพเส้นทางจากกระจกโค้งมุมถนน หากไม่มีกระจกโค้งติดอยู่ ควรบีบแตรให้สัญญาณในเวลากลางวัน และกะพริบไฟสูงหน้าในเวลากลางคืน เพื่อให้สัญญาณเตือนเพื่อนร่วมทาง

จุดกลับรถ

จุดกลับรถ

  • เป็นจุดเสี่ยงที่มักเกิดอุบัติเหตุทางถนนอยู่บ่อยครั้ง ผู้ขับขี่ที่ต้องการกลับรถจึงควรหยุดรถรอ และกลับรถในจุดที่กำหนดเท่านั้น ไม่ควรเลื่อนรถไปกีดขวางช่องทางจราจร มองอย่างละเอียดถี่ถ้วนจนมั่นใจ พร้อมกะระยะทางและเร่งอัตราความเร็วในการออกรถให้เหมาะสม
  • สำหรับผู้ขับขี่ที่ขับผ่านจุดกลับรถ ควรชะลอความเร็วหรือเปลี่ยนช่องทางไปทางด้านซ้าย เพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับกลับรถ เพิ่มความปลอดภัยของตัวเราและเพื่อนร่วมทาง

ริมไหล่ทาง

  • จุดอันตรายที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะหากมีรถจอดริมข้างทางแล้วมีรถแซงซ้ายด้วยความเร็วสูง ผู้ขับขี่อาจหยุดรถไม่ทัน อาจทำให้พุ่งชนรถที่จอดริมข้างทางอย่างรุนแรง จึงไม่ควรจอดรถริมไหล่ทาง โดยเฉพาะบริเวณทางขึ้น – ลงสะพาน ถนนที่มีไหล่ทางแคบ หรือเป็นคอขวดอย่างเด็ดขาด หากจำเป็นควรให้สัญญาณไฟล่วงหน้า เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน หรือจอดในจุดจอดรถริมข้างทางที่จัดไว้เท่านั้น และไม่ควรขับรถ/แซงด้วยความเร็วสูงในระยะกระชั้นชิดอย่างเด็ดขาด เพราะเป็นมุมอับ ทัศนวิสัยการมองเห็นไม่ชัดเจนเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง

สำนักสวัสดิภาพการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น